JSP ฉลอง 70 ปี ทรานส์ฟอร์มสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนด้านสุขภาพครบวงจร ตั้งพันธกิจ 3 Best ที่สุดแห่งวัตถุดิบคุณภาพ-งานวิจัย-ขั้นตอนการผลิตมาตรฐาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 8, 2024 15:52 —ThaiPR.net

JSP ฉลอง 70 ปี ทรานส์ฟอร์มสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนด้านสุขภาพครบวงจร ตั้งพันธกิจ 3 Best ที่สุดแห่งวัตถุดิบคุณภาพ-งานวิจัย-ขั้นตอนการผลิตมาตรฐาน

JSP ฉลอง 70 ปี ทรานส์ฟอร์มสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนด้านสุขภาพครบวงจร ตั้งพันธกิจ 3 Best ที่สุดแห่งวัตถุดิบคุณภาพ-งานวิจัย-ขั้นตอนการผลิตมาตรฐาน เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก แม่อี๊ด สะท้อนสินค้าคุณภาพคู่คนไทยอย่างยาวนาน

  • JSP ฉลอง 70 ปีแห่งแบรนด์สุภาพโอสถ พร้อมทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ความยั่งยืน ด้วยพันธกิจ 3 Best ที่สุดแห่งส่วนผสมที่ดีที่สุด ที่สุดแห่งการพัฒนาสินค้าจากงานวิจัยเชิงลึก และที่สุดแห่งกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานส่งออก
  • ส่งต่อความยั่งยืนสู่สังคมผ่าน 5 ธุรกิจ โรงงานผลิตยาคุณภาพ โรงงานผลิตน้ำยาฟอกไต บริษัทด้านการวิจัยและพัฒนา โรงงานผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม และคลินิกแพทย์แผนไทย
  • ตั้งเป้ายอดขายปี 2567 รวม 750 ล้านบาท ผ่านกลยุทธ์การใช้พรีเซนเตอร์สร้างการรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก "แม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์" กับผลิตภัณฑ์น้ำมันงาดำ สะท้อนสินค้าคุณภาพจาก JSP ที่อยู่คู่สังคมไทยอย่างยาวนาน

นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (JSP) เปิดเผยว่าปี 2567 เป็นก้าวที่สำคัญของ JSP กับการอยู่คู่สังคมไทยมา 70 ปี นับจากวันแรกที่ก่อตั้งขึ้นในรูปแบบของร้านขายยาแผนโบราณ ในนาม " ห้างอั้งง้วนเฮง สุภาพโอสถ " เมื่อปี พ.ศ.2494 จากร้านขายยาเพียง 2 คูหาได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนกลายมาเป็นโรงงานผลิตยาแผนปัจจุบันและยาแผนโบราณ ที่ได้มาตรฐาน GMP รวมถึงได้ขยายธุรกิจไปสู่ โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคนและสัตว์ รวมถึงต่อยอดไปสู่ธุรกิจด้านสุขภาพอย่างครบวงจร ทั้ง บริษัทด้านการวิจัยและพัฒนา(R&D) บริษัทผลิตน้ำยาฟอกไต การทำตู้กดยา และคลินิกแพทย์แผนไทย เป็นต้น ปัจจุบัน JSP จึงเป็นผู้ให้บริการที่มีธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ

ในโอกาสครบ 70 ปี แบรนด์สุภาพโอสถ JSP จึงได้ตั้งเป้าหมายในการต้องเป็นที่สุด 3 ด้าน หรือ 3 Best ซึ่งจะเป็นพันธกิจสำคัญที่ JSP จะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพให้สมกับชื่อเสียงที่สั่งสมมาตลอด 70 ปีคือ

  • The Best Ingredients ทุกผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม JSP การันตีส่วนผสมคุณภาพที่ดีที่สุด
  • The Best Research and Development ผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม JSP พัฒนาจากงานวิจัยเชิงลึก จากห้องแลปที่ทันสมัยที่สุด ดึงคุณค่าวัตถุดิบไทยให้โดดเด่นอย่างแท้จริง
  • The Best Production Standard ด้วยการผลิตโดยโรงงานคุณภาพมาตรฐาน GMP ของ JSP ที่ได้รับการรองรับจากทั่วทุกภูมิภาคของโลก สร้างความมั่นใจผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน
  • จาก 3 พันธกิจดังกล่าวจะทำให้ JSP ทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ความยั่งยันและส่งต่อความยั่งยืนนี้ไปสู่ทุกหน่วยของสังคมผ่านการดำเนินธุรกิจภายใต้ 5 บริษัท ดังนี้

  • JSP ดำเนินธุรกิจพัฒนา ผลิตและจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร โดยมีโครงสร้างรายได้มาจากทั้งสินค้าที่เป็น Own Brand และรายได้จากการรับจ้างผลิต หรือ OEM ปัจจุบันรายได้ทั้ง 2 ด้านมีสัดส่วนอยู่ที่ 40 % และ 60 %
  • บริษัท เกรซ วอเทอร์ เมด จำกัด (GWM) ดำเนินธุรกิจโรงงานผลิตน้ำยาล้างไต (A-B Solution) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยาสำหรับผู้ป่วยฟอกไต เครื่องฟอกไตเทียม, เข็มต่อสายฟอกเลือด และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเลือด นอกจากนี้ GWM ยังถือหุ้นใน บริษัท วารี เมดิคอล จำกัด ดำเนินธุรกิจการติดตั้งระบบน้ำ และจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องกรองน้ำและติดตั้งระบบน้ำบริสุทธิ์
  • บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CDIP ประกอบธุรกิจด้านการรับจ้างวิจัยเชิงวิชาการในห้องปฏิบัติการ รับจ้าง ทดสอบและวิเคราะห์ผลทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงจัดงานฝึกอบรมและสัมมนา และส่วนงานให้คำปรึกษาการยื่นขอทุนวิจัยด้านการวิจัยและพัฒนา นอกจากนี้ CDIP ยังได้เข้าลงทุนใน บริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MEDIS) เจ้าของตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง (24-Hour Medicine Dispenser Platform)
  • บริษัท แคร์ซูติก จำกัด ให้บริการด้านอินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ ที่มีทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงรับจ้างผลิต (OEM) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอาง รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน และสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่ครอบคลุมทั้งสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน เช่น สุนัข และแมว สัตว์เลี้ยงเพื่อการแข็งขันและประกวด เช่น ไก่ชน ม้าแข่ง นกสวยงาม เป็นต้น
  • สุภาพโอสถ สหคลินิก คลินิกรักษาด้วยแพทย์แผนไทย ใน กลุ่มผู้ที่มีปัญหาโรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดัน กล้ามเนื้อ ลมในท้อง ปวดตามข้อ ผิวพรรณ และภูมิแพ้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเปิดให้ครบ 10 สาขาภายใน 5 ปี เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้คนทั่วไปได้เข้าถึงและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์สุภาพโอสถ สินค้า Own Brand ของ JSP
  • สำหรับเป้าหมายธุรกิจปี 2567 JSP คาดว่าจะมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 750 ล้านบาท และในอนาคตหากสามารถควบรวมกิจการได้อีกเป้าหมายรายได้อาจจะเพิ่มขึ้นได้มากกว่าปีละ 200 ล้านบาท

    นายพิษณุ แดงประเสริฐ  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขายและการตลาด JSP กล่าวว่า จากเป้าหมายยอดขายปี 2567 ที่ 750 ล้านบาทนั้น ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ไม่ได้ท้าทายจนเกินไป เนื่องจากสัญญาณการเติบโตของสินค้า Own Brand เป็นไปด้วยดี และเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะนับจากการะบาดของโควิด 19 ที่ผู้คนให้ความสำคัญกับการรักษาด้วยธรรมชาติทดแทนการใช้ยาจากเคมี ส่งผลให้ธุรกิจ OEM และ Own Brand ในส่วนของสินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เฉลี่ย 5 ปีที่ผ่านมาเติบโตปีละ 17 % โดยสินค้าที่ได้รับการตอบรับสูงสุด 5 อันดับได้แก่

  • น้ำมันงาดำรำข้าว 2. 4mix oil 3. Fish oil 4. Spirulina และ 5. Altimus โดยปัจจัยสนับสนุนให้สินค้าเหล่านี้เติบโตอย่างโดดเด่นมาจาก 3 ปัจจัย ได้แก่
    • มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ให้ความรู้สึกปลอดภัยและสบายใจไม่แตกต่างจากการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวัน  จึงตอบโจทย์เทรนด์การลดใช้ยาเคมี
    • โครงสร้างสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เริ่มมีปัญหาสุขภาพ เช่น ปวดเข่า ผิวแห้ง นอนไม่หลับ เป็นต้น
    • ราคาจับต้องได้ง่ายกว่ายาเคมีที่นำเข้าจากต่างประเทศ
  • ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดของ JSP นั้น ปีนี้เนื่องในโอกาสครบ 70 ปี แบรนด์สุภาพโอสถ JSP จะเริ่มทำการตลาดมากขึ้น ด้วยการใช้พรีเซนเตอร์ เพื่อให้ตลาดรับรู้สินค้าได้กว้างขึ้น โดยปีนี้ได้เปิดตัว แม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์ ในผลิตภัณฑ์ น้ำมันงาดำรำข้าว สุภาพโอสถ โดยการเลือกแม่อี๊ดเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกในครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทย และเป็นการสะท้อนการเป็นผู้ให้บริการที่อยู่คู่สังคมไทยมาอย่างยาวยานของ JSP รวมถึงตัวสินค้าน้ำมันงาดำรำข้าว สุภาพโอสถ ก็เป็นสินค้าที่มีสรรพคุณ ดูแลข้อและเข่า จึงเป็นสินค้าตัวแรกของ JSP ที่นำมาเป็นสินค้าเรือธงในปีนี้ เพราะสะท้อนคุณภาพ JSP ที่เข้าถึงได้ง่าย แต่คงสรรพคุณที่หลากหลาย จนเป็นสินค้าที่หนึ่งในใจผู้บริโภคในทุกวันนี้

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ