"SPU ห่วงใย! จัดโครงการตรวจรักษาส่วนหัตถการ ดูแลสุขภาพบุคลากร บรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม"

ข่าวทั่วไป Thursday April 4, 2024 11:51 —ThaiPR.net

ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของบุคลากร มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) โดยสำนักงานบุคคล จัดโครงการตรวจรักษาส่วนหัตถการ เพื่อดูแลสุขภาพบุคลากร SPU และได้จัดทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจรักษา โดยเริ่มจาก "หมอเก่ง" ที่จะตรวจดูอาการเบื้องต้นให้แก่บุคลากร ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการ Office Syndrome ปวดตึง คอ บ่า ไหล่ ภูมิแพ้ ปวดหลัง ชามือชาเท้า และรองช้ำ

หลังจากตรวจอาการเบื้องต้นแล้ว บุคลากร SPU จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ไม่ต้องนวดผ่อนคลาย: แพทย์จะให้คำแนะนำและวิธีการดูแลตัวเองเบื้องต้น ส่วนกลุ่มที่มีอาการเป็นระยะเวลานาน: แพทย์จะส่งต่อเพื่อเข้ารับการรักษาด้วยวิธีนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อตามอาการที่ "หมอเล็ก" และ "หมอต้อม" (หมอตาบอด) เป็นผู้ดูแล โดยโครงการตรวจรักษาส่วนหัตถการนี้ จัดขึ้นทุกวันพุธ ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม - 3 เมษายน 2567 เป็นจำนวน 7 ครั้ง ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะผู้บริหาร และบุคลากร SPU เข้าร่วมรับการตรวจรักษาเป็นจำนวนมาก ณ อาคาร 2 ชั้น 1 ห้องคลินิกแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความห่วงใยที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีต่อบุคลากร โดยมุ่งหวังให้บุคลากรมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ