ชวนดูรายการ "ทำอะไรก็ธรรม" ซีซั่นใหม่ ฮีลใจ ก้าวสู่ปีที่ 3

ข่าวบันเทิง Tuesday March 12, 2024 15:05 —ThaiPR.net

ชวนดูรายการ

เตรียมพบกับรายการ "ทำอะไรก็ธรรม" ซีซั่นใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 3 เครื่องมือฮีลใจคนรุ่นใหม่ รายการนวัตกรรมสื่อธรรมสร้างสรรค์สำหรับชีวิต หวังยกระดับคนดูและสร้างการเปลี่ยนแปลงภายในเกิดขึ้นจากภายใน พร้อมออกอากาศผ่านทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 เริ่มเมษายนนี้

รายการ "ทำอะไรก็ธรรม" เป็นความร่วมมือระหว่าง 3 หน่วยงาน ได้แก่ หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ , กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส ซึ่งต่างมองเห็นความสำคัญของการช่วยกันสร้างสื่อให้เป็นเครื่องมือเพื่อเยียวยาดูแลจิตใจ แบ่งปันเผยแพร่พร้อมให้หยิบนำไปใช้

โดยได้มีการจัดกิจกรรม "รวมมิตร ทำอะไรก็ธรรม" ขึ้นเพื่อรวมตัวกลุ่มคน "ทำอะไรก็ธรรม" เชิญชวนคนใจอาสาและภาคีพี่น้อง มารวมตัวกัน ล้อมวง แลกเปลี่ยน ในประเด็น "อาสายังไงให้ใจแข็งแรง" โดยมีพระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ที่ปรึกษารายการทำอะไรก็ธรรม, เอ็ม โซเฟียน เบญจเมธา หนุ่มคราฟท์ จากปัตตานีที่ออกแบบทั้งชีวิต และชุมชน, มิสตุ๋ย อรัญญา นิติวัฒนานนท์ อดีตครูภาษาอังกฤษ โรงเรียนอัสสัมชัญ ผู้ที่มอบชีวิตใหม่ให้เด็กกำพร้า มากกว่าสอนภาษาอังกฤษ มาร่วมพูดคุย

นายคริษ อรรคราช ผู้อำนวยการสำนักสร้างสรรค์เนื้อหา ส.ส.ท. กล่าวว่า ไทยพีบีเอส ให้ความสำคัญสุขภาวะทางจิต ซึ่งเป็นวาระหลักขององค์กรในปี 2567 ปัญหาสุขภาพจิต ถือเป็นภัยคุกคามที่หนักขึ้นเรื่อย ๆ ไทยพีบีเอส ในฐานะสื่อสาธารณะ เห็นความสำคัญในการมีพื้นที่สำหรับรายการที่จะช่วยดูแลประคับประคองจิตใจของผู้คนในสังคม "ทำอะไรก็ธรรม" เป็นนวัตกรรมสื่อธรรมสร้างสรรค์สำหรับชีวิต ถือเป็นเครื่องมือเยียวยา สร้างสุขภาวะทางใจ ดูแล้วมีพลังใจ ช่วยกันแก้ปัญหาหาทางออกให้สังคม เรามองทุกเรื่องเป็นธรรมมะเรียนรู้ตลอดชีวิต ธรรมะไม่ใช่แค่หลักธรรมคำสอนแต่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

นายวีระพงษ์ กังวานนวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างเครือข่าย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า "ทำอะไรก็ธรรม" เป็นการสร้างสรรค์รายการที่ดี นำเสนอได้น่าสนใจ สามารถสร้างการมีส่วนร่วมของคนที่เกี่ยวข้องในเนื้อเรื่องให้พันผูกกันเป็นพลังแห่งธรรม การพัฒนารายการไปในอนาคต ควรมีการนำไปใช้และขยายผล เพื่อยกระดับคนดูและสร้างการเปลี่ยนแปลงภายในให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนในรายการเองหรือคนที่เกี่ยวข้องหรือคนรอบข้าง

ติดตามชม รายการ "ทำอะไรก็ธรรม" ซีซั่น 3 เมษายนนี้ ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และติดตามชมรายการอีกครั้ง ได้ที่ www.thaipbs.or.th/DhamaDoing 

สามารถติดตามไทยพีบีเอสทุกช่องทางออนไลน์ ได้ที่

? Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram, Threads

? Website : www.thaipbs.or.th

? Application : Thai PBS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ