รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก (WILD TALES)

ข่าวบันเทิง Friday May 9, 2008 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก (WILD TALES)
วันที่ 12 - 16 พฤษภาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ร่วมติดตามครอบครัวสัตว์โลกน่าทึ่งในหลากหลายดินแดน เมื่อสมาชิกตัวน้อยได้ลืมตาขึ้น บททดสอบ และการเรียนรู้ใหม่ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น... พบความรัก ความผูกพันระหว่างแม่ลูก การผจญภัย และการต่อสู้เพื่อการรอดพ้นจากอันตรายรอบด้าน การฝึกเข้ากลุ่มเพื่อรวมฝูง และการล่าเหยื่อเป็นครั้งแรก บรรดาเหล่าตัวน้อยจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่รายล้อมไปได้หรือไม่...
วันจันทร์ที่ 12 พ.ค. 51 มื้ออาหารอันโอชะของแม่หมี และลูกๆ รวมทั้ง โยกี้ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อพวกมันได้พบซากแมวน้ำ ที่จะทำให้ครอบครัวหมีกินอิ่มหนำได้ตลอดทั้งวัน แต่อาหารมื้อใหญ่ชุดนี้อาจต้องแลกกับอันตราย เมื่อมีนักเก็บกินซากจากทั่วทุกสารทิศพุ่งให้ความสนใจ ทั้งอีกา และหมาป่า ที่ตามแม่หมี และลูกๆ ถึงหน้าผา ด้านเสือดาวน้อย คูมี่ และ สิรี พยายามหาที่กำบังเพื่อหลบลิงบาบูน ศัตรูตัวอันตรายที่หมายเอาชีวิต ด้วยการหมอบต่ำจนติดดินอยู่นิ่งๆ ไม่ขยับเขยื้อน
วันอังคารที่ 13 พ.ค. 51 พบการทำงานอย่างทีมเวิร์กของเหล่าเมียร์แคท ที่ให้ รูนนี่ ลูกเมียร์แคทแสนรู้ เป็น ผู้ขุดหาอาหาร และให้ตัวใหญ่คอยดูลาดเลาข้างบนให้ ซึ่งต้องคอยระวังพวกงูเห่า และนกอินทรี ที่จ้องขโมยกินแมลง ทางฝั่งแม่หมี และลูกๆ ต้องผจญกับความสูญเสีย เมื่อพี่สาวของ โยกี้ ได้ถูกฆ่าตายจากการตามล่าของหมาป่า และติดตามความเคลื่อนไหวของครอบครัวเสือดาว เมื่อ คูมี่ ในวัย 1 ปี ต้องเผชิญชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว หลังจากที่พี่สาวของมัน สิรี ตายลง และแม่เสือมิล่าอยู่ในช่วงตั้งท้อง ซึ่งมันไม่ยอมให้ คูมี่ อยู่ใกล้ๆ
วันพุธที่ 14 พ.ค. 51 ฝันร้ายของ โยกี้ กลับมาอีกครั้ง เมื่อแม่หมี พามันและพี่สาว ไปหาอาหารที่ต้นแม่น้ำ เพื่อจับปลาแซลมอน ประสบการณ์จากการโดนน้ำพัดครั้งก่อน ช่วยให้ลูกหมี โยกี้ ระมัดระวังยิ่งขึ้น และมันเรียนรู้ วิธีจับปลาด้วยการเลียนแบบแม่ และสามารถลิ้มรสปลาสดแสนอร่อยด้วยฝีมือตัวเองเป็นครั้งแรก พบกลวิธีคลายร้อนท่ามกลางทะเลทรายของ รูนนี่ และเหล่าเมียร์แคท ที่เลือกต้นไม้ใหญ่เป็นร่มเงา และโปรยทรายกลบตัวให้เย็น
วันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ค. 51 พบการกลับมาอยู่ด้วยกันของแม่เสือ มิล่า และลูกเสือน้อย คูมี่ เมื่อการล่าฝูงวิลเดอบีสต์ ทำให้ คูมี่ และแม่ของมันต้องเผชิญหน้ากันอย่างบังเอิญ ซึ่งการพบกันครั้งนี้ทำให้ คูมี่ รู้ว่าแม่ของมันไม่ได้ตั้งท้อง และพร้อมที่จะผจญภัยไปด้วยกัน พบการเตรียมตัวของแม่หมี และลูกๆ ก่อนเข้าสู่ฤดูจำศีล เมื่อแม่หมีสอนให้ โยกี้ รู้จักเก็บผลเบอรี่หวานฉ่ำมากิน จนถึงการขุดเอารากไม้ และหัวพืชใต้ดินขึ้นมา ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่หมีทุกตัวจะกินอาหารทุกอย่างที่ขวางหน้ากักตุนไว้ตลอดฤดูหนาว
วันศุกร์ที่ 16 พ.ค. 51 พบเจ้าเมียร์แคทแสนรู้ รูนนี่ กับการเรียนรู้วิธีจัดการอาหารสุดพิสดาร แมงป่องมีพิษ จากพ่อเมียร์แคท ด้วยการทุบหางแมลงป่องให้แตก เพื่อทำลายเหล็กใน และประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น เมื่อ คูมี่ และแม่เสือ มิล่า กำลังถูกฝูงสิงโตซุ่มโจมตี ซึ่งเสือดาวไม่อาจรอดพ้นเงื้อมมือฝูงสิงโตไปได้ง่ายๆ การเฝ้าระวังอยู่บนต้นไม้ขณะที่ฝูงสิงโตรายล้อมอยู่เบื้องล่าง และอดทนรอให้สิงโตล่าถอยไป เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้แม่เสือ และ คูมี่ รอดชีวิตได้
ติดตามชม “เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 12 - 16 พฤษภาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ