ประกาศแล้ว! ผู้ชนะ LINE SHOPPING INCUBATOR 2024 เวทีเฟ้นหาทีมพัฒนาโซลูชั่นโซเชียลคอมเมิร์ซบนแอป LINE

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 4, 2024 17:23 —ThaiPR.net

ประกาศแล้ว! ผู้ชนะ LINE SHOPPING INCUBATOR 2024 เวทีเฟ้นหาทีมพัฒนาโซลูชั่นโซเชียลคอมเมิร์ซบนแอป LINE

LINE SHOPPING ผู้ให้บริการโซเชียลคอมเมิร์ซของไทย ประกาศผลผู้ชนะจาก LINE SHOPPING INCUBATOR 2024 เวทีเฟ้นหาสุดยอดผู้พัฒนาไทยที่พร้อมสร้างสรรค์และพัฒนาโซลูชั่นสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซของไทย ภายใต้ธีม "Reshaping a new paradigm for social commerce growth" โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากเหล่าผู้พัฒนาไทยมากมายทั่วประเทศที่มาร่วมประชันกันด้วยไอเดียอันหลากหลาย จนเกิดเป็นโซลูชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์การช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเข้าใจคนไทย โดยมี คุณวีระ เกษตรสิน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ และคุณจิรัฏฐ์ วรรธนกรินธ์ ผู้จัดการฝ่ายการเติบโตและกลยุทธ์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ร่วมเป็นคณะกรรมการ

คุณจิรัฏฐ์ วรรธนกรินธ์ ผู้จัดการฝ่ายการเติบโตและกลยุทธ์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เปิดเผยว่า กิจกรรม LINE SHOPPING INCUBATOR 2024 เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย และได้รับความสนใจจากเหล่าผู้พัฒนามากมาย ทั้งผู้ศึกษาและบุคคลทั่วไป โดยมีผู้พัฒนาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก และมีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายในวัน Demo Day ที่ผ่านมารวมทั้งสิ้นจำนวน 8 ทีม ซึ่งผลการแข่งขันมี ดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศอันดับ 1: ทีม AOIJAI กับโซลูชั่นที่ช่วยดูแลคนขายตั้งแต่ต้นจนจบการขายบน LINE SHOPPING ด้วยการนำเครื่องมือ LINE SHOPPING API และ Generative AI มาใช้ในการบริหารสินค้า จัดการราคา รวมทั้งประเมินประสิทธิภาพการขาย ไปจนถึงสร้างกลยุทธ์การตลาดและแคมเปญแบบอัตโนมัติจากข้อมูลลูกค้า
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1: ทีม Admax แอดมิน AI ผู้ช่วยซัพพอร์ตที่ดูแลอย่างเข้าใจพร้อมดูแลช่วยเหลือในการตอบคำถามลูกค้า และการสร้างคำสั่งซื้อ เพื่อนำไปสู่การเพิ่มยอดขาย
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2: ทีม Evolve by Deva แนะนำสินค้าอย่างรู้ใจคนซื้อ เข้าถึงและมัดใจลูกค้าได้มากกว่าเคยด้วยการแนะนำสินค้าที่ปรับให้เหมาะสมกับจุดเด่นของแต่ละร้านค้า พร้อมสนับสนุนการขายผ่านโซเชียลมีเดีย

คุณจตวัฒน์ เซี่ย ตัวแทนทีม AOIJAI ผู้ชนะเลิศการแข่งขันอันดับ 1 กล่าวถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า "ดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เนื่องจากตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ทีมของเราทุ่มเททั้งเวลาและความคิดมากมาย เพื่อสร้างโซลูชั่นสำหรับช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าคนไทยให้ครอบคลุมทุกด้านตั้งแต่ต้นจนจบการขาย โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก การมองเห็นว่าปัจจุบันมีเทคโนโลยีการตลาดเพื่อลูกค้าอยู่มาก แต่ในฐานะที่เรารู้จักกับคนขายของใน LINE SHOPPING ทำให้เข้าใจหัวอกคนขาย และเลือกตีโจทย์ด้วยมุมนี้ว่าจะมีโซลูชั่นอะไรที่ช่วยเหลือผู้ขายได้บ้าง จนออกมาเป็นโซลูชั่นดังกล่าว"

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันยังได้ประสบการณ์ที่เปิดกว้าง ผ่านการพบปะและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากเพื่อนผู้เข้าแข่งขัน รวมทั้งยังได้ใกล้ชิดกับเมนเทอร์ผู้เชี่ยวชาญทั้งฝั่งธุรกิจและผู้พัฒนาจาก LINE ประเทศไทยตลอดการทำงาน ตั้งแต่การให้คำปรึกษา คิดค้น และลงมือทำ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่หาได้เฉพาะงานนี้เท่านั้น

"เวที LINE SHOPPING INCUBATOR 2024 เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของ LINE SHOPPING ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซ โดยดึงเอาความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบเครื่องมือที่ตรงกับพฤติกรรมการซื้อ-ขายอันเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยอย่างการแชทพูดคุย มาผสานเข้ากับจุดแข็งของผู้พัฒนาไทยทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้คนไทยเป็นอย่างดี จนเกิดเป็นกิจกรรมที่ให้ความสำคัญกับผุ้พัฒนา และเปิดโอกาสกว้างให้คนกลุ่มนี้ได้มีพื้นที่แสดงศักยภาพและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ นำไปสู่การสร้างเครือข่ายผู้พัฒนาไทยที่แข็งแกร่ง ช่วยเพิ่มพูนและเติมเต็มทักษะความรู้ซึ่งกันและกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด พร้อมได้รับการต่อยอดและผลักดันโซลูชั่นออกสู่ตลาดจริง เพื่อตอบโจทย์เทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์ยุคใหม่ และยกระดับประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่าเดิมให้คนไทยทุกคน และในปีต่อไป เราหวังว่าจะได้เห็นคนรุ่นใหม่มาร่วมแสดงศักยภาพการพัฒนาโซเชียลคอมเมิร์ซไปได้อีกขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการซื้อ-ขายของคนไทยในอนาคต" คุณจิรัฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย


แท็ก Commerce  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ