"แอฟ-ทักษอร" เผยเคล็ดลับดูแลตัวเองลืมไปเลยว่าอายุ 40 +

ข่าวบันเทิง Wednesday March 27, 2024 15:15 —ThaiPR.net

สวยระดับตำนานขึ้นแท่นเป็นนางเอกน้ำดีของวงการบันเทิงไทย "แอฟ-ทักษอร" โลดแล่นสู่วงการมายาตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยการถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารพลอยแกมเพชร ตามมาด้วยโฆษณา ก่อนเริ่มมีชื่อเสียงดังเปรี้ยงปร้างในฐานะนักแสดงเต็มตัวจากภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" และโด่งดังมากขึ้นจากละคร "จำเลยรัก" ที่ทำเอาคนดูอินน้าตาแตก ตามมาด้วย "วนิดา" ที่บทบาทการแสดงราวกับหลุดออกมาจากนวนิยาย ส่วนชีวิตจริง "แอฟ" วางตัวดี ไม่เคยมีวินาทีไหนที่มีข่าวเสีย หาย ล่าสุดเธอได้เปิดใจในรายการ "ทูเดย์โชว์" ถึงการเป็น "แอฟ-ทักษอร" ในบทบาทคุณแม่ของ "น้องปีใหม่" และเคล็ดลับในการดูแลตัวเองให้ดูสวยใส ลืมไปเลยว่าอายุ 40  

เคยโมโหมั้ย?

"เอาจริง ๆ โมโหค่ะ  แอฟนี้เวอร์ชั่นที่ดุที่สุด มีปีใหม่เพียงผู้เดียวที่ได้เจอ เป็นผู้โชคดี  ยอมรับว่าเคยใช้วิธีการตีในตอนเด็ก ๆ  บางครั้งต้องทำอะไรก็ได้ให้หยุดพฤติกรรมในระยะฉับพลัน เลยต้องเป็นแบบนั้น พอตอนโตไม่ตีแล้วค่ะ ตีไปก็ไม่เกิดประโยชน์"

เขาเป็นคนยังไง?

"ตอนนี้ปีใหม่อายุ 9 ขวบ แล้ว เป็นเด็กที่มีหลายมุมมากเลย ถ้าดูผิวเผินเขาเป็นคนสตรอง มั่นใจ เป็นคนเปิด ถ้าแอฟ เป็น Introvert ส่วนเขาเป็น Extrovert สามารถเปิดรับกับทุกคนคุยได้กับทุกคน มีความสุขกับทุกคน กับทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตแต่ละวัน เขาสามารถเจอใครแล้วก็แฮปปี้ เล่นกับใครได้หมด"

เลี้ยงยากไหม?

"เลี้ยงไม่ได้ยากแต่ก็ไม่ได้ง่าย แอฟรู้สึกว่าทุกอย่างไม่ว่าจะเลี้ยงคนเลี้ยงสัตว์ถ้าจะเลี้ยงดี ๆ ยากหมดเพราะว่าเราต้องใส่ใจเขาทุกอย่าง บวกกับธรรมชาติเราไม่เหมือนกันด้วย เลยไม่ง่าย เอาแค่จะเดินไปไหนด้วยกัน แม่จะเงียบๆ แต่ปีใหม่นี่พอไปถึง ทักคนนั้น คนนี้ คนนั้นไม่มาหรอคะ คนนี้ไม่อยู่หรอ แล้วก็จะรักและเป็นห่วงทุกคน ส่วนแม่จะบอกว่าลูกแม่อยากไปเงียบ ๆ เวลาเราไปกับลูกก็จะไม่ค่อยเงียบทุกคนก็จะเห็น (ยิ้ม)"

เขาเหมือนพ่อหรือแม่?

"มีส่วนทั้งเหมือนและไม่เหมือนทั้งคู่ค่ะ ส่วนของการเปิดรับแขกน่าจะได้คุณปู่ คุณพ่อก็ Extrovert เขาสนิทกัน คือตอนเด็ก ๆ อยู่บ้านด้วยกันก็จะผูกพัน โดนตามใจด้วย แต่ปีใหม่เป็นเด็กเรียบร้อยค่ะ เป็นเด็กที่รู้กาลเทศะ โดยที่แอฟไม่ต้องบอก อันนี้แปลกเหมือนกันค่ะ บางอย่างเขาจะล้ำไปอีกขั้นหนึ่งของแอฟอีก สมมุติไปกองโฆษณาเขาจะรู้ว่าท่านนี้เป็นผู้ใหญ่ก็จะไม่ได้เล่นมาก รู้แม้กระทั่งว่าคนนี้เป็นผู้กำกับ คนนี้ลูกค้า เขาจะเข้าไปนั่งด้วยเลย นั่งอยู่กับลูกค้าเลย ในขณะที่แอฟเข้าไปถ่ายแล้วก็ออก ส่วนเขาจะเอ็นจอยมาก ไปคุยกับลูกค้า"

เป็นแม่ที่ใกล้ชิดลูก และแต่งตัวเหมือนกัน?

"ไม่ได้พยายามแต่งตัวเหมือนกัน แค่บางโอกาส เป็นบางเรื่องที่เราจะแฮปปี้ที่ทำร่วมกัน ตอนนี้ลูกจะชอบแต่งตัวให้เรา ล่าสุดก็จะเป็นแบบซื้อรองเท้าหุ้มข้อใส่เหมือนกันเป็นแฝด เขาชอบมาก ในวัยนี้เราเลือกเสื้อผ้าให้ก็ไม่ยอม เขาเลือกเองหมด เสื้อผ้ารองเท้าทรงผมทำเอง ถ้าเราแต่งตัวเป็นเพื่อนเขาก็จะแฮปปี้มีความสุข ใส่รองเท้าคู่กัน ถ้าออกไปเที่ยวด้วยกันเสาร์อาทิตย์ใส่รองเท้าแฝด มามี๊ถ่ายรูปหน่อย ถ่ายว่าใส่เหมือนกัน"

ปีใหม่เข้าใจความรักของคุณแม่หรือยัง?

เขาเข้าใจค่ะ แต่อาจจะไม่ได้มุมตะมุตะมิขนาดนั้น บางเรื่องเด็กไม่ได้ขนาดนั้น นานๆ ทีจะคุยกันถึงเรื่องนี้ แอฟอยากให้มันเป็นธรรมชาติ ไปทำกิจกรรม ทานข้าวกันบ่อย ๆ ผูกพันกันมาแบบนั้นดีกว่า"

ยังดูแลตัวเองดี?

"ทุกคนคิดว่าจำกัดอาหาร แต่ไม่จำกัดค่ะ เพราะว่าต้องทำงาน ยังไงก็ต้องทาน ส่วนถ้าเป็นเรื่องขนมจะเลือกมากขึ้น แต่กลายเป็นคนอื่นที่ดูแลเราเป็นพิเศษ เวลาไปกองโฆษณาเขาก็จะสกัดไว้ให้ นึกว่าคุณแอฟต้องดูแลรูปร่าง (ยิ้ม) ส่วนเรื่องผิวหน้าเราดูแลอย่างดีที่สุด ยิ่งอายุเยอะขึ้น ยิ่งต้องใส่ใจมาก ๆ จะทิ้ง ๆ คว้าง ๆ แบบสมัยก่อนไม่ได้ ตอนนี้ 40 แล้ว ต้องเลี้ยงลูกด้วย ทำงานก็ไม่ค่อยได้หยุด ออกจากบ้าน 7 วัน ใช้ร่างกายและผิวหน้าอย่างหนัก แต่งหน้าทุกวัน บางวันสองรอบค่ะ เย็นมีงานก็ต้องล้างหน้าแต่งใหม่ ใช้ผิวหน้าค่อนข้างหนักหน่วงมาก เลยรู้สึกว่าต้องดูแลใส่ใจเขา ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด แอฟเลือก Dr.JiLL เพราะเขาอยู่มา 10 ปี แล้ว เลยรู้สึกว่าเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ใครๆ ก็แนะนำ Dr.JiLL ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Dr.JiLL ก็มีเยอะมาก ๆ  เมื่อเราได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ Dr.JiLL Advanced Cream รู้สึกประทับใจและชอบผลลัพธ์มาก  ตั้งแต่คืนแรกที่ใช้ รู้สึกว่าผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น เมื่อวัยเรามากขึ้นความแห้งของผิวมันจะมา อันนี้ตอบโจทย์ หลังจากใช้ไป 2 อาทิตย์  รู้สึกเลยว่าผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น พอใช้ต่อเนื่องไปจนครบ 4 สัปดาห์ รู้สึกเลยว่าริ้วรอยเล็ก ๆ รอยฝ้ากระจุดด่างดำแลดูจางลง เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง เลยมั่นใจที่จะเป็นกระบอกเสียงให้กับทาง Dr.JiLLเพื่อจะมาแนะนำสิ่งดี ๆ สำหรับ Dr.JiLL Advanced Cream ครีมงานวิจัยของแอฟ ซึ่งแอฟใช้แล้วได้ผลจริง ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ช่วยลดเลือนริ้วรอยฝ้ากระจุดด่างดำแลดูจางลง แอฟใช้เป็นประจำเช้าเย็นทุกวันอย่างต่อเนื่องรับรองเลยว่า 28 วัน เห็นผลแน่นอนค่ะ ทักไปที่ช่องทางออนไลน์  Line @DR45  หรือช่องทางมาร์เก็ตเพลสอย่าง Lazada : https://s.lazada.co.th/s.mQQeM?cc  , Shopee : https://shope.ee/3pyoJN9LlE , Tiktok shop : https://www.tiktok.com/@dr.jillofficial?_t=8jqVFftZQby&_r=1 และ www.drjill.co.th พร้อมสั่งซื้อกับตัวแทนจำหน่ายของ Dr.JiLL ได้ทั่วประเทศ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ