สยามพิวรรธน์ โดย Absolute Siam ร่วมแคมเปญรัฐบาล "THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน"

ข่าวบันเทิง Friday March 15, 2024 15:55 —ThaiPR.net

สยามพิวรรธน์ โดย Absolute Siam ร่วมแคมเปญรัฐบาล

ตามที่รัฐบาล ร่วมกับภาคเอกชน เปิดโครงการ "Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน" มุ่งต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ด้วยการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า เครื่องจักสานจากกระจูด และผ้าคราม ณ ศูนย์การค้าชั้นนำ โดยซื้อจากกลุ่มแม่บ้าน และชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ Absolute Siam Store ศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์และของที่ระลึกในแบบไทยสร้างสรรค์ ภายใต้การบริหารโดยกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ตอกย้ำในการสนับสนุนงานดีไซน์สินค้าไทย และภูมิปัญญาชาวบ้าน ร่วมผลักดันและส่งเสริมรายได้ในชุมชนท้องถิ่นตามแนวทางของรัฐบาล เปิดป๊อบอัพช็อป "THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน" พร้อมกัน 3 แห่ง ที่ ชั้น M สยามพารากอน, ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ และ ชั้น 1 ไอคอนสยาม วันนี้ - 30 เม.ย. 2567

Absolute Siam Store โดยกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ขานรับนโยบายภาครัฐ และกระแสความนิยมในผลิตภัณฑ์และสินค้าไทยที่ก้าวสู่การเป็น Soft Power บนเวทีโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ผ้าขาวม้า" และผลิตภัณฑ์จาก "กระจูด" รวมทั้งงานฝีมือซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โดยชาวบ้านอีกมากมายมาจำหน่ายเป็นของที่ระลึก เพื่อสนับสนุนฝีมือและสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและชุมชน "ผ้าขาวม้า" เป็นผ้าเอนกประสงค์มีลายตารางหมากรุกสีสันสดใสเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้แตกต่างจากสิ่งทอแบบดั้งเดิมอื่นๆ ช่างฝีมือในแต่ละจังหวัดสามารถเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองให้กับผ้าขาวม้า ส่งผลให้มีลวดลายและสีสันที่พิเศษเฉพาะซึ่งสะท้อนถึงความชอบเฉพาะตัวของชุมชนท้องถิ่น ซความนิยมผ้าขาวม้าของคนไทยไม่เพียงแต่มีรากฐานมาจากรูปลักษณ์อันน่าหลงใหลของผ้าเท่านั้น แต่ยังมาจากประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลายอีกด้วย เหมาะแก่การสวมใส่ ทำความสะอาด เป็นเครื่องประดับตกแต่ง เป็นของขวัญ รวมทั้ง นำไปสู่การพัฒนาดีไซน์ให้เป็นสินค้าแฟชั่นที่ทันสมัยและสวมใส่ใช้งานได้จริง

ด้วยกระแสร้อนแรงของผ้าขาวม้า Absolute Siam Store จึงนำเสนอ แอ๊บโซลูทสยาม ไทยซูเวอร์เนียร์ เปิดป๊อบอัพช็อป "THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน" พร้อมกัน 3 แห่ง ได้แก่ ชั้น M สยามพารากอน, ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ และ ชั้น 1 ไอคอนสยาม ซึ่งล้วนเป็น Global Destination ยอดนิยมที่มีลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก นำเสนอสินค้าที่ผ่านการคัดสรร และส่งตรงจากแหล่งผลิตฝีมือชาวบ้าน ซึ่งมีหลากหลาย ทั้ง ผ้าขาวม้าย้อมสีธรรมชาติ, ผ้าขาวม้าทอมือ, ผ้าขาวม้าร้อยสี, ผ้าพันคอผ้าขาวม้า, ผ้าขาวม้าลายช้าง, ผ้าขาวม้ายกดอก และอีกมากมายจากจังหวัดราชบุรี , อุดรธานี , หนองคาย, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, สระแก้ว, นครราชสีมา, สุรินทร์, บุรีรัมย์ , ลำปาง เป็นต้น นำมาดีไซน์เป็นสินค้าในรูปแบบต่างๆ อาทิ ชุดเดรส, กระโปรง, เสื้อเชิ๊ต กางเกงลายผ้าขาวม้าสีสันสดใส, กระเป๋าเป้, กระเป๋าสะพาย, ตุ๊กตาช้างผ้าขาวม้า และหมอนรองคอ

นอกจากนี้ ยังมี "กระเป๋ากระจูด" และ "กระเป๋ากระจูดสาน" หลากหลายดีไซน์ที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน หรือเป็นของฝากได้อย่างสวยงาม จากจังหวัดนครศรีธรรมราช, สงขลา, ภูเก็ต เป็นต้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านอื่นๆ อีกมากมาย อีกด้วย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสินค้าไทยฝีมือชาวบ้านเพื่อสร้างรายได้ และต่อยอดผลงานสู่การนำเสนอสู่สายตาคนทั่วโลกต่อไป ได้ที่ "Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน" วันนี้ - 30 เม.ย. 2567 ที่ ชั้น M สยามพารากอน, ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ และ ชั้น 1 ไอคอนสยาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ