CPANEL ขานรับ "กฎกระทรวงใหม่" เสริมศักยภาพการแข่งขัน เพิ่มโอกาสเข้ารับงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 7, 2024 15:17 —ThaiPR.net

CPANEL ขานรับ

CPANEL ขานรับ "กฎกระทรวงใหม่" ยกระดับมาตรฐานวัสดุก่อสร้างจากเดิม 10-50% พร้อมปรับเพิ่มสเปคได้ทันที เสริมศักยภาพการแข่งขัน เพิ่มโอกาสเข้ารับงาน

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า พระราชบัญญัติควบคุมอาคารออกกฎกระทรวง "กำหนดวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารประเภทควบคุมการใช้ พ.ศ. 2566" มีผลบังคับใช้ในเดือนมีนาคม 2567 นี้

โดยกฎกระทรวงฉบับใหม่ จะยกระดับมาตรฐานวัสดุก่อสร้างอาคาร เพิ่มจากมาตรฐานเดิม 10-50% ซึ่งส่งผลกระทบต่อต้นทุนการก่อสร้างที่อาจสูงขึ้นเฉลี่ย 5% โดยเฉพาะการก่อสร้างแบบ Conventional หรือการก่อสร้างแบบก่อฉาบ เมื่อต้นทุนสูงขึ้นส่งผลให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ ขยับขึ้นตามไปด้วย

Precast Concrete ของ CPANEL มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับกฎกระทรวงฉบับใหม่มาตั้งแต่ต้น จึงไม่ได้รับผลกระทบจากกฎกระทรวงฯ ดังกล่าว อีกทั้งเทคโนโลยีการผลิตของ CPANEL ทำให้สามารถปรับเพิ่มสเปคของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับกฎกระทรวงฯ ได้โดยไม่ต้องปรับตัวหรือมีภาระในการเพิ่มมาตรฐานมากนัก ถือเป็นข้อได้เปรียบในการเพิ่มความสามารถการแข่งขัน

ทั้งนี้ กฎกระทรวงฯฉบับนี้คาดว่าจะส่งผลชัดเจนกับผู้ประกอบการรายย่อย และตลาดบ้านราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากฎดังกล่าวจะส่งผลต่อต้นทุนการก่อสร้าง แต่บริษัทเชื่อว่าผู้บริโภคจะได้บ้านที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ดีขึ้น และเป็นผลดีต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน

CPANEL มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ เพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสในการรับงานและสร้างการเติบโตให้กับบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ