เมนูกาแฟรักษ์โลก " Paradiso Cup" จากแนวคิด Zero waste เปลี่ยนขยะเป็นแก้วกาแฟที่กินได้ ที่ร้าน Brunch Paradiso

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 9, 2024 17:13 —ThaiPR.net

เมนูกาแฟรักษ์โลก

ในหนึ่งวันหากสังเกตดูดีๆแล้ว จะเห็นได้ว่าเราอาจกำลังสร้างขยะให้กับสังคมจำนวนมากโดยไม่รู้ตัว เพราะในการดื่มเครื่องดื่มแต่ละครั้ง ถือเป็นการสร้างขยะถึง 3 ชิ้น กันเลยทีเดียว! ไม่ว่าจะเป็นแก้ว ฝาครอบ และหลอดดูด เพิ่มเติมเข้ามาอีกนิด ก็จะเป็นทิชชู่(ยังไม่นับว่าในบางครั้งก็มีถุงหิ้วกาแฟมาด้วย) มองไปทางไหนก็เห็นได้มวลขยะมหาศาลจริงๆ

คุณมณีรัตน์  พยัคฆ์มะเริง General manager  Shama Yen A-kat Bangkok ภายใต้การดำเนินงาน ONYX Hospitality Group กล่าวว่า "การลดปริมาณขยะเป็นหนึ่งในแนวคิดสำคัญที่เราจะช่วยสร้างความยั่งยืนในชีวิตประจำวัน และการใช้แก้วกาแฟในรูปแบบที่สามารถกินได้เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถลดปริมาณขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยแนวคิด Zero Waste ที่ตั้งเป้าหมายที่จะลดการใช้พลาสติก เราสามารถมองเห็นแก้วกาแฟไม่เพียงแค่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย เมื่อเราพูดถึงแก้วกาแฟที่สามารถกินได้ มันไม่ได้หมายความถึงแค่รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม"

"Brunch Paradiso" จึงเกิดไอเดียเมนู paradiso cup เป็นการให้บริการเมนูเครื่องดื่มแบบ Zero Waste ที่เสิร์ฟความอร่อยมาใน "ถ้วยรับประทานได้" เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์ซึ่งนอกจากความอร่อยแล้วยังไม่เหลือขยะตกค้างในสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จึงได้ริเริ่มการนำเสนอเมนูเครื่องดื่มในถ้วยที่สามารถรับประทานได้ ผลิตจากวัตถุดิบที่สามารถรัประทานได้ ซึ่งนอกจากจะไม่ก่อให้เกิดขยะแล้ว ยังทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการรับประทานเครื่องดื่ม

ใครที่อยากเปิดประสบการณ์อิ่มอร่อย อิ่มใจ และส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กับโลกของเราไปพร้อมกัน สามารถไปได้ที่ร้าน"brunch paradiso"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ