'Under Armour' ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ Basketball Festival แห่งเดียวในไทย 'UA 5X5 Thailand 2024' เอาใจสายสตรีทและบาสเกตบอล

ข่าวกีฬา Thursday April 25, 2024 09:58 —ThaiPR.net

'Under Armour' ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ Basketball Festival แห่งเดียวในไทย 'UA 5X5 Thailand 2024' เอาใจสายสตรีทและบาสเกตบอล

Under Armour ผู้นำแบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่กับการแข่งขัน UA 5X5 Thailand 2024 การแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลแบบห้าต่อห้า ภายใต้กติกาผสมผสานระหว่างสตรีทบาสและบาสเกตบอลแบบห้าต่อห้าที่จะมายกระดับความเข้มข้น ที่รวบรวมเหล่านักบาสทั่วประเทศมาท้าประลองความสามารถภายในงาน วันที่ 20 - 21 เมษายน พ.ศ. 2567 ณ สนามฟุตบอลคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท และของรางวัลมูลค่ากว่า 40,000 บาท นอกจากกิจกรรมการแข่งบาสฯ Under Armour ยังได้ขนกิจกรรมสนุก มาเอาใจสายสตรีทอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สตรีทฟู้ด, บูธดีเจ, มินิคอนเสิร์ต และ โชว์สุดพิเศษ การันตีความเป็น Basketball Festival อันยิ่งใหญ่ หนึ่งเดียวในไทย

ในปีนี้ นอกจากการแข่งขันบาสเกตบอลตลอดทั้งสองวัน ทาง Under Armour ได้จัดมินิคอนเสิร์ตเปิดตัวซาวด์แทรคสุดพิเศษสำหรับการแข่งขัน UA 5X5 Thailand 2024 เพลง 'Underrated' จัดทำขึ้นมาโดยความร่วมมือระหว่าง Southside ที่รวมไปด้วย Twopee, IG และ DJ T.O.B กับ Saran และ ดีเจชั้นนำ อย่าง DJ T.O.B และ DeejayB จาก BANGKOK INVADERS โดยเพลง 'Underrated' แสดงถึงความตั้งใจของ Under Armour ที่ต้องการเชื่อมโยงวัฒนธรรมดนตรีฮิปฮอปเข้ากับกีฬาบาสเก็ตบอล ตัวเพลงผสมผสานดนตรีและเสียงแรปดุดัน บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแบรนด์ Under Armour สามารถรับชมเพลงซาวด์แทรคเพลงแรก 'Underrated' ของ Under Armour TH ได้ที่ Youtube: https://youtu.be/lF2raApDvsw?si=eCb2J86nDQDI3JH4

อีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่ Under Armour ประเทศไทย ได้ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเพิ่มความตื่นเต้น สนุกสนาน ให้กับกองเชียร์และผู้ร่วมงาน คือ การแข่งขันบาสห้าต่อห้าแมตช์พิเศษระหว่างทีม UA Athletes นักกีฬาบาสเกตบอลของ Under Armour กับ ทีม Celebrity ที่รวมศิลปินและนักแสดงมากมายที่มีใจรักในกีฬาบาสเกตบอล โดยฝั่ง Under Armour นำทีมโดย อาร์ม - ณัฐกานต์ เมืองบุญ เตเต้ - อรรถพล ลีลาพิพัฒน์กุล โบ๊ต - ณัฐวร บรรจถรณ์ และ แคท - พิมพ์โชษิตา ทรัพย์เย็น และ ทีม Celebrity นำทีมโดย 'กอล์ฟ' - พิชญะ นิธิไพศาลกุล 'นีโอ' - ตรัย นิ่มทวัฒน์ 'เอเจ' - ชยพล จุฑามาศ 'เจเจ' - ชยกร จุฑามาศ และ 'มาร์ค' - ณฐริศร์ วรกรเลิศสิทธิ์

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีร้านค้าต่าง ๆ มากมาย ให้ผู้ที่มาเดินเยี่ยมชมงานได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าจากพาร์ทเนอร์ทั้งร้าน Dilok และ ร้าน Slammers Street Fashion Market จาก คู่เราไม่เก่าเลย รวมไปถึงมินิเกมพิเศษจาก Under Armour ใน UA Zone และ โซนพิเศษที่ทาง UA จัดขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้มาเตรียมพร้อมร่างกายก่อนการแข่งขัน ฟื้นฟูร่างกายหลังการแข่ง รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาและดูแลร่างกายที่ UA Recovery Zone

การแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลแบบห้าต่อห้าได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากสาวกบาสฯ ทั่วประเทศไทย ซึ่งทาง Under Armour ได้แบ่งการแข่งขันเป็นสองรอบ ได้แก่ รอบคัดรอบเลือกในวันที่ 20 เมษายน 2567 และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 21 เมษายน 2567 ณ สนามฟุตบอลคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีทีมผู้ชนะทั้งหมด 16 ทีม ได้แก่

  • ทีม MUSCLEBIKE รางวัลชนะเลิศรุ่นประชาชนทั่วไปชายอายุ 25 ปีขึ้นไป ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ทีม BLACK ARENA รางวัลรองชนะเลิศรุ่นประชาชนทั่วไปชายอายุ 25 ปีขึ้นไป ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 25,000 บาท
  • ทีม เพื่อนเม้ง และ ทีม WATTANA รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สองรุ่นประชาชนทั่วไปชายอายุ 25 ปีขึ้นไป ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท
  • ทีม BANVAS PSC SLAMMERS รางวัลชนะเลิศรุ่นประชาชนทั่วไปหญิงอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ทีม ลูกค้ากิ๊ฟ รางวัลรองชนะเลิศรุ่นประชาชนทั่วไปหญิงอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท
  • ทีม มอมแมม และ ทีม OG BEAR รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สองรุ่นประชาชนทั่วไปหญิงอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ทีม ลูกค้ากิ๊ฟ รางวัลชนะเลิศรุ่นเยาวชนชายอายุ 16 - 24 ปี ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ทีม รวมมิตร รางวัลรองชนะเลิศรุ่นเยาวชนชายอายุ 16 - 24 ปี ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท
  • ทีม 142 และ ทีม OG JU รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สองรุ่นเยาวชนชายอายุ 16 - 24 ปี ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ทีม SIAM RAPTORS 1 รางวัลชนะเลิศรุ่นเยาวชนประเภทชาย 13-15 ปี ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ทีม เบญจมราชานุสรณ์นนทบุรี รางวัลรองชนะเลิศรุ่นเยาวชนประเภทชาย 13 - 15 ปี ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ทีม BANVAS ACADEMY และ ทีม AFA BASKETBALL รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สองรุ่นเยาวชนประเภทชาย 13 - 15 ปี ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท

ยิ่งไปกว่านั้น ภายในงานยังมี 3-Point Contest การแข่งขันชู้ตบาสสามแต้มประลองความแม่น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ (Stephen Curry) ตำนานนักบาสผู้พลิกโฉมวงการบาสเกตบอลไปตลอดกาล เจ้าของแชมป์ NBA 4 สมัย และนักกีฬาคนสำคัญของแบรนด์ Under Armour โดยผู้ชนะได้แก่ นายอำนวยพร แก้วจรัสวิไล รางวัลชนะเลิศ คว้าเงินรางวัลมูลค่า 6,000 บาท นายชญานนท์ เภาประดิษฐ์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 คว้าเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท นายภูรินท์ เรืองวิวัฒจรัส และ อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คว้าเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท

ในส่วนของ Slam Dunk Contest การแข่งขันดังก์โชว์สเต็ปเหนือชั้น ก็มีความเข้มข้นไม่แพ้กัน โดยผู้ชนะได้แก่ นายนิโคล่า ฟรังโก้ รางวัลชนะเลิศ คว้าเงินรางวัลมูลค่า 6,000 บาท นายศรัน ใบตาณี รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 คว้าเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท นายชนกันต์ ประทุมมา และ นายสมโภชน์ พุฒิไพโรจน์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คว้าเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท

Under Armour ได้แสดงจุดยืนของความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุน และผลักดันให้ผู้มีใจรักในการกีฬาและนักกีฬา ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองผ่านการจัดงานแข่งขัน UA 5X5 Thailand 2024 งาน Basketball Festival สุดยิ่งใหญ่ประจำปี

ช่องทางในการติดตามข่าวสารของ Under Armour TH

  • เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/UnderArmourThailand
  • อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/underarmourth/
  • เว็บไซต์: www.underarmour.co.th
  • Line Official Account: @underarmourth
  • ร้านค้าทางการของ Under Armour บน Lazada
  • ร้านค้าทางการของUnder Armour บน Shopee

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ