นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

ข่าวยานยนต์ Tuesday March 19, 2024 08:40 —ThaiPR.net

นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

รถกระบะเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆของคนไทยหลายคน ด้วยคุณสมบัติการเป็นรถเชิงพาณิชย์ที่เน้นการใช้งานได้หลากหลายจึงตอบโจทย์คนไทยในหลายครอบครัวที่มีอาชีพด้านเกษตรกรรมเป็นส่วนใหญ่ และจำเป็นต้องใช้รถในการขนผลผลิตทางการเกษตรจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มคนทำธุรกิจ SMEs หรือพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยที่ต้องเลือกรถกระบะที่มีความอเนกประสงค์ ฟังก์ชั่นครบเน้นการใช้งานได้หลากหลาย หรือในบางครอบครัวที่อาจมีงบในการซื้อรถเพียงคันเดียว การใช้เงินเพื่อลงทุนซื้อรถกระบะจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพื่อเป็นคู่หูทางธุรกิจ สำหรับเทคนิคการเลือกรถกระบะให้ตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่ามากที่สุดจะมีอะไรบ้างนั้น นิสสัน นาวารา มี 4 เคล็ดลับดีๆมาบอกกัน

  • บรรทุกสัมภาระได้เต็มคัน แต่แรงม้าต้องไม่ถอย
    • ขึ้นชื่อว่ารถกระบะแล้วนั้น คุณสมบัติแรกๆที่ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือสมรรถนะในการบรรทุกสัมภาระที่ต้องจุได้เต็มประสิทธิภาพ แต่ยังเร่งแรงม้าได้เต็มกำลัง ขับได้สมูทไม่มีถอย แม้บนเส้นทางที่มีความทรหดคดเคี้ยว ยากต่อการขับขี่ สำหรับนิสสัน นาวาราแบบซิงเกิลแค็บ มาพร้อมกับโครงสร้างโมโนเฟรมแชสซี ทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน (Fully Boxed Frame) พร้อมรองรับทุกการบรรทุกหนัก มีพื้นที่บรรทุกของได้อย่างจุใจ มาพร้อมฝาท้ายที่ช่วยผ่อนแรงในการเปิด-ปิดและขนของที่กระบะได้สะดวก และ Side steps ที่ติดมากับตัวรถเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการขนถ่ายสัมภาระจากด้านข้าง ตอบโจทย์การบรรทุกสิ่งของได้หลากหลาย เป็นเพื่อนคู่ใจคนทำธุรกิจ
  • เร่งความเร็วและทำเวลาได้ดั่งใจ แต่ยังปลอดภัยในทุกเส้นทาง
    • เพราะรถกระบะถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานขนย้ายสินค้าเป็นหลัก รถกระบะส่วนใหญ่จึงต้องใช้เครื่องยนต์ที่มีกำลังลากสูง และต้องมีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม นิสสัน นาวารา มาพร้อมสมรรถนะทรงพลัง เครื่องยนต์ทรงพลัง YS23DDTT แบบ 4 สูบ DOHC เทอร์โบคู่ ความจุ 2.3 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 190 hp (Ps) และแรงบิดสูงสุดถึง 450 นิวตันเมตร (Nm) เกียร์ออโตเมติก 7 สปีด ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่แบบแมนนวล (M mode) ได้เพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ที่ควบคุมได้ดังใจ ส่งของถึงจุดหมายได้ทันเวลา
  • เทคโนโลยีความปลอดภัยที่ช่วยเซฟตลอดการขับขี่
    • การมีเทคโนโลยีที่ช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่จะช่วยสร้างความมั่นใจยิ่งขึ้นบนท้องถนน ปัจจุบันมีรถกระบะหลายรุ่นที่พัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยให้มีความโดดเด่น ซึ่งสำหรับนิสสัน นาวาราเองก็ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง ช่วยให้ผู้ขับเห็นพื้นที่รอบข้างรถได้ผ่านกล้อง 4 จุดรอบคัน แสดงเป็นภาพมุมสูงบนหน้าจอวิทยุ ทำงานร่วมกับ Moving Object Detection (MOD) เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน ที่จะส่งสัญญาณเตือนเมื่อกล้องรอบคันตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่เคลื่อนไหว ไม่หวั่นทุกการเดินทาง พร้อมลุยไปทุกที่ รวมถึงเทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking system) ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเบรกอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชน แต่ยังช่วยปกป้องผู้โดยสารจากแรงกระชากที่มีโอกาสเกิดขึ้น รวมไปถึงถุงลมนิรภัยสูงสุดถึง 7 ตำแหน่งภายในรถที่ช่วยลดการบาดเจ็บรุนแรงในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ
  • บริการหลังการขายที่ครอบคลุม
    • บริการหลังการขายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญ ด้วยรถกระบะเป็นรถที่เน้นการใช้งานในทุกๆวัน การตรวจเช็ค บำรุงรักษาสมรรถณะของรถเป็นประจำจะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถออกไปได้อีกหลายปี ช่วยสร้างความคุ้มค่าแก่ผู้ใช้รถมากขึ้น ที่ศูนย์บริการของนิสสันเปิดให้บริการแก่ลูกค้าแบบครบวงจร ทั้งการดูแลรถด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญ ให้การบำรุงรักษารถตามระยะทาง ให้คำแนะนำเรื่องการต่อประกัน พร้อมอะไหล่แท้ราคาคุ้มค่าไว้คอยบริการ และยังอุ่นใจได้กับศูนย์บริการที่ครอบคลุมทุกจังหวัด
  • การเลือกรถกระบะมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่านั้น ควรคำนึงถึงคุณสมบัติด้านการขนส่งของเป็นหลัก เพราะผู้ที่มองหารถกระบะส่วนใหญ่มักนำรถไปใช้ประโยชน์ในการทำงาน โดยในพาร์ทของสมรรถนะการบรรทุกสินค้าของนิสสัน นาวาราก็ได้รับการพิสูจน์ถึงความแกร่งจากเหล่าเกษตรกรตัวจริงใน 4 พื้นที่แหล่งผลิตพืชเศรษฐกิจของไทยไม่ว่าจะเป็น สวนมะพร้าว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร, ไร่แตงโม ในจังหวัดสุพรรณบุรี, ไร่ผักกาดขาว จากอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่และไร่กาแฟจากดอยช้าง จังหวัดเชียงราย ที่ได้ลองใช้นิสสัน นาวาราขนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรผ่านเส้นทางที่คดเคี้ยวและท้าทายจากไร่ไปส่งยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยและทันเวลา โดยที่ผลิตผลยังสดใหม่เหมือนอยู่ในไร่ งานนี้การันตีจากเกษตรกรตัวจริงแล้วว่า "นิสสัน นาวาราทุกรุ่นทนถึงใจ" ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกครอบครัว


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ