"asap" เชิญลูกค้าเอ็กซ์คลูซิฟร่วมทริปเทสไดรฟ์ "DEEPAL" S07 และ L07 "TOUCH THE JOURNEY driveXperience" พร้อมปักธงขยายบริการให้เช่า EV

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 12, 2024 12:59 —ThaiPR.net

"asap" เชิญลูกค้าร่วมทริปสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ EV แห่งอนาคต "DEEPAL S07-L07" สุดเอ็กซ์คลูซีฟ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยากว่า 300 กม. ในกิจกรรม "TOUCH THE JOURNEY driveXperience" พร้อมปักธงขยายบริการให้เช่า EV ชูจุดเด่นเทคโนโลยี ประหยัด รักษ์โลก

บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap ผู้ให้บริการรถเช่าชั้นแนวหน้าของประเทศไทยร่วมมือกับบริษัท อีเทอนิตี้แอทวัน จำกัด ผู้ดูแลและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ "DEEPAL" อย่างเป็นทางการในประเทศไทยจัดงาน "asap EXCLUSIVE EVENT" ภายใต้แนวคิด "TOUCH THE JOURNEY driveXperience" โดยได้รับเกียรติจากลูกค้าคนพิเศษของ asap ทั้งลูกค้าบุคคล และลูกค้าองค์กรร่วมสัมผัสประสบการณ์ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต DEEPAL S07 และ L07 บนเส้นทางกว่า 300 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานครมุ่งหน้าสู่โรงแรม แคปดารา รีสอร์ท พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง asap กับลูกค้าคนพิเศษให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน asap ได้ขยายบริการให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้า DEEPAL S07 และ L07 สำหรับลูกค้าบุคคล และองค์กร ชูจุดเด่นที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ประหยัด คุ้มค่า และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คุณทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap ได้กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะนำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าคนพิเศษของเราได้สัมผัสกับการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง และได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นว่ารถยนต์ไฟฟ้า DEEPAL S07 และ L07 จะสามารถตอบโจทย์ และรองรับความต้องการใช้งานในปัจจุบันทั้งสำหรับลูกค้าบุคคล และลูกค้าองค์กร รวมถึงเราได้ขยายบริการให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้า DEEPAL S07 และ L07 ซึ่งหวังว่าจะได้รับการตอบรับ และการสนับสนุนที่ดีจากลูกค้าของเราเหมือนที่ผ่านมา ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และยังรักษ์โลกอีกด้วย"

โดยกิจกรรมดังกล่าวร่วมเดินทางจากจุดเริ่มต้นที่ Att U park Community mall 24 ชม. บางนา-ตราด กม.12 โดยก่อนเริ่มเดินทางได้รับเกียรติจากคุณทรงภูมิ ฐิติปุญญา Business Development Manager บริษัท อีเทอนิตี้แอทวัน จำกัด ให้คำแนะนำเรื่องวิธีการใช้งาน และเทคโนโลยีต่างๆที่มาพร้อมกับรถยนต์ DEEPAL S07 และ L07 หลังจากนั้นจึงเริ่มออกเดินทางโดยมีคุณทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณพิชชาภัสร์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ รวมถึงคุณประทีป ศีลรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap ร่วมเดินทางไปด้วย ก่อนแวะที่ ณิธาน NITAN Coffee's Tale คาเฟ่ และร้านอาหารด้วยบรรยากาศที่คล้ายกับอยู่ในโลกของนิทานในสถาปัตยกรรมยุโรป เพื่อรับประทานอาหารกลางวันเมนูสุดพิเศษ และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าตลอดระยะทางกว่า 150 กม.จากกรุงเทพมหานคร รวมถึงการทดลองชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจริงซึ่งสร้างความสะดวกสบาย ปลอดภัย และใช้เวลาที่รวดเร็ว ประหยัดเวลาให้กับผู้เดินทาง

จากนั้นเดินทางสู่โรงแรมเคปดารา รีสอร์ท พัทยา โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวริมทะเล เพื่อผักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งก่อนรับประทานอาหารค่ำ ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกกับบูธเกมเกมส์ไดร์ฟกอล์ฟจาก Nirvana โครงการบ้านเดี่ยว 3 โครงการ 3 สไตล์ ในทำเลติด Att U Park บนถนนบางนา-ตราด รวมถึงงานเสวนาในหัวข้อ "เปิดประสบการณ์บนเส้นทางของ DEEPAL" นำโดยคุณทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap และได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ได้แก่คุณอ๊อฟ อิทธิกร เติมสารทรัพย์ KOLs ช่อง Youbube : Tsuit ที่สุดของเรื่องรีวิวที่มีผู้ติดตามกว่า 2.26 แสนบัญชี และคุณเอกณัฏฐ์ กฤษศิริธนานันท์ ผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท เอพีที เอ็นจิเนียริ่งแอนด์มาเนจเมนท์ จำกัด หนึ่งในผู้นำการให้บริการโซลูชั่นการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charger ที่มีประสิทธิภาพสูง

โดยระหว่างการเสวนา คุณทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ได้กล่าวถึง EV จีนว่ามีความเชื่อถือได้จากความแพร่หลายของการใช้งานจากลูกค้าทั้งโลกไม่ใช่เฉพาะแค่ประเทศไทย CHANGAN เป็นบริษัทรถยนต์ที่ดำเนินธุรกิจมาแล้วเกือบ 200 ปีโดยแข็งแรงมาจากรถน้ำมันเลยทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมากกว่า EV จากจีนหลายแบรนด์ที่เริ่มต้นที่รถ EV เลย สะท้อนได้จากการสร้างสถิติการขายสูงสุดในรอบ 5 ปี ผ่านการส่งมอบรถยนต์กว่า 2 ล้านคันทั่วโลกในปี 2565 รวมถึงจากนโยบายภาครัฐที่ได้ให้การสนับสนุน EV ในประเทศอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถ EV ได้รับความนิยมในอย่างรวดเร็ว ซึ่งภาคเอกชนในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์ทั้งทางตรง เช่นราคารถ EV ที่จับต้องได้ และตัวเลือกที่หลากหลาย การประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร และทางอ้อม เช่นการได้รับ carbon credit สำหรับองค์กร หรือสิทธิประโยชน์ทางภาษีต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจมากสำหรับภาคเอกชนที่กำลังพิจารณาถึงรถ EV

ด้านคุณเอกณัฏฐ์ กฤษศิริธนานันท์ ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับธุรกิจของรถยนต์ EV มาโดยตลอดได้ให้ความเห็นว่าเทคโนโลยี EV ได้ถูกพัฒนามาถึงจุดที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยราคาที่จับต้องได้ และช่วยสร้างโลกที่สะอาดกว่าเดิมด้วยการลดมลพิษจากท่อไอเสีย ประหยัดค่าเชื้อเพลิงในการเดินทาง ประหยัดค่าซ่อมบำรุงตามระยะทาง ซึ่งเป็นจุดเด่นของ EV ที่รถเครื่องยนต์สันดาปทำไม่ได้ ซึ่งคุณเอกณัฏฐ์ได้ย้ำว่า สำหรับผู้ที่สนใจในรถยนต์ EV ก็สามารถที่จะเริ่มต้นใช้งานได้เลยทันที ไม่จำเป็นที่จะต้องรอซื้อในอนาคต และเมื่อพูดถึงภาคเอกชน แน่นอนว่าเรื่องการประหยัดพลังงานจะเป็นประโยชน์สูงสุดรวมถึงสมรรถระของรถที่ใช้งานจะสูงขึ้นด้วย และสำหรับรถเครื่องยนต์สันดาปที่ใช้งานผ่านไป 7-8 ปีเราน่าจะมั่นใจว่าแบตเตอรี่มีความเสื่อมถอยน้อยกว่า เพราะเครื่องยนต์สันดาปมีการสึกหรอสูง ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ถ้าในอนาคตเราสามารถซ่อมแบตเตอรี่ หรือเปลี่ยนเฉพาะโมดูลที่เสียได้ ประกอบกับค่าแบตเตอรี่ที่จะถูกลงจากปัจจุบันอีก ก็ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้รถมือ 2 ของ EV จะมีความเสี่ยงด้านราคามากนัก

ในขณะที่คุณอ๊อฟ อิทธิกร เติมสารทรัพย์กล่าวเสริมว่าหากเทคโนโลยีเปลี่ยนไปอยู่ตลอดเวลา และพัฒนาไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ต้องพิจารณาว่า ณ เวลานี้รถ EV ตอบโจทย์การใช้งานของเราหรือไม่ หากคำตอบคือใช่ก็ไม่จำเป็นต้องรอ เช่นเดียวกับเอกชนที่ EV ตอบโจทย์ทั้งในแง่ธุรกิจ และสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน แต่โครงสร้างพื้นฐานอย่างสถานีชาร์จอาจเป็นอุปสรรคบ้างในการใช้งาน ซึ่งรัฐบาล และหน่วยงานต่าง ๆ ก็ร่วมผลักดันอย่างต่อเนื่อง ก็จะสนับสนุนให้ภาคเอกชนใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

หลังจากจบงานเสวนาผู้ร่วมงานก็ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ จากผู้สนับสนุนในงานไม่ว่าจะเป็นของรางวัลกับเกมสนุกสนานบนเวทีจาก Bquik ในขณะที่วันเดินทางกลับผู้เข้าร่วมเดินทางยังได้เปลี่ยนการขับรถไฟฟ้า DEEPAL เป็นอีกรุ่นจากที่ขับมา ซึ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ครบทั้ง 2 รุ่น โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถทดลองขับกลับโดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ Att U Park บางนาได้อย่างอิสระโดยสวัสดิภาพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และเต็มไปด้วยความประทับใจ
ทั้งนี้รถยนต์ไฟฟ้า DEEPAL ที่นำมาให้ผู้ร่วมงานสัมผัสกับประสบการณ์ขับขี่ในกิจกรรมนี้ประกอบไปด้วย S07 รถยนต์ไฟฟ้า Sport SUV ที่ชาญฉลาดเพื่อไลฟ์สไตล์อัจฉริยะ มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์ 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร แบทเตอรี Lithium Ternary (NMC) ขนาดความจุ 66.8 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ขับเคลื่อนล้อหลัง วิ่งได้ระยะไกลสุด 485 กม. (NEDC) และ DEEPAL L07 รถยนต์ไฟฟ้า Fastback ระดับพรีเมี่ยมล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลการออกแบบระดับโลกอย่าง Red Dot Award ประจำปี 2566 มาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์ 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร แบทเตอรี Lithium Ternary (NMC) ขนาดความจุ 66.8 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ขับเคลื่อนล้อหลัง ระยะวิ่งไกลสุด 540 กม. (NEDC)

ที่สำคัญรถยนต์ไฟฟ้า DEEPAL ทั้ง 2 รุ่นใช้เทคโนโลยี EPA1 แพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบเฉพาะเพื่อรองรับรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ทีมาพร้อมกับชิปประมวลผลอัจฉริยะ QUALCOMM Snapdragon 8155 ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าพร้อมระบบนำทางแบบ AR หน้าจอสัมผัสซันฟลาวเวอร์ปรับทิศทางอัตโนมัติขนาด 14.6 นิ้วสำหรับรุ่น L07 และ 15.6 นิ้วสำหรับรุ่น S07 ภายในถูกออกแบบให้หรูหราตามแนวคิด Yatch-Like ด้วยวัสดุ Soft Touch คุณภาพสูง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตสำหรับทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ