เก็บประสบการณ์ต่อยอดการแข่งขันความเร็วระดับโลก- FIA Formula 3 กับ เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์

ข่าวกีฬา Tuesday March 26, 2024 10:07 —ThaiPR.net

เก็บประสบการณ์ต่อยอดการแข่งขันความเร็วระดับโลก- FIA Formula 3 กับ เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขัน FIA Formula 3 Championship 2024 สนามที่ 2 ณ อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต , เมลเบิรน์, ประเทศออสเตรเลีย ของ "เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์" นักแข่งชาวไทย สังกัดทีม PHM AIX Racing สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นสนามการแข่งขันที่ท้าทายทั้งความสามารถ และความเข้มแข็งของ เติ้น อยู่ไม่น้อย เมื่อรถสูตรคู่ใจต้องพบกับบททดสอบใหญ่ทั้งในรอบ Sprint Race และ Feature Race โดย เติ้น ทัศนพล เริ่มต้นการแข่งขันด้วยการลงอุ่นเครื่องและทำความคุ้นเคยกับสนามในรอบการซ้อม (Practice) และสามารถทำความเร็วอยู่ในอันดับที่ 25 ก่อนลงสนามทำความเร็วในรอบควอลิฟาย (Qualify) ซึ่งสามารถทำเวลาได้เร็วสุดอยู่ในอันดับที่ 24

สำหรับการแข่งขันในรอบสปริ้นต์ เรซ (Sprint Race) และในรอบ ฟีเจอร์ เรซ (Feature Race) ของสนามนี้ เติ้น ทัศนพล ต้องพบกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นในสนาม โดยรถแข่งหมายเลข 26 นั้นเกิดอุบัติเหตุโดนชนและโดนกระแทกจนไม่สามารถแข่งต่อได้ทั้ง 2 เรซ งานนี้ทำเอาแฟนความเร็วใจหายใจคว่ำ ส่งกำลังใจให้นักแข่งชาวไทยกันไม่ขาดสาย แม้ว่าการแข่งในสนามนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ เติ้น-ทัศนพล ก็ยืดหยัดสู้ไม่ยอมถอย และยังคงมีกำลังใจเต็มร้อยที่จะลงแข่งต่อในสนามที่เหลือ เชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะทำให้นักแข่งดาวรุ่งชาวไทยของเราแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในสนามต่อไป

สำหรับสนามที่ 3 ของรายการจะจัดขึ้น ณ ประเทศอิตาลี ใน วันที่ 17 - 19 พฤษภาคมนี้ AAS Motorsport ขอเชิญพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจและแรงเชียร์ ให้นักแข่งชาวไทยหนึ่งเดียว เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ในรายการแข่งขัน Formula 3 - โดยแฟน Motorsport สามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร ได้ที่ Facebook และ Instagrams : AAS Motorsport และช่องทางการถ่ายทอดสดได้ที่ True vision beIN Sport 1 และช่อง Sky Sports รวมถึง Live Timimg ที่เว็บไซต์ : https://www.fiaformula3.com/livetiming/index.html


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ