เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

ข่าวทั่วไป Tuesday April 23, 2024 20:21 —ThaiPR.net

เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ร่วมประกวดและจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 49 "The 49th International Exhibition of Inventions Geneva" ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส  โดยงานนี้รางวัลสำหรับความสามารถของเด็กหนูน้อยจ้าวเวหา ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้เหรียญทอง และได้รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV

"ภูมิใจที่สุดของที่สุดจริง ๆ ครับ เมื่อนวัตกรรมของเด็ก ๆ หนูน้อยจ้าวเวหา ของไทยเรา มาไกลระดับโลกแล้ว โดยเราจะรักษาระดับ และพัฒนาต่อไปไม่หยุด เพื่อที่จะเห็นเด็กไทยไปนอกโลก ในอนาคตต่อไปครับ เหรียญทองอันทรงคุณค่า และรางวัลสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมและนวัตกรรมยอดเยี่ยม จากกรุงเจนีวาครั้งนี้ ผมจะนำไปเป็นแนวทางให้เด็กไทย ที่ยังไม่เคยมาได้มาร่วมได้เห็นถึงความสำเร็จและความตั้งใจของทีมงาน เพื่อการพัฒนาและความก้าวหน้า ตลอดจนยกระดับการศึกษาที่ดีของประเทศไทยเราต่อไปครับ การมาครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)" อ.พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จากประเทศไทย กล่าวเปิดเผยในงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 49 ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส  

ทั้งนี้งานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 49 ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจากนานาประเทศทั้งภาครัฐ เอกชน นักลงทุน มากกว่า 50,000 คน และมีผู้เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงผลงานกว่า 1,000 ผลงาน จากนานาประเทศกว่า 40 ประเทศ โดยมีผลงานด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของไทย ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จาก 37 หน่วยงาน เข้าร่วมนำเสนอจำนวน 94 ผลงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ