เด็กจบใหม่ทำบัตรกดเงินสดดีไหม เอกสารบัตรกดเงินสดมีอะไรบ้าง?

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 3, 2024 09:49 —ThaiPR.net

เด็กจบใหม่ทำบัตรกดเงินสดดีไหม เอกสารบัตรกดเงินสดมีอะไรบ้าง?

เด็กจบใหม่ทำงานที่แรก เพิ่งเริ่มวัยทำงานมาหมาด ๆ ฐานเงินเดือนส่วนใหญ่สตาร์ทที่ 10,000 -20,000 บาท ยิ่งหากจำเป็นต้องทำงาน หรือใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพกรุงเทพแล้วยิ่งเป็นเรื่องยาก ไหนจะค่าอาหาร ค่าหอพัก ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายจำเป็นอื่น ๆ เจอแบบนี้ใครไม่มีทางบ้านซัพพอร์ตบอกเลยว่าเหนื่อยแน่นอน เพราะฉะนั้นการเลือกใช้บัตรกดเงินสด เช่น บัตรกดเงินสด KTC PROUD จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นตัวช่วยด้านการเงินยามฉุกเฉินที่ทำให้การบริหารเงินง่ายขึ้น

สำหรับเด็กจบใหม่ที่สนใจบัตรกดเงินสดแต่ยังคงสงสัยว่าบัตรเงินสดคืออะไร? มีขั้นตอนการสมัครบัตรกดเงินสดอย่างไรบ้าง เงินเดือนเท่าไหร่ และต้องทำงานนานแค่ไหนถึงจะทำได้ บทความนี้มีคำตอบ!

ทำความรู้จักกับบัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสด คือ สินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบหนึ่งที่มีวัตถุประสงค์ในการใช้เพื่อกดเงินสดเป็นหลัก แต่ก็สามารถใช้สำหรับผ่อนชำระสินค้าที่เข้าร่วมรายการได้คล้ายกับบัตรเครดิตด้วยเช่นกัน เหมาะสำหรับเด็กจบใหม่ หรือ First Jobber ที่เริ่มต้นทำงานที่แรกได้ไม่นาน ไม่มีเงินออมอยู่ในบัญชี แต่ต้องซื้อของใช้จำเป็นมากมาย และมีรายจ่ายจำเป็นที่ลำพังเงินเดือนอาจหมุนไม่พอใช้ การใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างบัตรกดเงินสดจะเข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ในการบริหารเงินของคุณให้พอใช้ต่อเดือน และปรับสภาพคล่องทางการเงินให้ดีกว่ายิ่งขึ้น

สมัครบัตรกดเงินสด จำเป็นต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

หากสงสัยว่าเพิ่งเริ่มต้นทำงานได้แค่ 5 เดือน หรือยังไม่ผ่านช่วงโปรเลยจะสมัครบัตรกดเงินสดได้จริงหรือ? สำหรับรายละเอียดของผู้สมัครหรือข้อบังคับของแต่ละสถาบันการเงินนั้นจะแตกต่างกันออกไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะสามารถทำบัตรกดเงินสดได้แน่นอนยกตัวอย่างเช่น บัตรกดเงินสด KTC PROUD ที่เปิดโอกาสให้พนักงานเงินเดือน ทำงานยังไม่ครบปี ก็ทำบัตรกดเงินสดได้เช่นกัน โดยมีการกำหนดคุณสมบัติ และเอกสารที่จำเป็นต้องใช้ในการสมัครบัตรกดเงินสดไว้ ดังนี้

เอกสารการสมัครสำหรับพนักงานบริษัท/ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ และสำเนาทะเบียนบ้าน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด (ฉบับจริง)
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน (ชื่อผู้กู้)
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีที่ต้องการรับเงินโอนก้อนแรก (เฉพาะบัญชีที่มีชื่อผู้กู้เท่านั้น)

คุณสมบัติ

  • สัญชาติไทย อายุ 20-60 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 12,000 บาท/เดือน
  • อายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป
  • เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน

ไม่เพียงเฉพาะแต่เด็กจบใหม่ หรือพนักงานบริษัทเท่านั้น แต่บัตรกดเงินสด KTC PROUD เปิดโอกาสให้เจ้าของกิจการก็สามารถสมัครได้เช่นกัน เพื่อใช้เป็นเงินหมุนยามจำเป็นเวลาต้องการเงินด่วนในการบริหารธุรกิจ แต่ไม่สะดวกขอสินเชื่อรูปแบบอื่น ๆ โดยสามารถยื่นเอกสาร และตรวจสอบคุณสมัครได้ตามรายละเอียด ดังนี้

เอกสารการสมัครสำหรับเจ้าของกิจการ

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนนิติบุคคล หรือ ทะเบียนการค้า
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน (ชื่อผู้กู้)
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีที่ต้องการรับเงินโอนก้อนแรก (เฉพาะบัญชีที่มีชื่อผู้กู้เท่านั้น)

คุณสมบัติ

  • สัญชาติไทย อายุ 20-60 ปี
  • มีรายได้เฉลี่ยขั้นต่ำ 20,000 บาท/เดือน
  • มีอายุกิจการตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป
  • มีเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน
ชวนอ่าน! บัตรกดเงินสด VS บัตรเครดิต

เด็กจบใหม่สมัครบัตรกดเงินสดครั้งแรก คงสงสัยว่าบัตรกดเงินสดแตกต่างจากบัตรเครดิตอย่างไร ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรารวบรวมคำตอบที่สำคัญมาให้คุณแล้ว

1.ผ่อนชำระได้

บัตรกดเงินสดสามารถใช้ผ่อนของได้คล้ายกับบัตรเครดิต แถมเวลาผ่อนชำระนานกว่าด้วย เช่น บัตรกดเงินสด KTC PROUD ที่สามารถผ่อนชำระ 0% ได้นานสูงสุด 24 เดือน ในขณะที่บัตรเครดิตผ่อนชำระนานสุดแค่ 10 เดือนเท่านั้น ทำให้เด็กจบใหม่ อยากได้โน้ตบุ๊กทำงานสักเครื่อง ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


2.อัตราดอกเบี้ยต่ำ

บัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แม้ตัวเลขดอกเบี้ยอาจจะดูสูงกว่าบัตรเครดิตอยู่บ้าง แต่หากมีพฤติกรรมการใช้บัตรกดเงินสดและการชำระหนี้ที่เหมาะสม จะช่วยให้ตัวเลขของหนี้ที่เกิดขึ้นลดน้อยลง และอาจจะน้อยกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตได้เช่นกัน

3.สภาพคล่องสูง

บัตรกดเงินสด เบิกถอนเงินสดได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการผ่านตู้ ATM แถมโอนเงินส่งกลับให้คนทางบ้านยามฉุกเฉินผ่านโมบายแบงก์กิ้งได้ด้วย ในขณะที่สินเชื่อรูปแบบอื่น ๆ อย่างสินเชื่อเงินสดเบิกทั้งจำนวนจะให้คุณมาเป็นเงินก้อนในคราวเดียว ทั้งที่ไม่ได้ต้องการใช้เงินมากขนาดนั้น เช่น ได้เงินก้อนมา 2 แสนบาท แต่ใช้จริงเพียง 2,000 บาท ทำให้ต้องจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ต่อโดยไม่จำเป็น

ใช้งานบัตรกดเงินสดให้คุ้มค่าที่สุด ต้องทำอย่างไรบ้าง?

รวมวิธีการใช้บัตรกดเงินสดอย่างคุ้มค่า เด็กจบใหม่ต้องวางแผนอย่างไรเพื่อให้ไม่กลายเป็นคนใช้เงินเกินตัว มีรายรับ รายจ่ายที่พอดี และสอดคล้องกับการชำระหนี้ในทุก ๆ งวด

  • เบิกเงินสดเท่าที่จำเป็น
  • บัตรกดเงินสด คิดดอกเบี้ยในอัตรา 25% ต่อปีทันที เมื่อเบิกเงินสดออกจากตู้ ATM ทำให้ควรเลือกใช้บัตรกดเงินสดยามจำเป็นเท่านั้น เพื่อไม่สร้างภาระหนี้จากการใช้จ่ายเงินเกินตัว

  • รีบชำระหนี้ และคืนเต็มจำนวน
  • ข้อนี้เด็กจบใหม่มักสับสนระหว่างบัตรเครดิตกับบัตรกดเงินสด เพราะเข้าใจว่าบัตรกดเงินสดมีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยเหมือนกับบัตรเครดิต ซึ่งความจริงแล้วบัตรกดเงินสด ไม่มีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย เพราะดอกเบี้ยเริ่มคิดทันทีเมื่อมีการเบิกเงินสด ทำให้ควรรีบชำระหนี้รายเดือนทันทีหลังจากวันสรุปยอดบัญชี

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้ถูกวัตถุประสงค์
  • บัตรกดเงินสดเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่กดเงินสดเป็นหลัก เมื่อมีเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงินด่วน เนื่องจากแม้บัตรกดเงินสดจะรูดผ่อนสินค้าได้ก็จริง แต่สินค้าที่เข้าร่วมรายการมีข้อจำกัดมากกว่าบัตรเครดิต ทำให้หากคุณรูดซื้อสินค้าที่ไม่ได้เข้าร่วมรายการผ่อนชำระกับบัตรกดเงินสด ต้องเสียดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ตามมาอย่างไม่จำเป็น

    ช่องทางการสมัครบัตรกดเงินสด KTC PROUD 

    บัตรกดเงินสดนั้น ควรใช้อย่างมีสติ เข้าใจวัตถุประสงค์ในการใช้งาน มีวินัยในการจ่ายหนี้รายเดือน รวมไปถึงมีความยับยั้งช่างใจในการไม่ใช้บัตรกดเงินสดในการกดเงินมาใช้ฟุ่มเฟือย เพียงเท่านี้ มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถบริหารการเงินในช่วงเริ่มต้นของการทำงาน และซื้อของใช้จำเป็นได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน 

    หากสนใจสมัครบัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อบัตรกดเงินสดที่ตอบโจทย์เด็กจบใหม่ ครอบคลุมทุกฟังก์ชันการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นใช้ รูด โอน กด หรือผ่อน ที่สำคัญสมัครง่ายๆ ได้ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์ และช่องทางออฟไลน์ ได้แก่ 1. KTC TOUCH ทุกสาขาทั่วประเทศ 2. เว็บไซต์ KTC : www.ktc.co.th 3. Krungthai NEXT และ 4. ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากจะสมัครง่าย ยังทราบผลอนุมัติไว ไม่เกิน 1 อาทิตย์ ก็รู้ผลได้ทันที!

    *กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ย 25% ต่อปี

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ