ไมโครลิสซิ่งฯ (MICRO) ย้ำฐานะการเงินแกร่ง ประกาศชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. พร้อมดอกเบี้ย 5.40% ครบกำหนด 26 เม.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2024 09:18 —ThaiPR.net

ไมโครลิสซิ่งฯ (MICRO) ย้ำฐานะการเงินแกร่ง ประกาศชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. พร้อมดอกเบี้ย 5.40% ครบกำหนด 26 เม.ย. นี้

MICRO หรือ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ฝ่าฟันทุกสถานการณ์ เครดิตเงินในมือแข็งแกร่ง ประกาศคืนหุ้นกู้ชุดที่ 1 "MICRO244A" จำนวน 321 ลบ. ดอกเบี้ย 5.40% ครบกำหนดจ่ายคืนในวันที่ 26 เมษายน 2567 นี้ พร้อมยังกำเงินสดในมือแน่น เตรียมแผนที่จะชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนตุลาคมอีก 762.1 ลบ. เป็นไปตามแผน

นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งกว่า 600 ล้านบาท และมีวงเงินธนาคารที่สามารถเบิกได้อีกราว 1,000 ล้านบาท จากกลยุทธ์ที่เน้นการปล่อยสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ เป็นการตอกย้ำความมั่นใจในการบริหารจัดการ รักษาผลประโยชน์ผู้มีส่วนได้เสีย และเพิ่มสภาพคล่องสนับสนุนการเติบโตในอนาคต

ด้านแผนธุรกิจปี 2567 MICRO มุ่งเน้นการคัดกรองคุณภาพลูกหนี้ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยประเมินภาพรวมเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวด้วยความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังลดต้นทุนให้เหมาะสม โดยได้มีการควบรวมสาขา ให้เหลือ 19 สาขา จากเดิมมี 25 สาขา ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปัจจุบัน MICRO ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และสินเชื่อประเภทอื่นที่มีรถบรรทุกมือสองเป็นหลักประกัน นอกจากนี้ไมโครลิสซิ่งกรุ๊ป ยังมีบริษัทในเครือที่คอยช่วยสนับสนุนกลยุทธ์หลักของบริษัทและเชื่อมโยงระบบ Ecosystem Platform และกลุ่มงานต่างๆ ให้สามารถพัฒนาต่อยอดการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกมือสองแบบครบวงจร ได้แก่ บริษัท ไมโครอินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด (MIB) บริการธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต, บริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด (MPLUS) บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์, บริษัท ไมโคร ฟิน จำกัด (MFIN) บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และสินเชื่อที่ไม่มีทะเบียนรถเป็นประกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ