เอเชี่ยน เคมิคัล ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์ริกคลอไรด์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 9, 2024 17:07 —ThaiPR.net

เอเชี่ยน เคมิคัล ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์ริกคลอไรด์

เฟอร์ริกคลอไรด์เป็นสารเคมีทีมีความสำคัญต่อกระบวนการปรับคุณภาพน้ำ การบำบัดน้ำทิ้งจากชุมชน และน้ำเสียจาก    โรงงานอุตสาหกรรม  โดยเป็นสารสร้างตะกอนหรือตกตะกอน (Coagulant)

เฟอร์ริกคลอไรด์ มีสีน้ำตาลแดง มีฤทธิ์เป็นกรดสูง เป็นสารเคมีทีมีความสำคัญต่อกระบวนการปรับคุณภาพน้ำ การบำบัดน้ำทิ้งจากชุมชน และน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยการตกตะกอน ของน้ำเสีย ที่มีโลหะหนักแขวนลอย สามารถใช้ในการตกตะกอนสี (coagulant) ที่ดีมาก กล่าวคือ สามารถกำจัดฟอสเฟต และโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว แคดเมียม ปรอท ฯลฯ ที่มีอยู่ในน้ำเสีย เฟอร์ริกคลอไรด์ยังสามารถควบคุมกลุ่มของน้ำเสีย โดยการรวมตัวกับอนุมูลซัลไฟด์ตกเป็นตะกอนเหล็กซัลไฟด์ทำให้กลิ่นของน้ำเสียลดลง กากตะกอน (sludge) ที่เกิดขึ้นจากการใช้เฟร์ริกคลอไรด์สามารถนอนก้นได้เร็ว ปริมาณกากตะกอนที่เกิดขึ้นมีปริมาณน้อยกว่าสารตกตะกอนตัวอื่นๆ การผลิต (Production) การผลิตเฟอร์ริกคลอไรด์ที่ปราศจากน้ำผนึกในระดับอุตสาหกรรมทำได้ 2 กระบวนการ คือ 1. กระบวนการเติมคลอรีนโดยตรง (Dir chlorination) เป็นการผลิตเฟร์ริกคลอไรด์จากการทำปฏิกิริยาของก๊าชคลอรีนแห้งกับเศษเหล็กที่อุณหภูมิ 500-70 องศาเซลเซียส 2. กระบวนการทำปฏิกิริยาในหม้อปฏิกิริยาที่ทนกรด (Reactor with anacid-resistant liner) นำเศษเหล็กและก๊าชคลอรีนแห้งทำปฏิกิริยาในสารผสมที่หลอมเหลวของเฟร์ริกคลอไรด์ และโปแตสเซียมหรือโซเดียมคลอไรด์ เช่นอัตราส่วนผสมระหว่างเฟอร์ริกคลอไรด์และโปแตสเซียมคลอไรด์เท่ากับ70 ต่อ 30 ผลต่อสุขภาพ

บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด (ACC) ผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ (คอปเปอร์ซัลเฟต) ในกลุ่มของแร่ธาตุอาหารสัตว์ ผลิตภัณฑ์สารเคมีบำบัดน้ำเสีย ( เฟอร์ริกคลอไรด์ ) และกลุ่มเคมีในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิคส์

เป็นโรงงานที่ได้รับการรับรองระบบมาตรฐานสากล ISO9001 14001 45001 FAMI QS HACCP GMP และมีฐานลูกค้าชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ