ยัวซ่า แบตเตอรี่ สานต่อโครงการ "YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2024" "โค้ชโย่ง" นำทัพสอนทักษะฟุตบอลเยาวชนทั่วประเทศ

ข่าวกีฬา Monday March 18, 2024 08:32 —ThaiPR.net

ยัวซ่า แบตเตอรี่ สานต่อโครงการ

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่ เทศบาลตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว โครงการ "YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2024" เพื่อเสริมสร้างทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอายุ 8-12 ปี โดยมี มร.อาคิระ คิโยมิซุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรี ตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมแถลงข่าว และ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการ รวมทั้งมีสองอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยอย่าง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย และ "ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าร่วมงานในฐานะนักเตะที่ให้แรงบันดาลใจกับเยาวชน ณ สำนักงานเทศบาล บางปู สมุทรปราการ

มร.อาคิระ คิโยมิซุ เผยว่า โครงการนี้ได้รับการต่อยอดจากความสำเร็จจากงานปีก่อน โดยปีนี้งานจะถูกจัดขึ้นทั้งหมด 5 ครั้ง เพื่อกระจายโอกาสให้เยาวชนไทยทั่วทั้งประเทศได้รับการพัฒนาทักษะฟุตบอลที่ถูกต้องจากทีมผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ระดับทีมชาติ นำทีมโดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ซึ่งนอกจากความรู้ทางด้านฟุตบอลแล้ว เชื่อว่าเด็ก ๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความสนุกสนาน และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อน ๆ คนอื่นด้วย โดยสนามแรกในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ต้องขอขอบคุณท่านนายกเทศมนตรีตำบลบางปู ที่สนับสนุนสถานที่ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของเยาวชนในพื้นที่สมุทรปราการ

ด้านนายธีรพล ชุนเจริญ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและดีใจกับน้อง ๆ เยาวชนที่มีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการ และขอชื่นชม บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย ที่จัดงานนี้ขึ้น เพราะเป็นการยกระดับทักษะฟุตบอลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย อีกทั้งยังสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีผ่านการออกกำลังกาย ซึ่งทางเทศบาลบางปู พร้อมที่จะให้ร่วมมือและสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่

ส่วน "โค้ชโย่ง" กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอขอบคุณยัวซ่าที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาทักษะฟุตบอลให้เยาวชน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะสนามแรกที่บางปูเด็ก ๆ สมัครเข้ามาเต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้ ยัวซ่า ได้ขยายพื้นที่การจัดกิจกรรมไปยังจังหวัดอื่น ๆ ด้วย นอกจากจังหวัดสมุทรปราการแล้ว ยังมีภูเก็ต อุดรธานี กาญจนบุรี และชลบุรี ซึ่งรูปแบบการจัดโครงการจะเป็นการเรียนการสอนทักษะฟุตบอล 1 วันเต็ม เพื่อให้น้อง ๆ เยาวชนที่ร่วมโครงการได้รับการฝึกสอนที่เข้มข้น ถูกต้อง และเข้าใจในทักษะสำคัญต่าง ๆ พร้อมได้ใกล้ชิดกับนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้ยังมี "ลีซอ" ธีรเทพ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และสินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าวพร้อมเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนที่สนใจและชื่นชอบฟุตบอลมาสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อได้ฝึกซ้อมทักษะกับพี่ ๆ อดีตนักกีฬาทีมชาติ รวมถึงขอบคุณยัวซ่าที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ ขึ้นมา และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ โดยทั้งสองคนยังเป็นทีมผู้ฝึกสอนในโครงการปีนี้อีกด้วย

โดยหลังงานแถลงข่าว คณะผู้บริหารฯ ได้พาสื่อมวลชนพร้อมด้วยทีมผู้ฝึกสอนในโครงการฯ เข้าเยี่ยมชมโรงงานยัวซ่าแบตเตอรี่เพื่อเข้าชมกระบวนการผลิตแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ที่มีกำลังการผลิตถึง 300,000 ลูกต่อเดือน

สำหรับ "YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2024" จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 ครั้ง 

  • 16 มีนาคม 2567 - จังหวัดสมุทรปราการ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม อาคารศูนย์กีฬาซีคอมเพล็กซ์ เทศบาลตำบลบางปู
  • 18 พฤษภาคม 2567 - จังหวัดภูเก็ต สนาม TX Park Soccer Stadium
  • 20 กรกฎาคม 2567 - จังหวัดอุดรธานี สนาม Star Soccer
  • 17 สิงหาคม 2567 - จังหวัดกาญจนบุรี สนาม Big Arena
  • 16 พฤศจิกายน 2567 - จังหวัดชลบุรี สนาม พัทยาซอคเกอร์

สำหรับน้อง ๆ เยาวชนอายุ 8 - 12 ปี ที่สนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ สามารถสมัครและติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ได้ทาง FACEBOOK : YUASA CLUB


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ