HPE ยกระดับ GenAI เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน AIOps บนแพลตฟอร์ม HPE Aruba Networking Central

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 18, 2024 11:10 —ThaiPR.net

HPE ยกระดับ GenAI เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน AIOps บนแพลตฟอร์ม HPE Aruba Networking Central
  • จะมีการนำโมเดล GenAI LLM ใหม่ไปใช้กับฟีเจอร์ AI Search ของ HPE Aruba Networking Central ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพและความแม่นยำเพื่อประสบการณ์การใช้งานและบริการเครือข่ายให้ดียิ่งขึ้น
  • ความปลอดภัยต้องมาก่อน (Security-first) ช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ LLM โดยการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลของลูกค้าที่ละเอียดอ่อน

บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ [Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE)] ได้ประกาศเปิดตัว ส่วนขยายของความสามารถในการบริหารจัดการเครือข่าย AIOps โดยการผสานรวมโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ของ AI ชนิดสร้างเนื้อหา (Generative AI) ไว้ภายใน HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายแบบคลาวด์เนทีฟของ HPE ซึ่งโฮสต์อยู่บนแพลตฟอร์ม HPE GreenLake Cloud นอกจากนี้ HPE ยังประกาศว่า Verizon Business กำลังจะขยายพอร์ตโฟลิโอบริการที่มีการจัดการ (Managed services) ให้ครอบคลุมถึง HPE Aruba Networking Central

ชุดโมเดล LLM ที่มีในตัวแบบใหม่ของ HPE Aruba Networking Central นั้นต่างจากวิธีจัดการเครือข่าย GenAI แบบอื่น ๆ ที่ไม่ใช่แค่ส่งการเรียกใช้ API ไปยัง LLM สาธารณะ เพราะชุดโมเดล LLM ใหม่นี้ได้รับการออกแบบด้วยนวัตกรรมการประมวลผลล่วงหน้าและการ์ดเรลเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพการทำงาน โดยเน้นที่ระยะเวลาในการตอบสนองการค้นหา ความถูกต้อง และความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ด้วย Data Lake ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรม จึงทำให้ HPE Aruba Networking สามารถรวบรวมข้อมูลระยะไกลจากอุปกรณ์ที่อยู่ในการจัดการของเครือข่ายเกือบ 4 ล้านเครื่อง และระบบปลายทางของลูกค้าที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 1 พันล้านระบบ ซึ่งขับเคลื่อนโมเดลการเรียนรู้ของเครื่องของ HPE Aruba Networking Central เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และการแนะนำเชิงคาดการณ์ ฟังก์ชั่นการทำงานของ GenAI LLM ใหม่จะถูกรวมเข้ากับฟีเจอร์ AI Search ของ HPE Aruba Networking Central ซึ่งจะช่วยเสริมประสิทธิภาพ AI ที่ใช้การเรียนรู้ของเครื่อง (ML) ที่มีอยู่แล้วทั่วทั้งเครือข่าย HPE Networking Central เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่ลึกยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ที่ดีขึ้น และความสามารถที่เป็นเชิงรุกมากขึ้น

นายพลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า "ลูกค้าระบบเครือข่ายสมัยใหม่ต้องการข้อมูลเชิงลึกที่ความปลอดภัยมาก่อนเป็นอันดับแรกและขับเคลื่อนด้วย AI ในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของตน และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังนำเสนอ และ HPE ยังสร้างประวัติศาสตร์ที่แข็งแกร่งในด้านนวัตกรรม AI ต่อไปด้วยการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนี้ รวมถึงแนวทางใหม่ของ HPE Aruba Networking Central ในการปรับใช้โมเดล LLM หลายแบบเพื่อรองรับความสามารถของ GenAI"

HPE Aruba Networking ยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์จาก AI อย่างปลอดภัยด้วยการให้ความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรกในส่วนของข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนลูกค้าได้ (PII/CII) เนื่องจาก LLM นั้นได้รับ "การพัฒนาโดยการทดสอบในระบบปิด หรือ แซนด์บ็อกซ์" ไว้ภายใน HPE Aruba Networking Central ซึ่งทำงานบน HPE GreenLake Cloud Platform อีกทั้ง HPE Aruba Networking Central ยังรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าด้วย LLM ที่เป็นกรรมสิทธิ์และสร้างขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งจะลบข้อมูล PII/CII และปรับปรุงความแม่นยำในการค้นหา คุณสมบัติทั้งหมดนี้มาพร้อมกับบริการตอบคำถามเกี่ยวกับการทำงานของเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วเพียงเสี้ยววินาที

ความสามารถที่ขยายเพิ่มเติมนี้ยังรวมถึงชุดการเทรนของ HPE Aruba Networking Central สำหรับโมเดล GenAI ที่มีขนาดใหญ่กว่าแพลตฟอร์มบนคลาวด์อื่น ๆ ถึงสิบเท่า และมีเอกสารที่มาจาก HPE Aruba Networking นับหมื่นรายการในโดเมนสาธารณะ รวมถึงคำถามมากกว่าสามล้านข้อที่รวบรวมมาจากฐานลูกค้าตลอดระยะเวลาหลายปีที่บริษัทได้ดำเนินงานมา

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2014 HPE Aruba Networking Central ได้ส่งมอบความสามารถที่มีประสิทธิภาพสูงในการกำหนดค่า จัดการ ติดตามตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาเครือข่ายผ่าน LAN แบบมีสายและไร้สาย, WAN และ IoT โดยผสานรวมฟังก์ชันต่าง ๆ ตลอดวงจรชีวิตของการทำงานของเครือข่าย HPE Aruba Networking Central เป็นข้อเสนอบริการ SaaS ที่จำหน่ายโดยการสมัครสมาชิกรายปีเป็นหลัก พร้อมรูปแบบสิทธิ์การใช้งานแบบสองระดับ (พื้นฐานและขั้นสูง) เครื่องมือค้นหาที่ใช้ GenAI LLM ใหม่นี้จะพร้อมใช้งานในไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ 2024 ของ HPE และรวมอยู่ในสิทธิ์การใช้งานทุกระดับ นอกเหนือจากจะมีในรูปแบบข้อเสนอบริการ SaaS แบบแยกเดี่ยวแล้ว HPE Aruba Networking Central ยังเป็นส่วนหนึ่งของการสมัครสมาชิก HPE GreenLake for Networking (NaaS) และมีให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม HPE GreenLake อีกด้วย

ทุกวันนี้ ลูกค้ากำลังมองหาแอปพลิเคชัน AI ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งสามารถปรับปรุงธุรกิจของพวกเขาได้อย่างชัดเจน และเมื่อพูดถึงการจัดการเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ข้อมูลและโมเดลย่อมมีความสำคัญ AI ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับงานด้านเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัย แต่ AI สร้างเนื้อหามาช่วยเสริมอินเทอร์เฟซด้วยภาษาที่เป็นธรรมชาติ ความท้าทายอยู่ที่การจัดวางคำถามให้สอดคล้องกับอัลกอริธึมของ AI เพื่อส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ตรงกับความต้องการและตรงจุดประสงค์ ชุด LLM ที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ ซึ่งส่งมอบในแซนด์บ็อกซ์ที่มีชุดโมเดลในตัวให้ทั้งความเป็นส่วนตัวและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ตามประกาศจาก HPE Aruba Networking Central นี้ HPE กำลังจะเปิดตัวฟังก์ชัน AI สร้างเนื้อหา (Generative AI) ที่น่าสนใจ ซึ่งช่วยให้เราไม่ต้องลดประสิทธิภาพเพื่อให้ได้ความปลอดภัยที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อีกทั้งพันธมิตรอย่าง Verizon Business ยังใช้งาน HPE Aruba Networking Central หรือ Verizon Managed SD Branch เพื่อช่วยให้องค์กรปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่ายและแอปพลิเคชัน รวมทั้งสนับสนุนผลลัพธ์ที่คล่องตัวและคาดการณ์ได้มากขึ้น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อทรัพยากร IT ภายในองค์กร

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกาศในวันนี้ในบล็อก HPE Aruba Networking, "Let's welcome GenAI's arrival in HPE Aruba Networking Central"


แท็ก central  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ