พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ (Parmigiani Fleurier) ฉลองเปิดซาลอนใหม่ อวดศาสตร์และศิลป์แห่งเรือนเวลากว่าร้อยล้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 27, 2024 12:32 —ThaiPR.net

พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ (Parmigiani Fleurier) ฉลองเปิดซาลอนใหม่ อวดศาสตร์และศิลป์แห่งเรือนเวลากว่าร้อยล้าน

พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ (Parmigiani Fleurier ) แบรนด์นาฬิกาหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ โดย คุณเทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาชโทลด์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ขยายพื้นที่และเปิดซาลอนใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ เมื่อวันก่อน เฉลิมฉลองด้วยคอลเลคชั่นเรือนเวลาชิ้นพิเศษหายากกว่าร้อยล้าน ที่ยังคงผ่านศาสตร์และศิลป์ ในการผลิตโดยช่างฝีมือขั้นสูง

มร. มิเชล พาร์มิจิอานนี่ (Mr. Michel Parmigiani) ผู้ก่อตั้งในปี 1976 สั่งสมงานบูรณะนาฬิกาโบราณและสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่าต่างๆ จนกระทั่งได้รับการยกย่องในแวดวงนาฬิกาชั้นสูงอย่างต่อเนื่อง  ย้อนกลับไปในปี 2000  พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ ได้ขยายความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกาและเป็นที่รู้จักในด้านความเป็นเลิศทางเทคนิคและการออกแบบที่เป็นนวัตกรรม เครือข่ายที่บริหารจัดการและเป็นเจ้าของโดยมูลนิธิครอบครัวแซนดอซ  รวมถึง Les Artisans Boitiers สำหรับการผลิตตัวเรือน,  Quadrance et Habillage สำหรับการผลิตหน้าปัดนาฬิกา และ Vaucher Manufacture Fleurier มีชื่อเสียงด้านการผลิตกลไก สายการผลิตที่ครอบคลุมและบูรณาการ รวมถึงการออกแบบ, การวิจัยและพัฒนา, การผลิต การประกอบ และการจัดการคุณภาพ เป็นความสำเร็จที่แสดงถึงความแข็งแกร่ง ที่เป็นอิสระและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแบรนด์ สู่ความพิเศษเฉพาะตัวของ พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์  ที่ฝังลึกอยู่ในทุกตัวเรือนอย่างทรงคุณค่า กับประเทศไทย ยังคงเป็นที่ต้องการของนักสะสม หรือ 'พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ เลิฟเวอร์' ไม่เคยเปลี่ยน 

มร.ลูการ์ กัสเตลลานี ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสื่อสาร พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นตลาดที่กำลังเติบโตและน่าตื่นเต้นสำหรับสินค้าหรูหรา และนาฬิกาพาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ ได้รับการชื่นชมอย่างลึกซึ้งจากผู้ที่รู้จักคุณค่าซึ่งแสวงหาคุณภาพที่ไร้ที่ติ ในสไตล์ที่เรียบหรู ประณีตและมีความซับซ้อน ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของแบรนด์นี้ นักสะสม พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ ท้าทายสถานะสังคมแบบเดิมๆ พร้อมแสวงหานาฬิกาซึ่งแสดงออกถึงความรู้ที่เหนือกว่า"

การปรับโฉมเปิดซาลอนใหม่ 'บาชโทลด์' ที่ได้รับเกียรติจาก มร.เธียโอดอร์ พาโนส, ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์, คุณฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ, ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข, คุณอารยา ขันทปราบ และ มร.ลูการ์ กัสเตลลานี ยัง

เฉลิมฉลองด้วยการอวดโฉมคอลเลคชั่นที่แฟนพันธุ์แท้ไม่อยากละสายตา ไม่ว่าจะเป็น TONDA PF คอลเลคชั่นที่สร้างสรรค์และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2021 นำเสนอ 3 เรื่องราวในเรือนเดียวกัน คือ ปฏิทิน Xiali ของจีนที่สมบูรณ์, ปฏิทิน Gregorian ตะวันตก และ ปฏิทิน Hijri ของอิสลามใหม่ ความสำเร็จทางเทคนิคและวัฒนธรรมร่วมกัน แสดงออกถึงความเคารพที่ลึกซึ้ง เป็นความซับซ้อนของเวลาที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน, LES ROSES CARREES ตัวเรือนที่ถูกสร้างขึ้นตามกลไกการเคลื่อนไหว ตรงกลางตัวเรือนมีคุณสมบัติพิเศษ ออกแบบมาเพื่อเพิ่มระดับเสียงอันไพเราะ ใต้หน้าปัดเคลือบสี ส่วนประกอบ 392 ชิ้น และสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง มีกลไกความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้ตั้งเวลาในระหว่างช่วงเสียงกริ่ง เล่นชั่วโมง ไตรมาส และนาทีโดยไม่หยุดชะงัก ควบคุมโทนเสียงสม่ำเสมอและสมบูรณ์แบบ

และนาฬิกาพกพาแบบดับเบิลฮันเตอร์ LA ROSE CARREE อันงดงาม มูลค่ากว่าร้อยล้าน (หนึ่งร้อยห้าล้านบาท) อีกหนึ่งงานฝีมือการผลิตขั้นสูงและเป็นมรดกประวัติศาสตร์ ลงยาสีน้ำเงินแบบกรองด์ฟิวสามถึงสี่ชั้นอย่างพิถีพิถัน โดยศิลปิน Vanessa Lecci ฝาทั้งสองด้านเป็นภาพสะท้อน เมื่อเปิดฝาด้านแรก เผยให้เห็นหน้าปัดที่กว้าง ทำจากหินโอนิกซ์สีดำทั้งหมด มีเข็มนาฬิกาทองคำขาวในรูปสามเหลี่ยม และหน้าปัดย่อยวินาทีล้อมรอบด้วยทองคำขาว ฝาด้านที่สองเมื่อเปิดออก จะแสดงการเคลื่อนไหว ซึ่งพื้นผิวถูกแกะสลักไว้ทั้งหมดเช่นกัน กลไกแสดงลวดลาย Rose Carree การแกะสลักชิ้นส่วนดั้งเดิม ช่วยรักษาความเที่ยงตรงของกลไกการเคลื่อนไหว เพื่อยกระดับความสวยงามขึ้นมาอีกขั้น เม็ดมะยมประดับด้วยแซฟไฟร์สีน้ำเงิน หุ้มด้วยการแกะสลักทรงสี่เหลี่ยม ลงยาแบบกรองด์ฟิวสีน้ำเงินติดอยู่กับสายโซ่ทรงสี่เหลี่ยม อันเป็นเอกลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบตามลวดลาย Rose Carree เป็นการสร้างสรรค์ด้วยมือทั้งหมด โดย Laurent Jolliet ผู้ผลิตห่วงโซ่แบบดั้งเดิมคนสุดท้ายของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คุณเทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์  กล่าวทิ้งว่า "เป็นโอกาสดีในการเปิดซาลอนใหม่ ขยายพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้น ภายในบาชโทลด์ที่เกษร    ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่นี่จะเป็นสถานที่สำหรับนักสะสม ผู้ที่รักและชื่นชอบการดูนาฬิกา เพื่อค้นพบการสร้างสรรค์ที่งดงามของกลไก ของนวัตกรรม และความซับซ้อนที่ผ่านการผลิตขั้นสูง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ของ พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์"

พาร์มิจิอานนี เฟลอร์ริเยร์ และ บาชโทลด์ ได้รวมความเป็นเลิศ ของศาสตร์และศิลป์ในการสร้างสรรค์มาสู่นักสะสมนาฬิกาหรูในประเทศไทย แต่ที่มากกว่าการเป็นนาฬิกาบอกเวลา คือ คุณค่า เรื่องราว และแรงบันดาลใจ ผ่านช่างฝีมือขั้นสูงอันเยี่ยมยอด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ