ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย

ข่าวกีฬา Wednesday April 17, 2024 16:07 —ThaiPR.net

ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย

ถึงเวลาที่เหล่านักดำน้ำรอคอยกันแล้ว! สำหรับงาน Thailand Dive Expo มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำครบวงจร (TDEX) จัดโดย บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ปีนี้ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 20 ปี ขนโปรโมชั่นและกิจกรรมพิเศษมาแบบอัดแน่น เปิดให้นักดำน้ำจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาร่วมกิจกรรมหรือช้อปกันได้ตั้งแต่วันที่ 16-19 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เสริมความยิ่งใหญ่จัดเต็มจัดร่วมกับงานสุดโปรดของสายกีฬาแอดเวนเจอร์อย่าง Thailand Golf Expo และ Outdoor Fest ที่มาพร้อมคอนเซปต์ Ready Set Goal ชวนเตรียมความพร้อมออกไปสนุกแบบไร้ขีดจำกัด

จุดเริ่มต้น TDEX

จุดเริ่มต้นของการจัดงาน Thailand Dive Expo (TDEX) มาจากการที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เล็งเห็นว่า ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์และสวยงามติดอันดับโลก แต่ละปี มีนักดำน้ำต่างชาติจากหลายประเทศทั่วโลกเดินทางมาสัมผัสโลกใต้ท้องทะเลตามหมู่เกาะต่างๆ จำนวนมาก ในขณะที่นักดำน้ำชาวไทยเอง กลับยังมีจำนวนน้อย เนื่องจากการดำน้ำยังถือเป็นเรื่องใหม่ของคนไทย และการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการดำน้ำ อาทิ การเดินทาง ที่พัก อุปกรณ์ดำน้ำ โรงเรียนสอนดำน้ำ ยังจำกัดอยู่ในวงแคบ

ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน Thailand Dive Expo มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำครบวงจร (TDEX) ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2547 เพื่อให้ผู้ที่รักการท่องเที่ยว ได้เปิดมุมมองใหม่ของโลกใต้ทะเล รวมถึงได้เข้าถึงการดำน้ำได้ง่ายขึ้น โดยการรวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวดำน้ำ ตั้งแต่คอร์สเรียนไปจนถึงทริปดำน้ำทั้งในและต่างประเทศ รีสอร์ทใกล้แหล่งดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำแบรนด์ดัง อุปกรณ์ถ่ายภาพ ฯลฯ จัดบูธในงาน ซึ่งการจัดงานในครั้งนั้น ได้รับความสนใจการนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ชาวไทยที่ต้องการเปิดประสบการณ์การดำน้ำ รวมถึงนักดำน้ำชาวต่างชาติที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำในประเทศไทย จนมีการเรียกร้องให้มีการจัดงานอย่างต่อเนื่อง

จากก้าวแรกของการจัดงานเมื่อปี 2547 ปัจจุบันงาน Thailand Dive Expo เติบโตจนก้าวสู่ปีที่ 20 ประสบความสำเร็จอย่างสูงและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี โดยการจัดงานแต่ละครั้ง สามารถดึงนักดำน้ำชาวไทยและจากหลายประเทศทั่วโลกให้เดินทางมาชมงาน มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับโลกใต้ท้องทะเลร่วมกัน สร้างรายได้ต่องานไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท และยังช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำของผู้ประกอบการไทย อาทิ ธุรกิจนำเที่ยว รีสอร์ทที่พัก รวมถึงได้ช่วยกระจายรายได้ไปยังชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะนำไปสู่การช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้นด้วย

ความโดดเด่นของงาน Thailand Dive Expo (TDEX) ที่ทำให้สามารถครองใจมหาชน นอกจากผลตอบแทนที่เห็นเด่นชัดในเชิงเศรษฐกิจแล้ว การคืนกำไรสู่สังคมก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยร่วมมือกับหลากหลายองค์กรในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างปะการังเทียม คืนความสมดุลให้แก่ระบบนิเวศทางทะเล การเปิดรับบริจาคชุดดำน้ำและอุปกรณ์มือสองสภาพดี ให้แก่มูลนิธิต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในปฏิบัติการกู้ภัยสาธารณประโยชน์ เป็นต้น

ก้าวที่ยิ่งใหญ่ พร้อมก้าวสู่เบอร์ 1 งานมหกรรมท่องเที่ยวดำน้ำเอเชีย

นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน Thailand Dive Expo (TDEX) เปิดเผยว่า ก้าวต่อไปของงาน Thailand Dive Expo จะมุ่งสู่การเป็นงานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำครบวงจรที่ใหญ่ที่สุด เป็นเบอร์ 1 ของเอเชีย เป็นศูนย์กลางและแหล่งพบปะนักดำน้ำจากทั่วโลกที่ใหญ่และครบครันที่สุด เพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในเรื่องการท่องเที่ยว และเป็นการยืนยันว่าประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะแหล่งดำน้ำที่มีความงดงามเป็นลำดับต้นๆ ของโลก

สำหรับการจัดงาน Thailand Dive Expo ครบ 20 ปี ในปี 2567 นี้ จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับงาน Thailand Golf Expo มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และงาน Outdoor Fest งานที่รวมกิจกรรมท่องเที่ยวและกีฬากลางแจ้ง ภายใต้งาน "Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024" ในระหว่างวันที่ 16 - 19 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยกขบวนสินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวดำน้ำราคาพิเศษพร้อมกับแพ็คเกจสุดอลังการ จากผู้ประกอบการที่จะมาร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี มากกว่า 300 บูธ ที่ยกขบวนสินค้า บริการจากในและต่างประเทศเอาใจสายท่องเที่ยว ดำน้ำ กีฬากอล์ฟ และกิจกรรมกลางแจ้ง ที่มาจัดโปรโมชั่นและแพ็คเกจราคาสุดว้าวมาร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี โดยเฉพาะ

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊ค

  • กิจกรรมดำน้ำ ทาง Facebook: TDEX Fanpage หรือเว็บไซต์ thailanddiveexpo.com
  • กิจกรรมกีฬากอล์ฟ ทาง Facebook: Thailand Golf Expo หรือเว็บไซต์ thailandgolfexpo.com
  • กิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง ทาง Facebook: Outdoor Fest by NCC หรือเว็บไซต์ traveloutdoorexpo.com

แท็ก thailand   เอเชีย   TDEX  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ