ORN เผยเชียงใหม่คึกคัก ยอดขายคอนโดฯ "ARISE" พุ่ง ลุยต่อเปิด "อรสิรินวิลล์ ท่ารั้ว" เร่งจัดโปรฯทุกโครงการ ดันรายได้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 8, 2024 11:58 —ThaiPR.net

ORN เผยเชียงใหม่คึกคัก ยอดขายคอนโดฯ

ORN เผยยอดขาย ARISE (เจริญเมือง)พุ่ง ต่างชาติคึกคัก ลุยต่อตามแผนงาน Q1/67 เปิดโครงการอรสิรินวิลล์ ท่ารั้ว หลังบรรยากาศเศรษฐกิจ จ.เชียงใหม่สัญญานดี จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง จีนและยุโรป ทยอยเดินทางท่องเที่ยวและปักหมุดพักระยะยาวเพิ่มต่อเนื่อง หนุนความต้องการอสังหาฯเพิ่ม เร่งจัดโปรฯพิเศษโครงการแนวราบ-แนวสูงทุกโครงการ กระตุ้นยอดขาย ผลักดันรายได้โตตามเป้า ขณะที่ ผลประกอบการปี 2566 รายได้ 1,111.47 ล้านบาท กำไร 180.51 ล้านบาท

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ORN เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/2567 มีสัญญาณที่ดี บริษัทเดินหน้าตามแผนงาน เปิดโครงการ อรสิรินวิลล์ ท่ารั้ว บ้านแฝดเชิงพาณิชย์ สไตล์โมเดิร์น โฮมมี่ 2 ชั้นและ 2 ชั้นครึ่ง จำนวน 102 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 337 ล้านบาท ชูจุดเด่นทำเลศักยภาพ ติดถนนวงแหวนรอบนอก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งชุมชม ใกล้ศูนย์รวมธุรกิจที่สามารถเชื่อมต่อทุกเส้นทาง พื้นที่ใช้สอยกว้าง 112-140 ตร.ม. พร้อมฟังก์ชันครบครัน จัดสรรได้เอง ไม่ว่าจะเป็น Home Office หรือธุรกิจอื่นๆ ตอบโจทย์สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 3 ล้านบาท โดยมีกระแสตอบรับที่ดีในการเปิดขาย (Pre-Sale) ช่วงวันที่ 17-18 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โครงการ Arise (เจริญเมือง) คอนโดมิเนียม High - Rise จำนวน 469 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,050 ล้านบาท ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ในเดือน ม.ค.-ก.พ. มียอดขายเพิ่มขึ้น 152 ลบ. จำนวน 49 ยูนิต โดยแบ่งสัดส่วนลูกค้าจากกลุ่มชาวไทย 20% และชาวต่างชาติ 80%

"ภาพรวมเศรษฐกิจในจ. เชียงใหม่ช่วงต้นปี 2567 มีสัญญานที่ดีจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง ชาวจีน และยุโรป ที่ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัยระยะยาวในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ยอดการจองโรงแรมที่พักเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ความต้องการอสังหาฯเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ เร่งจัดกิจกรรมการตลาด อัดโปรโมชันสุดพิเศษ โครงการแนวราบ-แนวสูงที่อยู่ระหว่างขายทุกโครงการ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ โดยบริษัทมีโครงการพร้อมขาย จำนวน 21 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 13 โครงการ โครงการแนวสูง 8 โครงการ มียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) จำนวน 703.55 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ยังคงมองหาโอกาสเพื่อขยายโครงการสู่ตลาดต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ และหัวเมืองท่องเที่ยว ในรูปแบบความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจและอื่น ๆ เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง ผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท" นายปรีดิกร กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 1,111.47 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 180.51 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ