ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่" ประจำปี 2567

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 19, 2024 16:42 —ThaiPR.net

ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ยกทีม ครอบครัวไวไว ร่วมฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์กันที่เมืองเชียงใหม่ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในงาน สงกรานต์ "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่" ประจำปี 2567 เพื่อสืบสานประเพณีดั้งเดิมของชาวล้านนากว่า 728 ปี

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไวไว เปิดเผยว่า ปีนี้ "ไวไว" ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่และเทศบาลนครเชียงใหม่จัดงานสงกรานต์ "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่" ประจำปี 2567 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมของชาวล้านนาที่สืบทอดกันมากว่า 728 ปี พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับ "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่" ประจำปี 2567 ครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-17 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทั้งยังถือเป็นการฉลองครบ 728 ปีเมืองเชียงใหม่อีกด้วย งานนี้ "ไวไว" ได้เข้าร่วมในทุกกิจกรรม อาทิ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ในพิธีเก่าแก่อันเป็นมงคล กับ พิธีทำบุญสมโภชพระพุทธสิหิงค์ ประจำปี 2567, พิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์และสามเณร ร่วมกับพี่น้องชาวเชียงใหม่ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก ตลอดจนร่วมพิธีอันเป็นมงคลมากมายอย่าง พิธีสืบชะตา ก่อเจดีย์ทรายถวายดุง ตามวิถีของชาวล้านนา และที่ขาดไม่ได้ คือ ขบวนความสนุกแบบจัดเต็มของ "บูธบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว" "ไวไวสาดโดนใจ SongKran 2024" พร้อมแจกขวัญพิเศษ ให้แก่นักท่องเที่ยวทุกท่านที่เข้ามายังบูธไวไว อีกด้วย

นอกจากนี้ "ไวไว" ยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการประกวดเทพีและเทพบุตรสงกรานต์ ปี 67โดยทางไวไวยังร่วมสนับสนุนของรางวัลพิเศษ "รางวัลเทพบุตรและเทพีสงกรานต์ ขวัญใจไวไว" ที่สนับสนุนต่อเนื่องทุกปี

ปิดท้ายด้วยพิธีเก่าแก่ของชาวเชียงใหม่อีกพิธีหนึ่ง คือ "พิธีสระเกล้าดำหัว ป้อเมืองเจียงใหม่" ประเพณีล้านนาโบราณที่ทรงคุณค่าและงดงาม ที่ทางหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเชียงใหม่ พร้อมใจกันจัดขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งทางบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ยังได้ยกทีมมาร่วมจัดบูธ เสิร์ฟเมนูพิเศษสำหรับแขกที่มาร่วมในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ท่านสามารถติดตามความอบอุ่น และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดี ๆ จากครอบครัวไวไว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" อย่างใกล้ชิด ได้ทาง Facebook: waiwaiinstantnoodle และ www.waiwai.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ