โทรได้ แต่ “ห้ามถือ” “โฟร์-มด” ร่วมรณรงค์ผู้ขับขี่ลดอุบัติเหตุ

ข่าวบันเทิง Friday May 9, 2008 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--อาร์เอส
เริ่มมีผลบังคับใช้วันแรก (8 พ.ค.) สำหรับพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 8) โดย ในมาตรา 43 (9) กำหนด ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนา เท่านั้น โดยงานนี้ 2 สาว “โฟร์-มด” (ศกลรัตน์ วรอุไร , คุณัชญา ชัยรัตน์) ก็ถือโอกาสมาร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับข้อบังคับใช้ดังกล่าว โดยได้รับเกียรติจาก พลตำรวจโทชาตรี สุนทรศร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช ประธานโครงการโทรไม่ถือ และเลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ร่วมรณรงค์ในครั้งนี้ด้วย
งานนี้ 2 สาว เลือกบริเวณด่านเก็บเงินทางด่วนขาขึ้นดินแดน เป็นจุดที่ใช้ในการรณรงค์แจกเอกสาร ซึ่งโชคดีที่ช่วงสายๆ การจราจรยังไม่ติดขัดเท่าไหร่ แถมแดดก็ยังไม่ร้อนมาก กองคาราวานย่อยๆ ที่ร่วมแจกเอกสารให้กับผู้ใช้รถ จึงทำงานแบบสบายๆ โดยเฉพาะ 2 สาว “โฟร์-มด” ที่แจกเอกสารพร้อมกับโปรยยิ้มหวานให้กับผู้ใช้ยวดยานพาหนะที่ให้ความสนใจ และยื่นมือมารับเอกสารแจกจากมือของทั้งคู่อยู่ตลอดเวลา
2 สาว “โฟร์-มด” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ เรา 2 คนรู้สึกยินดีมากค่ะที่มีส่วนร่วมในการรณรงค์ โครงการ “โทรไม่ถือ” ครั้งนี้ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวของพวกเราทุกคนเลยนะคะ ก็อยากให้ผู้ขับรถทุกคนคำนึงถึงความปลอดภัยระหว่างการขับขี่ยวดยานพาหนะด้วยนะคะ โดยการ “โทรไม่ถือ” คือถ้ามีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ขณะขับรถจริงๆ ก็ให้ใช้อุปกรณ์เสริม เช่นบลูทูธ หรือสมอลล์ ทอล์ค (หูฟัง) เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง และผู้ร่วมใช้ถนนคนอื่นๆ ด้วยนะคะ ซึ่งในตอนนี้ก็มีกฎหมายออกมาบังคับใช้อย่างจริงจังแล้วนะคะ โดยในช่วงวันที่ 8-19 พ.ค. นี้ ก็ให้ตำรวจจับเตือนไปก่อน แต่ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. นี้ เป็นเต้นไป จะมีการจับกุมอย่างจริงจัง คือมีระวางโทษปรับ ตั้งแต่ 400 ถึง 1,000 บาท ค่ะ บางคนอาจจะมองว่าโดนปรับก็แค่ 1,000 บาทเอง แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุจริงๆ แล้ว มันมากกว่าแค่ 1,000 บาทแน่นอนค่ะ บางทีอาจจะถึงแก่ชีวิตเลยก็ได้นะคะ เพราะฉะนั้นก็ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าค่ะ “โทรไม่ถือ” นะคะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ