เฟ้นหา 18 สุดยอดนักฟุตบอลเยาวชน บินติวเข้มที่ Everton

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--กทม.
ฝึกเสร็จแล้วทักษะการเล่นฟุตบอล รุ่น 1 และรุ่นที่ 2 ประจำปี 2551 พร้อมเฟ้นหา 18 สุดยอดนักฟุตบอลเยาวชน บินไปฝึกหลักสูตรการเล่นฟุตบอลเข้มข้นที่สถาบันสอนฟุตบอล Everton สานฝันสู่นักฟุตบอลระดับอาชีพ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปิดการอบรม และมอบวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรมทักษะการเล่นฟุตบอลตามโครงการฝึกอบรมของสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร (Bangkok Football Academy) รุ่นที่ 1 และ 2 ประจำปี 2551 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนที่ผ่านการฝึกอบรม อันจะเป็นการพัฒนากีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลของกรุงเทพมหานครให้เทียบเท่าสากลต่อไป
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร รุ่น 1 และรุ่น 2 มีเยาวชนที่ผ่านเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 573 คน รุ่นที่ 1 จำนวน 313 คน รุ่นที่ 2 จำนวน 260 คน โดยคณะผู้ฝึกสอนประเมินคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 80 ขึ้นไป จากการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 21 เม.ย. - 7 พ.ค. 51 ซึ่งหลักเกณฑ์การให้คะแนนนั้นจะดูจากองค์ประกอบหลายด้านของเยาวชนที่เข้ารับการฝึก อาทิ ความตั้งใจในการฝึก เทคนิคการควบคุมบอล การครองบอล การยิงประตูระยะใกล้ และระยะไกล ลูกตั้งเตะทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ การเล่นเป็นทีมเวิร์ค รวมทั้งภาคทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอล ส่วนการฝึกอบรมสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร (Bangkok Football Academy) มีโค้ชผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญในการเล่นฟุตบอล เช่น ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าฟุตบอลทีมชาติไทย ตะวัน ศรีปาน และสมฤทธิ์ อ่อนสมจิตร สอนเทคนิคการเล่นกีฬาฟุตบอลที่ถูกต้องให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งโค้ชจากสถาบันสอนฟุตบอลสโมสร Everton ซึ่งเป็นสถาบันที่พัฒนากีฬาฟุตบอลของสโมสร Everton ให้เป็นทีมฟุตบอลชั้นนำในพรีเมียร์ลีกมาฝึกสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลระดับอาชีพให้กับเยาวชนในโครงการด้วย
สำหรับการฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าวนั้นเริ่มมาตั้งแต่ปี 2550 เปิดฝึกอบรมมาแล้ว จำนวน 4 รุ่น มีเยาวชนที่ผ่านการฝึกอบรมจำนวน 1,400 คน ซึ่งโค้ชผู้ฝึกสอนได้คัดเลือกเยาวชนที่มีผลงานดีในการฝึกอบรมจำนวน 240 เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมในขั้นก้าวหน้า และคัดเลือกเยาวชนที่มีทักษะขั้นสูงที่ดี ขยันหมั่นเพียร รักษาระเบียบวินัยจำนวน 18 คน เข้าร่วมรับการอบรมกับสถาบันสอนฟุตบอล Everton ในระหว่างวันที่ 10—16 พ.ค. 51 เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ