อาดิดาสเปิดตัวชุดแข่งขันเหย้าและเยือนสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 พลิกโฉมชุดบอลยุคดั้งเดิมสู่ดีไซน์ใหม่เพื่อนักเตะและแฟนบอลรุ่นใหม่

ข่าวกีฬา Friday March 15, 2024 16:53 —ThaiPR.net

อาดิดาสเปิดตัวชุดแข่งขันเหย้าและเยือนสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 พลิกโฉมชุดบอลยุคดั้งเดิมสู่ดีไซน์ใหม่เพื่อนักเตะและแฟนบอลรุ่นใหม่

อาดิดาสต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA Euro 2024) เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์ สำหรับ 7 ทีมชั้นนำในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม ทีมชาติเยอรมนี ทีมชาติฮังการี ทีมชาติอิตาลี ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงถ้วยรางวัล อองรี เดอ โลเนย์ (Henri Delaunay Cup)

เสื้อฟุตบอลถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนแต่ละประเทศ ด้วยเหตุนี้ ทีมออกแบบของอาดิดาสจึงได้สร้างสรรค์เสื้อฟุตบอลด้วยความคาดหวังที่จะให้ผู้สวมใส่ได้สัมผัสถึงความภาคภูมิใจ และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ด้วยงานดีไซน์ที่ที่ผสมผสานระหว่างองค์ประกอบดั้งเดิมกับสไตล์สมัยใหม่ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างออกไปสำหรับนักเตะยุคปัจจุบัน

แนวคิดการออกแบบเสื้อฟุตบอลสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 มีดังนี้

  • การใช้สีประจำชาติและเฉดสีใหม่เพื่อเพิ่มความโดดเด่น ตัวอย่างเช่น 'ธงสามสี (Tricolore)' ที่ไม่ค่อยพบเห็นบนชุดเหย้าและชุดเยือนของทีมชาติอิตาลี และโทนสีสดใสในชุดเยือนของทีมชาติเยอรมนี
  • ประยุกต์แพทเทิร์นเดิมให้มีความร่วมสมัย เช่น การนำผ้าสกอตทาร์ทัน (Tartan) ที่เห็นในชุดแข่งของทีมชาติสกอตแลนด์มาดีไซน์ใหม่ รวมถึงการตกแต่งลวดลายแพตเทิร์นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกคาร์เนชั่นซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติลงบนเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนของทีมชาติสเปน
  • ผสานสัญลักษณ์ใหม่เข้าไปในชุดแข่งขันยุคดั้งเดิม เช่น ชุดเยือนของทีมชาติเบลเยียม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะวัฒนธรรมและการออกแบบอันรุ่งเรืองของประเทศ โดยเฉพาะจากนักวาดการ์ตูนชื่อดัง 'แอร์เฌ' (Herge) ที่ได้สร้างผลงานตัวการ์ตูน 'ตินติน' (Tintin) ให้โด่งดังไปทั่วโลก อาดิดาสจึงได้นำชุดสุดไอคอนิกของตัวละครตินตินมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมเสริมลวดลายมงกุฎสีทองไว้บริเวณคอเสื้อด้านหลังบนเสื้อสีฟ้าประกายวาวเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับเสื้อฟุตบอลชุดเยือนของทีมชาติเบลเยียม
  • เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนทุกชุด เกิดจากการผสมผสานรูปทรงอันทรงพลังและสีสันที่หลากหลาย เพื่อสื่อถึงความปิติยินดีและความหวังที่แฟนบอลและนักกีฬาทุกคนมีร่วมกันในช่วงก่อนและระหว่างการแข่งขัน

แซม แฮนดี้ (Sam Handy) รองประธานฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า "เราทราบดีว่าทีมฟุตบอลแต่ละทีมล้วนมีความมุ่งมั่นที่จะมอบความทรงจำดีๆ ให้เหล่าแฟนบอลได้จดจำไปตลอดกาล ซึ่งเสื้อฟุตบอลมีความหมายมากกว่าเสื้อกีฬา เพราะถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความสามัคคี ความหลงใหลในกีฬาที่เชื่อมเราทุกคนเข้าด้วยกัน และที่สำคัญชุดแข่งขันของทีมชาติยังถือเป็นตัวแทนของการเฉลิมฉลองสูงสุดในการแข่งขันระดับฟุตบอลระดับนานาชาติ ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้ผสานอารมณ์ความรู้สึกอันทรงพลังไว้ในชุดแข่งขันใหม่นี้ ด้วยการย้อนกลับไปยังจุดกำเนิดและนำอัตลักษณ์ดั้งเดิมของแต่ละสหพันธ์ มาแต่งแต้มเพิ่มเติมด้วยดีไซน์ใหม่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพื่อที่เหล่าแฟนบอลจะได้สวมใส่อย่างภาคภูมิใจ ทั้งบนอัฒจันทร์และตามท้องถนนในช่วงฤดูร้อนนี้"

ในการออกแบบเสื้อฟุตบอลคอลเลกชันยูฟ่า ยูโร 2024 (UEFA Euro 2024) ในครั้งนี้ อาดิดาสและสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดในการออกแบบชุดการแข่งขันที่มีน้ำหนักเบาด้วยเทคโนโลยีการผลิตจากอาดิดาส อย่าง เทคโนโลยี HEAT.RDY ช่วยมอบความเย็นสบายและคล่องตัวตลอดการเล่นแม้ต้องเผชิญกับอากาศร้อน และเทคโนโลยี AEROREADY ที่ช่วยเพิ่มการระบายอากาศ การดูดซับเหงื่อ รวมถึงทรงเสื้อที่เบา ดีไซน์แบบมีแถบผ้าตาข่าย ซึ่งมอบความแห้งสบาย ทำให้ผู้เล่นสามารถจดจ่อกับเกมการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คอลเลกชันนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของอาดิดาสที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันช่วงฤดูร้อนนี้ ในฐานะพันธมิตรอันยาวนานของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป อาดิดาสยังได้สนับสนุนลูกฟุตบอล FUSSBALLLIEBE ที่มีเทคโนโลยี Connected Ball เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันยูฟ่า ยูโร (UEFA Euro) เป็นครั้งแรกอีกด้วย

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนในคอลเลกชันยูฟ่า ยูโร 2024 (UEFA Euro 2024) จะวางจำหน่ายทั้งแบบ Authentic และแบบ Fan Jersey ในราคา 4,600 บาท และ 2,900 บาทตามลำดับ วางจำหน่ายล่วงหน้า (Pre-launch) ในวันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand และอาริ ฟุตบอล และจะวางจำหน่ายเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ซูเปอร์สปอร์ตและร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ร่วมพูดคุยและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/adidasTH และ Instagram @adidasthailand และ @adidasfootball หรือที่แฮชแท็ก #adidasfootball และ #adidasThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ