DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU จัดศึกการแข่งขัน E-sport สุดยิ่งใหญ่! ในงาน "Sripatum Esport Festival 2024" เตรียมพร้อมสู่การทำงานจริงในอนาคต

ข่าวทั่วไป Monday April 1, 2024 17:50 —ThaiPR.net

DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU จัดศึกการแข่งขัน E-sport สุดยิ่งใหญ่! ในงาน

คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบอินเตอร์แอคทีฟและเกม มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงาน "Sripatum Esport Festival 2024" ในวันที่ 28 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ณ โรงยิม อาคาร 9 ชั้น 12 มีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 600 คน เข้าชมการแข่งขันเกม E-sport สุดดุเดือด Valorant และ Rov กว่า 68 ทีม ชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด 70,000 บาท

โดยการเปิดงานการแข่งขันครั้งนี้มี คุณวิจิตรา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคแคร์ โซลูชั่น จำกัด , คุณ Nuttapat Tuntanatewin Gamiqo ตำแหน่ง Business Development Manager David , คุณ Chen เดวิด เฉิน Msi product manager , อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบอินเตอร์แอคทีฟและเกม , อาจารย์ณัฐกมล ถุงสุวรรณ หัวหน้าสาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม , คุณ chin surasirin  maketing manager intel micro electronic ประเทศไทยจำกัด และคุณ ตรีเทพ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้บริหารโครงการ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ขึ้นเวทีร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ ก่อนเข้าสู่ การแข่งขันในรอบ Grand Finals

นอกจากนี้ ภายในงานยังมี นักพาร์กเกม Caster ที่มีชื่อเสียงในวงการมาร่วมงาน อาทิ 1.Catcaster น้ำ วราลี สุลัยมาน พากษ์เกม Valorant 2.Zofearz ชล อรรถสิทธิ์ อินทรวิชัย พากษ์เกม Valorant 3.Lastcrosser ฮัซซัน วรัชญ์ ซาฟาร์ พากษ์เกม Valorant 4.JKK คณานนท์ เกชาคุปต์ พากษ์เกม Valorant 5.BrightO ภิวัฒน์ เงินถาวรกุล พากษ์เกม RoV 6.นายหม่อม(NYMhom) นฤเบศร์ ยวนยี พากษ์เกม RoV และยังมีกิจกรรมอื่นๆ โซนเกมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเล่น โซนขายสินค้า E-sport โซนอาหารและเครื่องดื่ม โดยมี Sponsor ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ได้แก่ MSI  Gamiqo Huawei App Gallery intel HyperX Peppermint Field Red bull Tech care Solution CSRUsefulfood และทีม 32Production และยังได้รับเกียรติจากสื่อต่างๆ อาทิ Daily news P4G ช่อง 5

โดยการแข่งขันในรอบ Grand Finals ได้ผู้ชนะการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยการแข่งขัน Valorant ที่ได้รางวัลชนะเลิศได้แก่ทีม DAI ALL รับเงินรางวัลทั้งสิ้น 15,000 บาท และสำหรับการแข่งขัน RoV ทีมที่ชนะการแข่งขันได้แก่ ทีม ARTHRON. BOY  รับเงินรางวัลทั้งสิ้น 10,000 บาท

ทีมผู้ชนะการแข่งขัน Valorant มีดังนี้

ทีมชนะเลิศ DAI ALL เงินรางวัลทั้งสิ้น 15,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 FPS RSU SKELETON  เงินรางวัลทั้งสิ้น 10,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 Hadtro เงินรางวัลทั้งสิ้น 7,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 Mara Esport เงินรางวัลทั้งสิ้น 3,000 บาท

ทีมผู้ชนะการแข่งขัน RoV มีดังนี้

ทีมชนะเลิศ ARTHRON. BBY เงินรางวัลทั้งสิ้น 10,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 eiei  เงินรางวัลทั้งสิ้น 7,500 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 Dark fay เงินรางวัลทั้งสิ้น 5,500 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 Sunshine เงินรางวัลทั้งสิ้น 4,500 บาท

ทีมอันดับ 4 ATHRON. YOUTH เงินรางวัลทั้งสิ้น 3,000 บาท

ทีมอันดับ 5 schoolday เงินรางวัลทั้งสิ้น schoolday 2,000 บาท

ทีมอันดับ 6 WE X JUST DREAM เงินรางวัลทั้งสิ้น 1,500 บาท

ทีมอันดับ 7 Foolprint เงินรางวัลทั้งสิ้น 1,000 บาท

ในการจัดงาน "Sripatum Esport Festival 2024" ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา IGD462 หรือ ธีสิส ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 รวมถึงนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มาร่วมช่วยในการจัดอีเวนต์ ซึ่งเป็นการโปรโมท E-sports ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและเป็นที่ยอมรับในสังคม ส่งเสริมให้นักศึกษาทุกคนได้มีโอกาสแสดงฝีมือ ลงมือทำการงานที่ใหญ่ขึ้น เข้าใจถึงกระบวนการทำงานระดับมากขึ้น และเรียนรู้ในการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะนิเทศศาสตร์ และคณะดิจิทัลมีเดีย ร่วมมือกันสร้างสรรค์งานการแข่งขันนี้ขึ้นมา โดย "คณะดิจิทัลมีเดีย" ม.ศรีปทุม  เปิดหลักสูตรเกมและอีสปอร์ต  มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถ ได้เรียนรู้ในการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง เพื่อเตรียมพร้อมการทำงานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ