โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท ประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเฉลิมฉลอง ให้กับสตรีผู้เป็นผู้นำเชิงในธุรกิจพาณิชย์สู่ #FSInspireInclusion ในวันสตรีสากล

ข่าวทั่วไป Thursday March 7, 2024 16:44 —ThaiPR.net

โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท ประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเฉลิมฉลอง ให้กับสตรีผู้เป็นผู้นำเชิงในธุรกิจพาณิชย์สู่ #FSInspireInclusion ในวันสตรีสากล

โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท ประเทศไทย ที่ประกอบด้วยรีสอร์ทสุดหรูสวยงามโดดเด่นทั้งสามแห่งใน เชียงใหม่ เกาะสมุย และเต็นท์แคมป์ สามเหลี่ยมทองคำ ร่วมสนับสนุนวันสตรีสากล โดยนำทีมของผู้หญิงที่มีตำแหน่งการงานโดดเด่นและเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นๆ ภายใต้การบริหารของผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด สมริติ แคนเดลวัล ผู้จุดประกายในการสร้างความแน่นแฟ้นของผู้หญิงให้เข้มแข็ง กล้าแสดงออก มีเสน่ห์และความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างด้านภูมิหลัง วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน หรือประสบการณ์ทางวิชาชีพที่มาจากหลากหลายภูมิภาค "นั่นฉันคิดว่ามันคือทีมที่น่าตื่นเต้น" สมริติยิ้ม ผู้ค้นพบช่องทางของตัวเองในการทำงานในประเทศไทยที่โดดเด่นในเรื่องประสบการณ์ทำงานและสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับคนไทย

เส้นทางของพลังหญิง

ประชากรหญิงของประเทศไทยคิดเป็น 47% ของกำลังแรงงานทั้งประเทศ ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ของแรงงานสตรีที่สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยเส้นทางที่โดดเด่นของการทำงานในโฟร์ซีซั่นส์รีสอร์ท ในประเทศไทยทำให้ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทในการเข้ามาดูแลแผนกต่างๆ ทั้งในฝ่ายการเพิ่มประสิทธิภาพรายได้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารการตลาด หรือแม้แต่ฝ่ายการจองห้องพัก

สมริติ แคนเดลวัล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท ประเทศไทย คนปัจจุบัน ซึ่งบิดาเป็นอดีตหน่วยรบพิเศษและปัจจุบันได้แต่งงานกับอดีตพลทหารเรือในกองทัพ ดังนั้นการปลูกฝังเรื่องความมีระเบียบวินัย ความคล่องแคล่วว่องไว ความเป็นผู้นำของผู้คน ทำให้การจัดลำดับความสำคัญของความคิดนั้นทำให้เธอสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง "การที่คนเราโอบกอดและชื่นชมกันและกันแม้ว่าภูมิหลังแต่ละคนจะมาจากที่ที่แตกต่างกัน และประสบการณ์ทางวิชาชีพที่ไม่เหมือนกันทำให้ทีมของเราประสบความสำเร็จอย่างมาก" เธอกล่าวเสริม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขาย ปิยนาถ พจนธรรม เป็นคนที่มีความกระตือรือร้น เป็นตัวของตัวเองสูง และมีจิตวิญญาณอิสระ "พี่น้องของฉัน ผู้หญิงทุกคนที่ผ่านมา ได้สอนบทเรียนชีวิตมากมายให้กับฉัน" เธอเล่า "การมีบุคลิกที่แข็งแกร่งไม่เพียงทำให้ฉันเข้าใจเรื่องการไม่แบ่งแยกเท่านั้น แต่ยังหล่อหลอมให้ฉันเป็นตัวฉันในวันนี้ด้วย"

สำหรับ อัสตุติ สิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดดิจิทัล การประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร การย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ ทันทีหลังจากงานแต่งงานของเธอถือเป็นความท้าทาย อัสตุติเป็นที่รู้จักจากนิสัยที่ง่ายๆ สบายๆ มีระเบียบวินัย และมุ่งเน้นเรื่องของทัศนคติ "การเปลี่ยนแปลงของฉันนั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความสามารถของฉันกับค้นพบว่าการต้อนรับของลูกทีม ในการที่พวกเขายอมรับและให้เกียรติภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทำให้ฉันปรับตัวเข้ากับบทใหม่และเมืองใหม่อย่างกรุงเทพฯนี้ได้ง่ายขึ้นอย่างน่าทึ่ง การจัดการลูกทีมที่มีความคาดหวังที่หลากหลายอาจเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้ของการเรียกร้องความต้องการเหล่านั้น แต่สำหรับผู้จัดการแผนกสำรองห้องพัก ขวัญหล้า ลุนพุฒ ถือเป็นส่วนที่น่าสนใจที่สุดในบทบาทของเธอ ด้วยอายุที่ห่างกันเกือบ 20 ปีระหว่างเธอและทีม การปรับตัวและเปิดกว้างต่อวิธีการทำงานใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญ "ฉันเรียนรู้มากมายจากลูกทีมของฉันในทุกๆ วัน" เธอกล่าว "วิธีเดียวที่จะเชื่อมช่องว่างนี้คือการตระหนักรู้และเปิดกว้าง เพื่อให้ทุกคนรู้สึกถึงความมีส่วนร่วมและเท่าเทียมกันในการตัดสินใจ"

ในเวลาที่ไม่ได้คร่ำเคร่งอยู่กับตัวเลขและข้อมูล ผู้จัดการฝ่ายรายได้ นนทวรรณ พาณิชย์จิระสกุล ให้ความสำคัญกับ 3 Cs ได้แก่ คอนเสิร์ต คาเฟ่ฮอปปิ้ง และคอฟฟี่ "ดนตรีเป็นภาษาที่ไม่แบ่งแยก" เธอยิ้ม "มันสะท้อนตัวตนกับทุกคนในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ดนตรีเป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้ผู้คนที่มีความคิดที่เหมือนกันมารวมตัวกัน"

เบื้องหลังของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ

ตลอดระยะเวลาของการทำงานในธุรกิจเชิงพาณิชย์สำหรับการบริหารรีสอร์ทต่างๆ ในไทย เธอก็ยอมรับอย่างรวดเร็วว่าสามีของเธอซึ่งลาออกจากอาชีพทหารมายาวนานถึง 29 ปีเพื่อมาอยู่บ้านเลี้ยงดูบิดาของเธอและเป็นหุ้นส่วนในอาชีพการงานของเธอ "เมื่อถึงจุดหนึ่ง คู่รักอาจต้องประเมินสิ่งที่ดีที่สุดในหน่วยครอบครัวที่จำเป็นต้องละทิ้งอัตตาและกรอบความคิดเรื่องโอกาสที่เท่าเทียมกัน ตราบใดที่คู่ร่วมชีวิตเข้าใจถึงความสมดุลระหว่างเป็นผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายเป็นอย่างดี ข้อตกลงดังกล่าวก็จะใช้ได้ดี ฉันทำสิ่งนี้ไม่ได้จริงๆ ถ้าไม่มีเขาเดินอยู่ข้างๆ ฉัน" สมริติกล่าว ในขณะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิทัล การประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร อัสตุติ สิงห์ แบ่งปันความภาคภูมิใจของสมริติ เพราะเธอเพิ่งแต่งงานเมื่อเร็วๆ นี้ก่อนเข้ามามีบทบาทในการทำงานในไทย เธอมีความสัมพันธ์ทางไกลกับสามีของเธอ "เราได้หารือเกี่ยวกับข้อตกลงนี้และตัดสินใจบนพื้นฐานความเข้าใจว่าเราทั้งคู่อยู่ในขั้นตอนสำคัญในอาชีพการงานของเรา - ไม่มีการประนีประนอม" เธอหัวเราะ

"สำหรับฉัน การสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมีส่วนร่วมในที่ทำงาน คือการทำให้แต่ละคนรู้สึกเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจ" สมริติกล่าว "เรารู้สึกได้ทันทีกับประเทศอย่างประเทศไทย ที่ซึ่งผู้คนที่นี่อบอุ่นและเป็นกันเอง" อัสตุติกล่าวเสริม สำหรับปิยนาถ แบรนด์โฟร์ซีซั่นส์เองมีความโดดเด่น "ที่นี่คือบ้านของฉัน ที่ซึ่งทุกคนมีวิสัยทัศน์ที่เหมือนกัน"

พบกับทีมโฟร์ซีซั่นส์

  • สมริติ แคนเดลวัล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด:

การเดินทางของเธอจากบ้านเกิดอินเดียสู่สิงคโปร์ และตอนนี้พำนักในประเทศไทย ผู้คร่ำหวอดในวงการโรงแรมและประสบกาณ์การย้ายบ้านกว่า 19 ครั้ง สมริติคือผู้เสนอการอภิปรายอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับความท้าทายทางธุรกิจ ตลอดจนความกล้าหาญและความกล้าในการลองแนวคิดใหม่ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เธอมีแนวทางในการเป็นผู้นำแบบมีส่วนร่วม การทำงานร่วมกับทีมที่หลากหลายซึ่งเป็นจุดแข็ง และมุมมองที่หลากหลายเหล่านั้นได้หล่อหลอมให้สมริติให้กลายเป็นผู้นำที่ให้ความสำคัญกับความเปิดกว้าง และเต็มใจที่จะท้าทายบรรทัดฐานเดิมๆ สร้างพื้นที่ใหม่ๆ กับมุมมองที่แตกต่างกันในการได้รับการยอมรับและชื่นชม หัวใจของการเล่าเรื่องของเธอคือบุคคลสำคัญที่เป็นผู้ชาย ซึ่งรวมถึงบิดา สามีและเพื่อนร่วมงานมืออาชีพของเธอ อิทธิพลของพ่อทำให้เธอมีความยืดหยุ่น ในขณะที่การตัดสินใจของสามีที่จะสละอาชีพที่มั่นคง ซึ่งเน้นย้ำถึงการสนับสนุนอย่างลึกซึ้งที่เธอได้รับและคุณค่าของครอบครัวแคนเดลวัล การก้าวไปไกลกว่ามุมมองแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นความสมดุลระหว่างชีวิตและหน้าที่การงาน การมีส่วนร่วมในช่วงเวลานั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะแม่ นักการตลาด หรือในกิจกรรมยามว่างของเธอ ปรัชญาของ 'การตัดการเชื่อมต่อเพื่อเชื่อมต่อ' นี้ทำให้เธอมองเห็นแต่ละแง่มุมในชีวิตของเธอซึ่งนำไปสู่ความเป็นเลิศในบทบาทที่หลากหลาย

  • ปิยนาถ พจนธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขาย:

ปิยนาถซึ่งมีชื่อเล่นว่า แนทเชื่อในพลังของการแสดงออก ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนหลอมรวมกันเป็นหนึ่งในทุกระดับของสภาพแวดล้อมการทำงานและชุมชนของเธอในวงกว้าง เธอเน้นย้ำถึงความท้าทายระดับโลกที่กำลังดำเนินอยู่เพื่อให้ผู้หญิงได้รับการรับฟังและสนับสนุนให้ผู้หญิงได้เปล่งเสียงของพวกเธอออกมา โดยเธอสังเกตเห็นได้ถีงการขับเคลื่อนไปข้างหน้า แต่การเดินทางสู่การไม่แบ่งแยกที่สมบูรณ์นั้นยังห่างไกล สำหรับแนทสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกเป็นพื้นฐานของการสร้างบรรยากาศที่ไม่แบ่งแยก การสนับสนุนการแสดงออกของเธอที่เด่นชัดจากการตัดสินใจที่กล้าหาญซึ่งกลายเป็นลักษณะนิสัยของเธอ ตั้งแต่การย้ายมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาด้วยตัวเองและสร้างสมดุลระหว่างงานหลายอย่างเพื่อรักษาตัวเอง ไปจนถึงการเผชิญความซับซ้อนในการทำงานในสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมและวิชาชีพที่แตกต่างของอินเดีย ประสบการณ์ของแนทได้เสริมความแข็งแกร่งและเป็นแรงผลักดันของเธอ ความท้าทายในชีวิตเหล่านี้ไม่เพียงแต่หล่อหลอมให้เธอเป็นคนที่เข้มแข็งและปรับตัวได้ง่ายเท่านั้น แต่ยังปลูกฝังให้เธอรู้สึกซาบซึ้งอย่างสุดซึ้งต่อผู้หญิงที่มีอิทธิพลที่เธอได้พบตลอดเส้นทาง แนทเล่าถึงความสำเร็จของเธอว่ามาจากที่ปรึกษาและเพื่อนๆร่วมงานหญิงที่แข็งแกร่งซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เธอ โดยเน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญที่ผู้หญิงมีต่อชีวิตของเธอ

  • อัสตุติ สิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดดิจิทัล การประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร:

การเดินทางในสายอาชีพของเธอ ซึ่งครอบคลุมอินเดีย ดูไบและกรุงเทพฯ มีอิทธิพลอย่างลึกซึ้งต่อมุมมองของเธอเกี่ยวกับการไม่แบ่งแยก โดยเน้นถึงความหลากหลายทางเชื้อชาติและความเท่าเทียมทางเพศ เธอสนับสนุนสภาพแวดล้อมที่ปราศจากการเลือกปฏิบัติ โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ที่ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในการเติบโต การแบ่งปันความคิด และการสื่อสารที่เปิดกว้าง สำหรับอัสตุติความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานมีความหมายเหมือนกันกับการรักษาสุขภาพจิต ร่างกาย และอารมณ์ ในขณะที่ตัวเธอมุ่งมั่นที่จะมอบทุกอย่างให้กับงานอย่างเป็นมืออาชีพ เธอให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองในช่วงเวลาส่วนตัวของเธอ อัสตุติสนับสนุนความเชื่อที่ว่าผู้หญิงควรได้รับความเข้มแข็งทั้งในด้านจิตใจ ร่างกาย และการเงิน โดยคำนึงถึงพื้นฐานของการสร้างเสริมพลังชีวิต เธอใช้ชีวิตอย่างอิสระในกรุงเทพฯ และใช้ชีวิตแต่งงานระยะไกล เธอถือว่าการสนับสนุนอันไม่เปลี่ยนแปลงของสามีเป็นหัวใจสำคัญต่อความสำเร็จของเธอ การตัดสินใจของเขาที่จะพักงานเพื่อช่วยเหลือเธอในช่วงเริ่มต้นของบทบาทและชีวิตใหม่ในกรุงเทพฯ ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของการเป็นคู่ชีวิตของพวกเขา โดยมองว่าสามีของเธอเป็นทั้งผู้รับฟังและที่พักพิงของเธอในช่วงเวลาแห่งความวิตกกังวล

  • ขวัญหล้า ลุนพุฒ ผู้จัดการแผนกสำรองห้องพัก:

อาศัยอยู่ในสถานที่ห่างไกลจากครอบครัวของเธอในขอนแก่น ขวัญซึ่งเป็นที่รู้จักดีของเพื่อนๆ ร่วมงาน ได้รับแรงบันดาลใจจากลูกชายของเธอผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เธอเป็นแม่ผู้อุทิศตน อิทธิพลนี้ทำให้เธอย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเธอมีส่วนร่วมทั้งในด้านส่วนตัวและด้านอาชีพ ขวัญเป็นที่รู้จักจากจรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่ง ทัศนคติที่สงบและเป็นบวกของขวัญเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน แม้ว่าเธอจะให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของสมาชิกในทีมแต่ละคนในฐานะผู้ฟังที่ทุ่มเทอยู่เสมอ การรักษาสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานถือเป็นสิ่งสำคัญ เธอเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำตอนเช้าเป็นเวลา 10-15 นาที ขวัญเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการสร้างสมดุลระหว่างการทำงานหนักในเวลาทำงานและการพักผ่อนในภายหลัง เธอเชื่อว่าการสร้างสมดุลนี้จะช่วยให้ผลงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูและป้องกันความเหนื่อยล้า ขวัญสนับสนุนแนวคิดที่ว่าผู้หญิงสามารถก้าวข้ามข้อจำกัด ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในองค์กร และสนับสนุนความหลากหลายในที่ทำงาน โดยมองว่าการไม่แบ่งแยกทางเพศเป็นตัวเร่งให้เกิดความสมดุลในชีวิตที่กลมกลืนกันสำหรับทุกคน 

  • นนทวรรณ พาณิชย์จิระสกุล ผู้จัดการฝ่ายรายได้:

เบลล์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลตัวเลขและตาราง หลังจากค้นพบความหลงใหลในช่วงมหาวิทยาลัย เธอได้สั่งสมประสบการณ์อันมีค่าในอุตสาหกรรมการบินและการธนาคาร เป็นผู้นำในการบริหารจัดการรายได้ที่มุ่งเน้นถึงการรวมกันเป็นหนึ่ง มีความมุ่งมั่นและทัศนคติเชิงบวกร่วมกัน เบลล์ได้แสดงคุณสมบัติของสีโปรดของเธอ นั่นคือ สีม่วง ช่วงที่เธอกำลังศึกษาต่อที่เชียงใหม่ เบลล์ยอมรับว่าพ่อของเธอคือกำลังใจสำคัญและเป็นคนที่เสียสละในการเลี้ยงดูเธอ ในเรื่องการจัดการสมดุลระหว่างชีวิตและหน้าที่การงาน เบลล์เชื่อมั่นในการกำหนดจังหวะชีวิตให้เป็นไปตามเป้าหมายส่วนตัว โดยจัดสรรระหว่าง 40-60% ให้กับตัวเอง และ 40-60% ให้กับการทำงาน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งบางครั้งอาจเกินความสามารถของตัวเองมากกว่า 100% เธอเชื่อว่าความเป็นอยู่ที่ดีนั้นเริ่มต้นจากภายใน จากหัวใจ ก่อนที่จะแสดงออกสู่ภายนอก ในแง่ของการไม่แบ่งแยก เบลล์จินตนาการถึงโลกที่เด็กผู้หญิงมีโอกาสที่เท่าเทียมกันมากขึ้น และผู้หญิงยุคใหม่สามารถยอมรับและสร้างความเท่าเทียมได้อย่างแท้จริง

มาร่วมกันในการแชร์ประสบการณ์ไปกับแคมเปญ #FSInspireInclusion บนโซเชียลมีเดีย! แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของคุณกับเรา @fschiangmai, @fstentedcamp และ @fskohsamui ร่วมเฉลิมฉลองความหลากหลายและสร้างโลกที่เปิดรับความเป็นหนึ่งเดียวไปด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ