กรมควบคุมโรค ร่วม ยูนิ.ชาร์ม รณรงค์ป้องกันการระบาดของไข้เลือดออกในเด็กไทย หลังพบว่า ปี 66 มีผู้ป่วยกลุ่มเด็กอายุ 0-3 ปี เพิ่มขึ้น 8 เท่า

ข่าวทั่วไป Monday March 11, 2024 09:59 —ThaiPR.net

กรมควบคุมโรค ร่วม ยูนิ.ชาร์ม รณรงค์ป้องกันการระบาดของไข้เลือดออกในเด็กไทย หลังพบว่า ปี 66 มีผู้ป่วยกลุ่มเด็กอายุ 0-3 ปี เพิ่มขึ้น 8 เท่า

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ ยูนิ.ชาร์ม รณรงค์สนับสนุนให้ความรู้คนไทยให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก โดยเฉพาะเด็กเล็กกลุ่มอายุไม่เกิน 3 ปี หลังพบอัตราป่วยเพิ่มขึ้น 8 เท่า ในปี 66

แพทย์หญิงฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยถึงตัวเลขของโรคไข้เลือดออกในเด็กว่า "  ไข้เลือดออกเกิดจากเชื้อไวรัสเดงกี มียุงลายเป็นพาหะนำโรค ซึ่งมีแนวโน้มการระบาดเพิ่ม มากขึ้น ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออกในเด็กไทยกลุ่มอายุ 0-3 ปี มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยในปี พ.ศ. 2566 พบรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออกในกลุ่มอายุ 0-3 ปี จำนวน 16,007 ราย สูงกว่าปี พ.ศ. 2565 ถึง 8 เท่า    (ปี พ.ศ. 2565 พบรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออกในกลุ่มอายุ 0-3 ปี จำนวน 1,668 ราย)  และในปี 2567 นี้ ตั้งแต่มกราคม จนถึง 6 มีนาคมนี้ มีเด็กป่วยไปแล้ว 700 กว่าราย และเสียชีวิต ถึง 2 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ เพราะตัวเลขเกินตัวชี้วัดอัตราการเสียชีวิตได้ไม่เกิน 0.1 หมายถึง ในจำนวนผู้ป่วย 1000 คน เสียชีวิตได้แค่  1 คนเท่านั้น ซึ่งเด็กเล็กถือเป็นกลุ่มเสี่ยงและพบรายงานป่วยมากในช่วงฤดูฝน แต่ตอนนี้ฝนยังไม่ทันตกโรคก็มาแล้ว ดังนั้น ปัญหาเรื่องไข้เลือดออกจึงเป็นสิ่งที่คุณแม่คนไทยกังวลมาก โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่มีความเสี่ยงสูง เช่น บริเวณที่มีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เช่น ภาชนะ หรือเศษขยะที่ขังน้ำ รวมถึงการเลี้ยงลูกในสภาพแวดล้อมเปิด แน่นอนว่าวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกที่ดีที่สุด คือ ป้องกันและระวังไม่ให้บุตรหลานถูกยุงกัดนั่นเอง"

มร.เคนอิจิ คุมาไก ผู้บริหาร บริษัท ยูนิชาร์ม คอร์ปอเรชั่น, ประเทศญี่ปุ่น และ ผู้อำนวยฝ่ายวางแผนและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ยูนิ.ชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ตามปณิธานประจำปี พ.ศ.2567 ของยูนิ.ชาร์ม คือ Love Your Possibilities! รักในศักยภาพของตน โดยมีจิตใจที่เห็นแก่ผู้อื่น เพื่อมุ่งสร้างสังคมแห่งการดำรงอยู่ร่วมกัน ที่ไม่เพียงคิดหาไอเดียโดยให้ความสำคัญกับผู้หญิง หากยังมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าตลอดชั่วชีวิต ด้วยการทำงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความห่วงใย ดังนั้นในปีนี้บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อรณรงค์สนับสนุนให้ความรู้คนไทยให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก กับหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ อันถือเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ที่ยูนิ.ชาร์มได้ดำเนินการในโอกาสครบรอบ 37 ปี เพื่อมุ่งสร้างสังคมที่ดีแห่งการดำรงอยู่ร่วมกัน"

มร.เคนอิจิ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เนื่องจากสถานการณ์โรคไข้เลือดออกของไทยในแต่ละปี พบรายงานผู้ป่วยในกลุ่มเด็กเล็กทุกปี ดังนั้น มามี่โพโค ในฐานะผู้นำและเชี่ยวชาญเรื่องผ้าอ้อมเด็กที่ตอบโจทย์ความต้องการและได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่ชาวไทยมาอย่างยาวนาน ภายใต้แนวคิดหลักของ ยูนิ.ชาร์ม ที่มุ่งหวังจะทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทยดีขึ้น นั่นคือ "NOLA & DOLA" ที่มาจากคำว่า Necessity of Life with Activities & Dreams of Life with Activities ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง  จึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมกันยุงเป็นครั้งแรกจากมามี่โพโค ซึ่งเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปแบบพิเศษที่มีกลิ่นตะไคร้จากธรรมชาติ เพียงแค่สวมใส่ ก็สามารถช่วยปกป้องและกันยุงให้ลูกน้อยได้ยาวนานถึง 9 ชั่วโมงครับ"

ขณะที่ บีม-กวี ตันจรารักษ์ และ ออย-อฏิพรณ์ จิตต์ธรรมวงศ์ ที่วันนี้พาลูกน้อย อัยวา-อัญญา มาร่วมงาน เล่าในฐานะแฟนตัวจริงของมามี่โพโคว่า "ต้องบอกว่าดีใจมาก ที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ เพราะครอบครัวเราใช้ผ้าอ้อมมามี่โพโคตั้งแต่น้องแรกเกิด พอทราบว่ามามี่โพโคออกผ้าอ้อมกันยุง มามี่โพโค แพ้นท์ แอนติ-มอส ที่มีกลิ่นตะไคร้จากธรรมชาติ  ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นนวัตกรรมที่รวมเอาคุณสมบัติการซึบซับและกันยุงมาอยู่ในผ้าอ้อมตัวเดียว เหมาะกับเด็กเล็กที่ผิวยังบอบบาง และปีนี้โรคไข้เลือดออกก็ระบาดเร็วมาก่อนฤดูฝน  ซึ่งพอได้มาลองใช้ผ้าอ้อมกันยุงตัวนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่าหมดห่วง"  

สำหรับสินค้า "มามี่โพโค แพ้นท์ แอนติ-มอส" ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ซึ่ง ยูนิ.ชาร์ม ได้เริ่มจำหน่ายแล้วที่ ห้างสรรพชั้นนำ ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ และล่าสุดได้ขยายการจำหน่ายไปที่ห้างสรรพสินค้า Lotus's ทุกสาขาทั่วประเทศไทย "มามี่โพโค แพ้นท์ แอนติ-มอส" ถือเป็นสินค้ากางเกงผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มาพร้อมนวัตกรรมที่โดดเด่น ครั้งแรกจากมามี่โพโคกับตัวช่วยคุณแม่ที่มากกว่าการซึมซับที่ดี เพราะเป็นแบบพิเศษที่มีกลิ่นตะไคร้จากธรรมชาติ เพียงสวมใส่ก็ช่วยปกป้องลูกน้อยจากยุงร้ายได้ยาวนานถึง 9 ชั่วโมง ช่วยให้คุณแม่คลายกังวลจากยุงกวนใจ ลูกน้อยเล่นได้สนุกตลอดวัน หลับสบายตลอดคืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ