เรือใบเดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ คว้าชัยชนะประเภทปลาทูโคโรเนชั่น คัพ จากการแข่งขัน เรือใบท้อป ออฟ เดอะ กัลฟ์ รีกัตต้า

ข่าวกีฬา Friday May 9, 2008 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
เรือ “เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์” สนับสนุนโดย ไรมอน แลนด์ สร้างชื่ออีกครั้ง คว้าชัยชนะจากรายการปลาทู โคโรเนชั่น แชมเปี้ยนชิพ ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการแข่งขันเรือใบท้อปออฟเดอะกัลฟ์ รีกัตต้า หนึ่งในการแข่งขันเรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย สนับสนุนโดยไรมอน แลนด์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 — 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ร่วมชมเป็นจำนวนมาก ด้วยสภาพของลมที่เป็นใจ ทำให้เรือใบ “เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์” ซึ่งบังคับโดย สก็อตต์ ดันแคนสัน สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างสวยงามในวันสุดท้ายของการแข่งขันท่ามกลางเรือที่เข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก นอกจากชิงแชมป์รายการปลาทู โคโรเนชั่น แชมเปี้ยนชิพแล้ว การแข่งขันเรือใบท้อปออฟเดอะกัลฟ์ รีกัตต้า ยังมีรายการที่สำคัญอีก 2 รายการคือรายการท้อปออฟเดอะกัลฟ์รีกัตต้า โทรฟี่ และรายการออพติมิสท์ เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ สำหรับนักแข่งเรือใบระดับเยาวชน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 126 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในการแข่งขันเรือใบระดับเดียวกัน นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีถึงอนาคตอันสดใสของการแข่งเรือใบในเอเชีย มร. ไนเจิล เจ. คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไรมอน แลนด์ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นทีมนักกีฬาเรือเดอะล็อฟท์เซาท์ชอร์ ในเสื้อสีเขียวน้ำทะเลขึ้นรับรางวัลในครั้งนี้ “การแข่งขันท้อปออฟเดอะกัลฟ์ รีกัตต้า จัดโดยผู้ที่อยู่ในวงการเรือใบอย่างแท้จริง จึงนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นดันแคนสันและทีมขึ้นรับถ้วยรางวัลโคโรเนชั่นคัพ ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งท่านทรงเป็นนักกีฬาเรือใบที่มีพระปรีชาสามารถเป็นอย่างยิ่ง” มร. คอร์นิค กล่าว “ภาคตะวันออกของไทยเป็นภาคมีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการแข่งขันเรือใบที่พัทยา ไรมอน แลนด์ จะยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักกิจกรรมกลางแจ้งในพัทยาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเรามีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ในพัทยาอีกในอนาคต”
“อย่างไรก็ตาม เรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่สุดคือการที่ได้เห็นเยาวชนจากทั่วทั้งประเทศไทยและทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ในประเภทออพติมิสท์ ไรมอน แลนด์ หวังว่าเราจะมีโอกาสสนับสนุนนักกีฬาเรือใบรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถอีกในอนาคต” การที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันท้อปออฟเดอะกัลฟ์ รีกัตต้าเป็นจำนวนมากทำให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นหนึ่งในการแข่งขันเรือใบครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีนักกีฬามาร่วมแข่งกว่า 500 คน และเรือใบถึง 250 ลำ นอกจากการเกมการแข่งขันที่เร้าใจแล้ว ในช่วงเย็นยังมีงานกาล่า ดินเนอร์ ซึ่งจัดโดยไรมอน แลนด์ ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วไลเกล้า คุ้มวงศ์ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ไรมอน แลนด์ C/o แฟรนคอม เอเซีย โทร. 0 2233 4338 / 39 แฟกซ์ 0 2236 8030 อีเมล์: pr@francomasia.com ขวัญฤดี มณีวงศ์วัฒนา รองผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ชั้น 22 อาคารเดอะมิลเลนเนีย 62 ถนนหลังสวน ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 66 2 651 9600- 4 Email: kwan@raimonland.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ