รีวิว Galaxy Z Flip5 จอนอกใหญ่สะใจ พร้อมฟีเจอร์ใหม่จัดเต็ม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 12, 2024 15:19 —ThaiPR.net

รีวิว Galaxy Z Flip5 จอนอกใหญ่สะใจ พร้อมฟีเจอร์ใหม่จัดเต็ม

หากจะให้พูดถึงสมาร์ตโฟนสักรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี "Samsung Galaxy Z Flip" หรือที่เรารู้จักกันในฐานะ "มือถือจอพับ" อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยดีไซน์สุดเก๋ที่เป็นการหยิบเอาเสน่ห์ของโทรศัพท์มือถือในยุคแรกเริ่ม มาผสมผสานกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยีในยุคสมัยใหม่ จนกลายเป็นนวัตกรรมที่ยกระดับการใช้สมาร์ตโฟนขึ้นไปอีกขั้น

ซึ่งในเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ทาง Samsung ก็ได้มีการเปิดตัว Samsung Galaxy Z Flip5 มือถือจอพับรุ่นใหม่ ที่เรียกได้ว่าอัปเกรดสเปกมาแบบจัดเต็ม แต่ยังคงคอนเซปต์กะทัดรัด พกง่าย ใช้งานสะดวก วันนี้เราเลยจะมารีวิว Galaxy Z Flip5 ให้ดูกันแบบชัด ๆ ว่ามือถือจอพับรุ่นล่าสุดนี้ มีอะไรที่พิเศษและน่าสนใจบ้าง ติดตามกันได้เลย

รีวิว Galaxy Z Flip5: มือถือจอพับรุ่นล่าสุด ดีกว่าเดิมยังไง?

จอนอกอัปเกรดใหม่ ใหญ่จุใจ ใช้งานคุ้ม

สำหรับใครที่เป็นสาวกมือถือจอพับจาก Samsung น่าจะคุ้นเคยกับตระกูล Galaxy Z Flip กันอยู่แล้ว ซึ่ง Galaxy Z Flip นั้น มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์จอพับที่คล้ายกับตลับแป้ง พร้อมจอแสดงผลด้านนอกที่รองรับการใช้งานบนแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้มากมาย แต่หลายคนก็อาจรู้สึกว่า จอนอกของ Galaxy Z Flip รุ่นก่อน ๆ นั้น ค่อนข้างที่จะเล็กไปสักหน่อย จนบางครั้งก็อาจใช้งานได้ไม่ถนัด ครั้งนี้ Galaxy Z Flip 5 จึงมาพร้อมกับจอนอกที่อัปเกรดให้มีขนาดใหญ่ 3.4 นิ้ว หรือใหญ่ขึ้นจาก Galaxy Z Flip 4 ถึง 3.78 เท่า ทำให้เราสามารถใช้งานได้แบบจุใจ จะทัชหรือสไลด์ก็สะดวก จนสามารถใช้งานแทนจอหลักได้เลย

วัสดุสุดแกร่ง แข็งแรงยิ่งขึ้น

นอกจากจอนอกที่ขยายใหญ่มาให้ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว จุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยในการรีวิว Galaxy Z Flip5 ก็คือการที่ Samsung ได้อัปเกรดวัสดุของหน้าจอและฝาหลังไปเป็นกระจก Gorilla Glass Victus 2 ที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนและการกระแทก ส่วนตัวเครื่อง ขอบเครื่อง และบานพับ ก็ทำมาจาก Armor Aluminum อะลูมิเนียมสุดแกร่งที่สามารถปกป้องตัวเครื่องได้เสมือนชุดเกราะ พร้อมด้วยมาตรฐานกันน้ำที่ระดับ IPX8 สามารถกันน้ำลึกที่ระดับ 1.5 เมตรได้นาน 30 นาที

บานพับแบบ Flex Hinge ปิดสนิทยิ่งกว่าเดิม

อีกหนึ่งรีวิว Galaxy Z Flip5 ที่เชื่อว่าหลายคนตั้งตารอ ก็คือเรื่องของบานพับ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ซึ่งบอกเลยว่า Samsung ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการเปลี่ยนโครงสร้างการพับจากรุ่นก่อนหน้า มาเป็นฟันเฟืองแบบ Flex Hinge ที่สามารถปิดได้แนบสนิท จนแทบไม่เหลือช่องว่าง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้มากขึ้น

แบตอึดสะใจ สเปกจัดเต็ม

เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า Galaxy Z Flip5 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,700 mAh ฟังเพลงได้นานสูงสุด 57 ชั่วโมง และดูวิดีโอได้นานสูงสุด 20 ชั่วโมง ผนวกกับชิปเซ็ตประมวลผลใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 8 Gen 2 ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลที่เร็วแรงที่สุดในตระกูล ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล โดยไม่ต้องคอยชาร์จบ่อย ๆ

จากรีวิว Galaxy Z Flip5 ที่เรานำมาฝากกันนี้ จะเห็นได้เลยว่า Samsung นั้นเลือกอัปเกรดฟีเจอร์และสเปกต่าง ๆ มาได้อย่างตรงจุด เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้ Galaxy Z Flip5 ถือเป็นมือถือจอพับระดับไฮเอนด์ ที่ได้ทั้งสเปกพรีเมียม และดีไซน์ที่โดดเด่น ตอบโจทย์ทั้งสายเน้นประสิทธิภาพ และสายแฟชั่นที่รักการตกแต่งมือถือ

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนใช้มือถือสายไหน ถ้าอ่านรีวิว Galaxy Z Flip5 แล้วรู้สึกว่า นี่แหละคือสมาร์ตโฟนที่ใช่ ก็แวะไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย


แท็ก samsung  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ