เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia RTX

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 19, 2024 13:11 —ThaiPR.net

เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia RTX

เลอโนโว เปิดตัวเวิร์กสเตชันทาวเวอร์รุ่นใหม่อย่าง ThinkStation(TM) P8 ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์ล่าสุดจาก AMD Ryzen(TM) Threadripper(TM) PRO 7000 WX และ GPU NVIDIA(R) RTX(TM) ระดับมืออาชีพ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความยืดหยุ่นที่เหนือขั้น โดย ThinkStation P8 รุ่นใหม่นี้ถูกต่อยอดมาจาก ThinkStation P620 ที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO

ร็อบ เฮอร์แมน, รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจเวิร์กสเตชันและเอไอ, เลอโนโว กล่าวว่า "เลอโนโว เข้าใจถึงจุดประสงค์การใช้งานของลูกค้าที่มองหาเวิร์กสเตชันคุณภาพสูง และสามารถปรับให้เข้าได้กับทุกสถานการณ์ จึงเกิดเป็นเวิร์กสเตชันที่ผสานขุมพลัง ความยืดหยุ่น และรวมฟีเจอร์ระดับองค์กรไว้ด้วยกันได้ โดยร่วมกับ AMD และ NVIDIA เพื่อมอบและขยายประสิทธิภาพให้เหนือชั้นยิ่งกว่า ทำให้ทั้งการจำลองแบบที่ซับซ้อน, การเรนเดอร์เอฟเฟ็กต์ภาพ หรือการพัฒนาแอพพลิเคชัน AI อันล้ำสมัยเกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบและปลอดภัยที่สุดบน ThinkStation P8"

โซลูชันอุตสาหกรรมอเนกประสงค์อันยืดหยุ่นของ ThinkStation P8

เวิร์กสเตชันที่ทรงพลังและเชื่อถือได้นั้นสำคัญต่อองค์กรและความสำเร็จของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นในสาขา สถาปัตยกรรม วิศวกรรม ความบันเทิง หรือการศึกษาและวิจัย เลอโนโวได้ผนึกกำลังกับหลากหลายพันธมิตรเพื่อออกแบบ ThinkStation P8 ให้เป็นเวิร์กสเตชันที่รองรับเวิร์กโหลดอันท้าทาย และเพิ่มความเร็วของเวิร์กโฟลว์งานด้านครีเอทีฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งระบบระบายความร้อนที่พัฒนาร่วมกับ Aston Martin, ซีพียู AMD อันทรงพลัง และ รวมไปถึงการประมวลผลของกราฟิกการ์ดระดับมืออาชีพจาก NVIDIA RTX

ThinkStation P8 มาพร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX ล่าสุดที่สร้างขึ้นบนโมเดล 5nm "Zen 4" ชั้นนำพร้อมด้วยคอร์สูงสุดถีง 96 คอร์และ 192 เธรด ทำให้เป็นเลิศในการใช้งานที่มีความละเอียดสูง เช่น เวิร์กโฟลว์การสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคาร (BIM), โครงการพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือการจัดการวงจรผลิตภัณฑ์ chassis แบบใหม่ถูกปรับให้เหมาะสมสำหรับการติดตั้งใน rack-optimized ที่ทนทานขึ้น อีกทั้งยังมีตัวเลือกพาวเวอร์ซัพพลายระดับ Platinum ขนาดใหญ่เพื่อรองรับ GPU NVIDIA Ada รุ่น RTX 6000 ได้สูงสุด 3 ตัว ช่วยลดเวลาดำเนินการในแอพพลิเคชันที่เน้นกราฟิกมาก เช่น Ray Tracing แบบเรียลไทม์, การเรนเดอร์วิดีโอ, การจำลองหรือออกแบบ รวมถึงการพัฒนาเนื้อหา AR/VR และโมเดล AI ขั้นสูงเพื่อสภาพแวดล้อมที่สมจริง

ระบบการทำงานที่ครอบคลุมเหนือระดับของเวิร์กสเตชัน ThinkStation P8

นอกเหนือจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และ GPU NVIDIA Ada รุ่น RTX แล้วนั้น ThinkStation P8 ยังรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Windows 11 และ Linux(R)2 และได้รับการรับรอง ISV1 การกำหนดค่าระบบการทำงานของ ThinkStation P8 ที่ยืดหยุ่นนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บข้อมูลและขยายความสามารถอื่น ๆ ได้หลากหลายขึ้น รวมถึงการเข้าถึงที่ง่ายดายและการซ่อมบำรุงโดยปราศจากเครื่องมือ ช่วยให้มั่นใจถึงความสามารถในการอัพเกรด และเปลี่ยนส่วนประกอบได้อย่างรวดเร็วในอนาคต

ThinkStation P8 สามารถรองรับไดรฟ์ SSD M.2 PCIe Gen 4 ได้สูงสุด 7 ตัว พร้อมรองรับ RAID หรือ ฮาร์ดไดร์ฟสูงสุด 3 ตัวสำหรับจัดเก็บข้อมูลความจุขนาดใหญ่3 กับหน่วยความจำ DDR5 สูงสุดถึง 2TB4 พร้อม octa-channel และสล็อต PCIe 7 ช่อง รวมถึง PCI Gen5 6 ตัวที่ทำให้การเชื่อมต่อความเร็วสูงขึ้นด้วยเวลาแฝงที่ต่ำกว่า และยังมี 10 Gigabit Ethernet ออนบอร์ดเพื่อขจัดปัญหาด้านเครือข่ายได้ดีเยี่ยม

ThinkStation P8 สามารถเข้าถึงการตรวจสอบฮาร์ดแวร์ผ่านซอฟต์แวร์ ThinkStation Diagnostics ได้ และ Lenovo Performance Tuner ที่มาพร้อมกับโปรไฟล์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชัน ISV นอกจากนี้ ThinkStation P8 ยังรองรับ ThinkShield(TM) โซลูชันความปลอดภัยที่สามารถปกป้องได้ครอบคลุมตั้งแต่ BIOS ไปจนถึงคลาวด์ ด้วยมาตรฐานการทดสอบที่เข้มงวดจาก Lenovo และตัวเลือก Premier Support ที่รับประกันแบบต่ออายุ ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเวิร์กสเตชันจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย เมื่อดำเนินการผ่านบริการไอทีโซลูชันแบบครบวงจรอย่าง Lenovo TruScale(TM) ที่ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดซื้อ สามารถปรับใช้ผ่านรูปแบบของโมเดลที่เรียบง่าย และจ่ายตามการใช้งานจริง

ThinkStation P8 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO WX และกราฟิกการ์ด NVIDIA รุ่น RTX พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ไตรมาสแรกในปี 25675 ตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวิร์กสเตชันจากเลอโนโวได้ที่เว็บไซต์ www.lenovo.com/workstations


แท็ก เลอโนโว   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ