“บีม ศรัณยู” ชวนไปสัมผัสกีฬาใหม่ที่กำลังฮอตฮิต MMA ใน กิจกรรมจากภาพยนตร์คนวัยมันส์ Never Back Down: กระชากใจสู้ แล้วคว้าใจเธอ

ข่าวบันเทิง Wednesday May 7, 2008 12:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ภาพยนตร์เรื่อง Never Back Down หรือในชื่อไทยว่า กระชากใจสู้ แล้วคว้าใจเธอ ชวนหนุ่มหล่อล่ำ อย่าง บีม ศรัณยู ประชากริช มาร่วมกิจกรรมสุดเจ๋งกับภาพยนตร์ นั่นคือ กิจกรรม Never back down กระชากใจสู้ กับ MMA โดยในกิจกรรม บีม ศรัณยู เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ชอบความมันส์ รักกีฬาต่อสู้ และมีความฟิตอยู่เสมอ ไปร่วมเรียนรู้กีฬาต่อสู้ชนิดใหม่ที่กำลังฮอตฮิตในหมู่คนวัยมันส์ในอเมริกา และ เกาหลีใต้ อย่าง MMA (Mixed Martial Arts ) หรือ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ที่นำท่าเด็ด ลีลาเฉพาะตัว ของการต่อสู้แบบต่างๆทั่วโลกไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมวยไทย, คาราเต้, แซมโบ้, ยูโด ซึ่งการต่อสู้ชนิดนี้ฮิตขนาด จัสติน ทิมเบอร์เลค เคยนำมาใช้ประกอบท่าเต้นบนเวทีคอนเสิร์ตมาแล้ว สำหรับในไทย อาจจะยังไม่คุ้นหูกับชื่อกีฬานี้ แต่ตามสถาบันศิลปะป้องกันตัวชั้นนำ ได้มีการเรียนการสอนมาบ้างแล้ว
ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2551 ณ สถาบันอีแมค ซึ่งเป็นศูนย์รวมศิลปะการป้องกันตัวทุกแขนง รวมทั้ง MMA ด้วย ทางบีม ศรัณยู ได้โค้ชเป็นครูฝึกสอนชาวต่างชาติ ผู้เชี่ยวชาญใน MMA เป็นอย่างมาก นั่นคือ คุณอดัม คายุม ซึ่งคุณอดัม ได้ลงทุนสอนเทคนิคของ MMA แบบหลักสูตรเร่งรัดให้กับ บืม แบบไม่มีกั๊ก งานนี้แม้นายบีมอาจจะยังเก้ๆกังๆอยู่บ้างนิดหน่อยเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ได้ลองมาเล่นกีฬาประเภทนี้ แต่เนื่องจากเป็นคนที่ชอบกีฬาการต่อสู้ ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว จึงดูทะมัดทะแมงอยู่ไม่น้อย คุณอดัม โค้ชคนเก่งถึงกับออกปากว่า ถ้าฝึกบ่อยๆมีแววจะเป็นนักกีฬา MMA ได้เลย งานนี้บีม ศรัณยู เปิดใจว่า “กิจกรรมจาก Never back down วันนี้ถูกใจผมมาก เพราะเคยได้ยินชื่อ MMA มาสักพักนึงแล้ว แต่ยังไม่เคยเล่น มาวันนี้สะใจมาก แต่เสียดายที่มีเวลาไม่เยอะ นี่กะจะกลับไปฝึกเองต่อ เพราะอยากมีท่าเท่ห์ๆ ลีลาเด็ดๆ เหมือนอย่างนักแสดงในหนัง ได้ดูตัวอย่างแล้วน่าดูมาก ผมว่าเขาเท่ห์ กันมากๆ อีกหน่อยMMA น่าจะฮิตในเมืองไทยได้เหมือนกัน ยิ่งช่วงนี้ ยิ่งเหมาะจะหัดไว้ เพราะถือว่าเป็นการป้องกันตัวได้อีกด้วย”
สำหรับภาพยนตร์ “Never Back Down : กระชากใจสู้ แล้วคว้าใจเธอ” เป็นเรื่องราวสุดมันส์ของ กลุ่มวัยรุ่นผู้คลั่งไคล้กีฬา MMA พวกเขาเหล่านี้มีความฝันที่จะเป็นแชมป์ของ MMA เพื่อเป็นที่ยอมรับ และ พิสูจน์ความเป็นลูกผู้ชาย โดย เจค วัยรุ่นเลือดร้อน ผู้มีเรื่องราวชกต่อยนับครั้งไม่ถ้วน เขาต้องเข้าสู่สังเวียนของ MMA โดยบังเอิญ ตอนแรกเขาคิดว่านี่ก็แค่การต่อสู้ธรรมดา แต่เมื่อเวลาผ่านไป และเขาเข้าถึงจิตวิญญาณของ MMA มากขึ้น เขาค้นพบว่า นี่คือศิลปะแขนงหนึ่งที่เขาต้องการความเป็นหนึ่ง และการก้าวสู่ความเป็นหนึ่งได้นั้นไม่ใข่เรื่องง่าย อีกทั้งยังต้องแลกกับหลายสิ่งมากมาย Never Back Down ไม่ใช่ภาพยนตร์ต่อสู้ธรรมดา แต่คือภาพยนตร์ที่ใช้วิญญาณสู้ และใช้หัวใจเชียร์.....
พบลีลาเด็ดร้อน บนฟลอร์แห่งศักดิ์ศรี ที่มันส์ไม่มีถอย 15 พ.ค. นี้ ในโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ