BMW ขยายโรงงานการผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงแห่งใหม่ที่นิคมอมตะซิตี้ ระยอง

ข่าวยานยนต์ Tuesday March 5, 2024 14:41 —ThaiPR.net

BMW ขยายโรงงานการผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงแห่งใหม่ที่นิคมอมตะซิตี้ ระยอง

นายชิโร ซาโดชิมะ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสัทธา วนลาภพัฒนา รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ กลยุทธ์ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับ นายเอริค รูเก้อ กรรมการผู้จัดการ โรงงานระยอง บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในพิธีเปิดหน้าดินอาคารสายการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW แห่งแรกในอาเซียน ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 18 รุ่น รวมถึงประกอบรถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริดอีก 5 รุ่น โรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแห่งใหม่นี้ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร นับเป็นการขยายการดำเนินงานครั้งสำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เพื่อต่อยอดไปสู่การผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูง และยังเป็นการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ ในการเดินหน้าสู่การผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของบีเอ็มดับเบิลยูที่จะได้รับการผลิตในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2568

สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ใช้งบในการลงทุนาครั้งนี้ มากกว่า 1,600 ล้านบาท หรือประมาณ 42 ล้านยูโร ในการพัฒนาโครงการที่ล้ำสมัยโครงการนี้ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี Gen5 ล่าสุด โดยเงินลงทุนจำนวนมหาศาลกว่า 1,400 ล้านบาท หรือประมาณ 36 ล้านยูโร จะถูกนำไปใช้ในการจัดซื้อและติดตั้งอุปกรณ์รวมถึงเครื่องจักรที่ล้ำสมัย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในการนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาสู่ประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ