ทุกปัญหามีทางออก ! Mental Well Clinic รับฟัง ให้คำปรึกษา เยียวยาหัวใจด้วยจิตบำบัดแบบองค์รวม

ข่าวทั่วไป Friday April 5, 2024 15:06 —ThaiPR.net

ทุกปัญหามีทางออก ! Mental Well Clinic รับฟัง ให้คำปรึกษา เยียวยาหัวใจด้วยจิตบำบัดแบบองค์รวม

ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยที่มีปัญหาสุขภาพจิตเพิ่มสูงขึ้นทุกปี แม้คนส่วนใหญ่จะมีความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการรักษา แต่สัดส่วนของจิตแพทย์ที่ไม่เพียงพอต่อคนไข้ก็ทำให้สถานการณ์ตอนนี้อยู่ในภาวะคอขวด หลายคนต้องต่อคิวเข้ารับบริการนานข้ามเดือน ทำให้ผู้ป่วยหลายคนต้องทนทุกข์กับอาการ บางคนถอดใจไม่เข้ารับการรักษาก็มี ทั้งที่ความจริงแล้วหลายเคสที่อาการไม่ได้หนักถึงขั้นเป็นโรคจิตเวชก็สามารถขอปรึกษาจากนักจิตวิทยา หรือเข้ารับการบำบัดด้วยวิธีอื่นๆ ได้เช่นกัน

Mental Well Clinic เชื่อมาตลอดว่าทุกๆ ปัญหาที่ทุกคนพบเจอสามารถหาทางออกได้ หากผู้รับบริการและผู้ให้บริการร่วมกันก้าวข้ามปัญหา เราจึงอยากให้ที่นี่เป็นสถานที่ปลอดภัย คอยรับฟัง และอยู่เคียงข้างไม่ว่าคุณจะเผชิญกับปัญหาอะไร พร้อมช่วยออกแบบแผนการดูแลใจเฉพาะบุคคลโดยทีมนักจิตบำบัดผู้เชี่ยวชาญ และใช้วิธีการทำจิตบำบัดแบบองค์รวม หรือ Mental Well Holistic Psychotherapy (Signature Program) ที่ผสมผสานการทำจิตบำบัดรูปแบบต่างๆ เข้าด้วยกัน เช่น Solution Focused Therapy (SFT) , Cognitive Cognitive behavioral therapy (CBT), ศิลปะบำบัด และครอบครัวบำบัดเชิงโครงสร้าง เพื่อให้ผู้รับบริการเข้าใจในตนเอง และเห็นทางออกของปัญหาไปพร้อมกัน ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีเฉพาะของ Mental Well Clinic ที่ได้รับการพิสูจน์ยืนยันแล้วว่าเห็นผลชัดเจน

คุณชนนี ปีตะนีละผลิน" และ คุณธัญรดี กองมณี 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่จบปริญญาโท สาขาสุขภาพจิต คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังมีความเข้าใจปัญหาสุขภาพจิตในหลากหลายช่วงวัยอย่างลึกซึ้ง เนื่องจากมีประสบการณ์พบเจอคนหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยสูงอายุ และมีประสบการณ์ตรงจากการก่อตั้งศูนย์ฟื้นฟูผู้สูงอายุ ESE Wellness Center ที่ทำให้พบว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีภาวะซึมเศร้า นอนไม่หลับ เครียด กังวล จึงนำกระบวนการทางจิตบำบัด การดูแลจิตใจ การให้คำปรึกษาทางจิตวิทยา และศิลปะบำบัด มาช่วยดูแล ฟื้นฟู และส่งเสริมจิตใจ

ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจจึงนำไปสู่การมุ่งมั่นพัฒนากระบวนการบำบัด รวมถึงยกระดับความเชี่ยวชาญในการฟื้นฟูจิตใจผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง จนได้ผลตอบรับที่ดีมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่เฉพาะผู้ที่เข้ารับบริการเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงครอบครัวของผู้เข้ารับบริการด้วย ทำให้เล็งเห็นถึงปัญหาที่หลากหลายจากคนทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นความเครียดหลังเกษียณ ความเครียดจากการเรียน การทำงาน ความวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า ปัญหาคู่สมรส ปัญหาวัยรุ่น ฯลฯ อีกทั้งการทำ Workwell Service Workshop ดูแลใจพนักงานในองค์กรชั้นนำต่างๆ ยังทำให้เห็นถึงปัญหาสุขภาพจิตของพนักงานที่ไม่ได้รับการแก้ไข เช่น โรคซึมเศร้าจากการทำงาน หมดไฟในการทำงาน บางคนไม่มีที่รับฟัง ไม่เข้าใจตนเอง ไม่รู้ว่าจะต้องรักษาหรือดูแลจิตใจตัวเองอย่างไร จนทำให้เกิดความเครียดสะสม ปัจจุบัน Mental Well Clinic จึงมีบริการที่หลากหลายและครอบคลุมการดูแล ฟื้นฟูจิตใจ แบบรอบด้าน ได้แก่

  • การทำจิตบำบัด (รายบุคคล-กลุ่ม) โดยนักจิตบำบัดผู้เชี่ยวชาญด้วยกระบวนการต่างๆ เช่น จิตบำบัดครอบครัว, Cognitive Behavioral Therapy (CBT), Solution Focused Therapy (SFT), ศิลปะบำบัด
  • ปรึกษาจิตแพทย์ นักจิตบำบัด นักจิตปรึกษา
  • IV Drip หรือการดริปวิตามินบำรุงสมอง อาทิ B-Brain booster, Mega D booster, Mega C booster, Duo vitamin booster, Mentalwell signature multivitamin
  • โปรแกรมฟื้นฟูสุขภาพใจ Mental Health Rehab Program (ผู้ป่วยใน) สำหรับผู้ป่วยโรคซึมเศร้า มีอาการนอนไม่หลับ วิตกกังวล มีอาการทางจิตเวช โดยมีห้องพักแบบส่วนตัว พร้อมบรรยากาศที่เอื้อต่อการฟื้นฟูสภาพจิตใจ

คลินิกสุขภาพใจ Mental Well Clinic จึงเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ทุกช่วงวัย ที่กำลังเจอกับปัญหาที่หาทางออกไม่ได้ หรือกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้เกิดความเครียด ความกังวล มีความรู้สึกด้านลบ มีอาการทางกายที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด เช่น นอนไม่หลับ เริ่มหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เคยทำ หรือการเข้าสังคม มีปฏิสัมพันธ์ที่แย่ลง และสิ่งเหล่านั้นรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน หรือส่งผลกระทบต่อคนรอบข้าง โดยนำวิธีการทั้งจิตบำบัดและศิลปะบำบัดเข้ามาใช้ในการรักษา เพื่อค้นหาต้นตอปัญหาที่แท้จริง และนำไปสู่การแก้ไขที่ถูกต้อง ให้ทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีสุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรงอย่างยั่งยืน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://mentalwellclinic.com/ และ Line : @Mentalwell.clinic

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ