Motiva(R) ชวนสถาบันความงามและคณะแพทย์ฯ ชั้นนำของไทยร่วมงานใหญ่ประจำปี พร้อมแนะนำ "JOY by Motiva(R)" นวัตกรรมล่าสุดของซิลิโคนเสริมหน้าอก เป็นทางเลือกใหม่ของตลาดศัลยกรรมความงาม

ข่าวบันเทิง Friday April 5, 2024 15:01 —ThaiPR.net

Motiva(R) ชวนสถาบันความงามและคณะแพทย์ฯ ชั้นนำของไทยร่วมงานใหญ่ประจำปี พร้อมแนะนำ

Motiva(R) (โมทิวา) แบรนด์ซิลิโคนเสริมหน้าอกชั้นนำระดับโลก เปิดตัว "JOY by Motiva(R)" นวัตกรรมซิลิโคนเสริมหน้าอกรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่มาพร้อมความเป็น "SuperSilicones(R)" ให้สัมผัสนิ่ม ยืดหยุ่นสูง ปรับรูปทรงได้ตามการเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ เสมือนหน้าอกจริง ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิต พร้อมจับมือกับโรงพยาบาล คลินิก และคณะแพทยศาสตร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย นำนวัตกรรม Augmented Reality 3D Simulators มาใช้วิเคราะห์ความเหมาะสมของซิลิโคนกับสรีระ เพื่อยกระดับความแม่นยำของการผ่าตัดเสริมหน้าอก ให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่พึงพอใจสูงสุด

มนัสนันท์ พิพัทวริยะธร Commercial Lead Southeast Asia ของ Establishment Labs(R) ผู้ผลิตซิลิโคนเสริมหน้าอกภายใต้แบรนด์ Motiva(R) กล่าวว่า "เนื่องจากปัจจุบันการผ่าตัดเสริมหน้าอกถือเป็นการศัลยกรรมเสริมความงามยอดฮิตที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย บริษัทฯ ในฐานะผู้ผลิตซิลิโคนเสริมหน้าอก จึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของคนไข้ได้สูงสุด โดยคิดค้นเทคโนโลยีและพัฒนารูปแบบมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2004 จนซิลิโคนของ Motiva(R) เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในกลุ่มสถานพยาบาลและศัลยแพทย์ตกแต่งทั่วโลก จากคุณภาพและการผลิตที่ผ่านระบบตรวจสอบคุณภาพระดับสากล Medical Device Single Audit Program (MDSAP) และได้รับการรับรองมาตรฐานโดยองค์กรที่ควบคุมดูแลความปลอดภัยต่อผู้บริโภคในกว่า 80 ประเทศ สำหรับซิลิโคนเสริมหน้าอกรุ่นใหม่ล่าสุด JOY by Motiva(R) หรือ Motiva Ergonimix2(R) นับเป็นการสานต่อความสำเร็จจากซิลิโคน Ergonimix(R) รุ่นฮิตก่อนหน้า โดยได้รับการพัฒนาปรับปรุงขึ้นใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ ที่ไม่ได้โฟกัสแค่การมีหน้าอกที่ใหญ่ขึ้น แต่ยังเน้นรูปทรงและสัมผัสที่ใกล้เคียงของจริง เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่มีความแอคทีฟได้ เราจึงนำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในหลากหลายส่วนมาบูรณาการเข้าด้วยกัน เพื่อออกแบบเป็นซิลิโคนเสริมหน้าอกที่สามารถเปลี่ยนรูปทรงตามอิริยาบทของร่างกายได้ ไม่ว่าจะเดิน นอน หรือนั่ง หรือขยับเคลื่อนไหวในกิจกรรมต่างๆ ทั้งยังมีรูปทรงและผิวสัมผัสที่นิ่มและยืดหยุ่นกว่าซิลิโคนทั่วไป จึงดูเนียนเป็นธรรมชาติเสมือนหน้าอกจริง โดยทุกชิ้นผลิตจากวัสดุระดับพรีเมียมที่ให้ความปลอดภัยสูงสุด อยู่ได้นานโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรือส่งผลข้างเคียงต่อสุขภาพในระยะยาว"

เทคโนโลยีที่ใช้ในซิลิโคนเสริมหน้าอก JOY by Motiva(R) ประกอบด้วย

SuperSilicones(R) เปลือกซิลิโคนเจลแบบ SuperSilicones(R) ออกแบบมาพิเศษเพื่อความยืดหยุ่นแข็งแรงกว่าซิลิโคนเสริมหน้าอกทั่วไป ด้วยชั้นเปลือก 6 ชั้นที่พัฒนาขึ้นโดยอิงจากผิวสัมผัสของผิวหน้าอกและเนื้อเยื่อเต้านมจริง จึงให้ความแข็งแรงแต่ยังคงความนุ่มและยืดหยุ่นสูง ป้องกันการแตก รั่วไหล และฉีกขาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

SmoothSilk(R)/SilkSurface(R) เต้านมซิลิโคนเป็นชนิดผิวเรียบแบบนาโน ออกแบบมาเพื่อให้ความละเอียดนุ่มแบบกำมะหยี่ และใช้นวัตกรรมที่ทำให้ได้ผิวนาโนซิลค์ที่มีขนาดเท่ากันทั่วทั้งเต้านมแบบ 360 องศา ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า ในระยะยาว ชั้นเปลือกมีความเข้ากันได้อย่างดีกับร่างกาย ช่วยลดการอักเสบ ลดโอกาสการเกิดพังผืด และลดการเกิดแรงเสียดทานระหว่างชั้นผิวหนังและพื้นผิวของซิลิโคนเมื่อเสริมเข้าไปในตัวคนไข้

BluSeal+(R) Motiva(R) เป็นแบรนด์เดียวในโลกที่ใช้เทคโนโลยี BluSeal(R) (บลูซีล) ในชั้นเปลือกของเต้านมเทียมซิลิโคน เพื่อป้องกันการรั่วซึมของซิลิโคนเจลที่บรรจุอยู่ด้านในเข้าสู่ร่างกายคนไข้ นอกจากนี้ JOY by Motiva(R) รุ่นใหม่ล่าสุดยังพัฒนาเทคโนโลยีเป็น BluSeal+(R) (บลูซีลพลัส) เพื่อยกระดับความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกขั้น ให้คนไข้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการรั่วซึมของซิลิโคนเจลเข้าสู่ร่างกาย

ProgressiveGel ULTIMA(R) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ให้ความยืดหยุ่น สอดคล้องกับหลักการยศาสตร์ (Ergonomic) ทำให้เต้านมซิลิโคนสามารถปรับรูปทรงตามการเคลื่อนไหวของสรีระคนไข้ได้อย่างเป็นธรรมชาติระหว่างทำกิจวัตรประจำวัน

TrueMonobloc+(R) เพิ่มความยืดหยุ่นให้สูงขึ้นและสามารถใส่เข้าไปในร่างกายได้ง่ายขึ้นในขั้นตอนการผ่าตัด จึงช่วยลดขนาดแผลให้เล็กลงเหลือเพียง 2.5 เซนติเมตร พร้อมทั้งเชื่อมตัวเจลให้เกาะเป็นเนื้อเดียวกันกับผิวซิลิโคนและ Patch เมื่อสัมผัสจะได้ความรู้สึกคล้ายหน้าอกจริง

Qid(R) นวัตกรรมใหม่ล่าสุดเฉพาะซิลิโคนเต้านมเทียมของ Motiva(R) เท่านั้น ซึ่งเป็นชิปบันทึกข้อมูลที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาสามารถใช้ในตัวคนไข้ได้โดยไม่กระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาใดๆ ต่อเครื่องสแกนต่างๆ เช่น ที่สนามบินหรือห้างสรรพสินค้า โดยชิปนี้ทำหน้าที่บันทึกข้อมูล ได้แก่ ชื่อรุ่น ขนาด วันเดือนปีที่ผลิต และรหัสประจำซิลิโคน แต่ละชิ้น ให้คนไข้สามารถตรวจสอบได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา เพียงใช้เครื่องสแกนของ Motiva(R) โดยไม่ต้องเก็บกล่องหรือการ์ดของซิลิโคน

มนัสนันท์ กล่าวเสริมว่า "สำหรับการจำหน่ายซิลิโคนรุ่น JOY by Motiva(R) ในไทยนั้น เราจับมือเป็นพันธมิตรกับเฉพาะ 21 สถานพยาบาลชั้นแนวหน้าที่ได้รับการพิจารณาแล้วว่าตรงกับเกณฑ์ที่แบรนด์กำหนดไว้ และเพื่อเป็นการยกระดับการผ่าตัดเสริมหน้าอกในเมืองไทยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เรายังได้มอบเทคโนโลยี Augmented Reality 3D Simulators ให้แก่พันธมิตรแต่ละที่ เพื่อใช้ในกระบวนการเตรียมการก่อนผ่าตัด โดยเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นซอฟต์แวร์บนแอปพลิเคชั่น Arbrea Suite ช่วยวัดขนาดหน้าอกและแสดงภาพจำลองสามมิติของเต้านมหลังการผ่าตัดในแบบรอบทิศทุกองศา เพื่อช่วยให้แพทย์สามารถประเมิน ให้คำปรึกษา และเลือกเทคนิคการผ่าตัดได้อย่างแม่นยำ ตลอดจนช่วยให้คนไข้สามารถตัดสินใจเลือกขนาดซิลิโคนที่เหมาะสมกับตนเองได้จากภาพจำลองที่ชัดเจนเสมือนจริง"

นอกจากนี้ วรพันธ์ โชควารีพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซิมัส เมดิคัล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายซิลิโคนเสริมหน้าอก Motiva(R) ในประเทศไทย กล่าวเสริมว่า "Motiva(R) ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และโอกาสในการยกระดับศัลยแพทย์ตกแต่งของเมืองไทย โดยการสนับสนุนเต้านมเทียม Motiva(R) แก่แพทย์ประจำบ้านที่ศึกษาต่อในหลักสูตรสาขาวิชาศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้าง  เพื่อเพิ่มพูนทักษะในการเรียนผ่าตัดเสริมหน้าอก อีกทั้งปีนี้ Motiva(R) ได้มอบเทคโนโลยี Augmented Reality 3D Simulators ให้แก่สาขาวิชาดังกล่าว ที่คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อเป็นสื่อในการเรียนการสอนควบคู่ไปกับการลงมือผ่าตัด ซึ่งการสนับสนุนคณะแพทยศาสตร์นี้เกิดขึ้นได้โดยผ่านความร่วมมือจาก ศ.นพ. อภิชัย อังสพัทธ์ นายกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย และ ศ.นพ.อภิรักษ์ ช่วงสุวนิช นายกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย ประธานราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งประเทศไทย  

ปัจจุบัน โรงพยาบาลและคลินิกทั้ง 21 แห่งที่เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ Motiva(R) ได้แก่ โรงพยาบาลเลอลักษณ์, PSC Clinic,  Dream Clinic, Apex Surgery Hospital , โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์, โรงพยาบาลวรรณสิริ, โรงพยาบาลยันฮี, โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช, โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า, SLC Hospital, The Klinique Surgery Center, Meko Clinic, ภพรวิญ คลินิก, Q Prime Clinic, อาจารย์ นพ. วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์, โรงพยาบาลบางมด, Dermaster Clinic, โรงพยาบาลสมิติเวชไชน่าทาวน์, The Art Clinic, โรงพยาบาล WIH และ โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทางไอดีแอล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ