เช่ารถเครนที่ไหนดี? 5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกบริษัทให้เช่ารถเครน

ข่าวทั่วไป Friday March 15, 2024 14:14 —ThaiPR.net

เช่ารถเครนที่ไหนดี? 5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกบริษัทให้เช่ารถเครน

ปัจจุบันมีหลายบริษัทที่เปิดให้มีรถเครนให้เช่า แต่จะเลือกบริษัทที่ให้บริการเช่ารถเครนยังไงให้ได้มาตรฐานดีนะ? 

บทความนี้จะมาแนะนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจเช่ารถเครน พร้อม 5 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกบริษัทให้เช่ารถเครนที่ดี ได้มาตรฐาน และได้รถเครนคุณภาพเยี่ยม มาดูกันเลยว่าต้องเช็กในเรื่องใดบ้าง!

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกบริษัทให้เช่ารถเครน 

มาดูกันว่าในการเลือกบริษัทให้เช่ารถเครนควรจะต้องเลือกอย่างไร เพื่อให้สามารถได้บริษัทที่บริการตรงใจ และมีรถเครนที่ได้มาตรฐาน เพื่องานที่มีประสิทธิภาพของคุณ รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยให้กับทีมงานของคุณด้วย

โดย 5 เทคนิคข้อควรรู้ที่เราจะแนะนำนั้น มีด้วยกันดังนี้

1. เลือกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านรถเครน 

ปัจจัยแรกนั้นเป็นเหมือนพื้นฐานที่ทุกๆ บริษัทให้เช่ารถเครนควรจะมี โดยอาจตรวจสอบจากระยะเวลาการเปิดบริษัท ข้อมูลต่างๆ Website รวมไปถึงการให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือและเชี่ยวชาญ ซึ่งจะแนะนำให้โทรติดต่อโดยตรงจะค่อนข้างชัวร์ที่สุด

2. เลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ 

ระยะเวลาการเปิดบริษัทเป็นหนึ่งในปัจจัยที่บ่งบอกความน่าเชื่อถือของบริษัทให้เช่ารถเครนได้ แต่หลายๆ คนอาจะเห็นข่าวคราวอุบัติเหตุรถเครน ทิ้งงาน หรือทำงานแบบไม่เป็นมืออาชีพ ซึ่งการเช่ารถเครนแต่ละครั้งก็ใช้เงินไม่น้อย เพราะฉะนั้นจึงควรให้ตรวจสอบบริษัทนั้นให้ดี

โดยอาจจะใช้การ Search ชื่อบริษัทบน Google เพื่อดูว่ามีข่าวเสียหายหรือไม่ หรือลองพูดคุยสอบถามว่ามีโครงการใดบ้างที่ทางบริษัทเคยทำหรือไม่ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันเพื่อไม่ให้โดนหลอกอีกด้วย

3. เลือกบริษัทที่มีรถเครนให้บริการหลากหลายประเภท 

บริษัทไหนที่มีรถเครนให้บริการหลายประเภท หลายน้ำหนักการยกก็ยิ่งดี เพราะคุณก็จะสามารถเลือกประเภทรถเครนที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น 

4. เลือกบริษัทที่ให้คำปรึกษาอย่างตรงไปตรงมา ไม่ขายฝัน

ในบางครั้งหากคุณติดต่อไปที่บริษัทให้เช่ารถเครน ทว่าพวกเขาไม่มีรถเครนตรงสเปคที่คุณต้องการแบบเป๊ะๆ แต่พวกเขาก็ยังพยายามขายให้ได้ นั่นอาจจะเป็นสัญญาณอันตรายที่จะส่งผลเสียในอนาคตได้

ต้องเรียนตามตรงว่าบางบริษัทนั้นว่าจ้างพนักงานขายเอาไว้แยกจากพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านเครนโดยตรง ซึ่งบางครั้งอาจจะมีการบิดเบือนคำพูดไปบ้างเพื่อให้บริการของตนขายได้ แต่การทำแบบนั้นย่อมไม่เกิดผลดีอย่างแน่นอน 

เพราะฉะนั้น แนะนำว่าให้เลือกบริษัทที่ให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา มีความเชี่ยวชาญ และไม่ขายฝันจะดีที่สุด

5. เลือกบริษัทที่พนักงานขับรถเครนมีการอบรมอย่างถูกต้อง 

การขับรถเครนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้ขับนั้นจำเป็นต้องมีใบเซอร์ (Certificate) ที่ได้รับจากการอบรมการขับรถเครนด้วย เนื่องจากการขับรถเครนนั้นอันตราย และต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการบังคับเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น การเลือกบริษัทที่พนักงานมีใบอบรมครบถ้วนถูกต้องจะดีต่อคุณมากกว่าทั้งเรื่องของการทำงาน และความปลอดภัย

สรุป 

หากคุณสามารถเจอกับบริษัทที่ตรงกับ 5 ข้อควรทราบนี้แล้วล่ะก็ รับรองเลยว่าจะได้รับบริการให้เช่ารถเครนที่ตรงใจ ตรงสเปค และปลอดภัยในการทำงานอย่างแน่นอน

และสำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทที่ให้บริการเช่ารถเครน EK CRANE เราเป็นผู้นำด้านบริการเช่ารถเครนทุกขนาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามานานกว่า 30 ปี สามารถให้บริการรถเครนได้ทั่วประเทศไทย และเรามีรถเครนทุกขนาด ทุกประเภท เพื่อตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบ 

พนักงานขับรถเครนของเราทุกคนผ่านการอบรมด้านการทำงาน และมีทีมงานมากประสบการณ์ด้านรถเครนคอยให้บริการอยู่ตลอด สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

  • โทร. 02-745-9999
  • Line: @EKCRANE
  • E-mail: hello@ekcrane.com

แท็ก รถเครน   มาดู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ