นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย

ข่าวทั่วไป Thursday April 25, 2024 13:08 —ThaiPR.net

นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย

นิสิตภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตร์ (มก.) คว้ารางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชมเชย จากการแข่งขันนำเสนอโครงงานด้านวิศวกรรมมด้านไฟฟ้าและพลังงานของนิสิต นักศึกษาในระดับ ปริญญาตรี (Senior project) จัดขึ้นในงาน IEEE PES 5-minute Student Project Pitch Competition (5MSPP 2024) จัดโดยสมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE PES-Thailand ร่วมกับหน่วยงานชั้นนำ โดยนิสิตได้เข้ารับรางวัลในพิธีที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ณ การไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่) คลองเตย

ผู้ได้รับรางวัล ประกอบด้วย

  •           รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม CO2U จากการนำเสนอโครงงาน เรื่อง การศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีพลาสมาจากการคายประจุไฟฟ้าสำหรับการปรับปรุงคุณภาพอากาศ
  •           สมาชิกทีม ประกอบด้วย น.ส.สิริกัญญ์ หอมแก่นจันทร์ และ น.ส.จิรัชญา พุทธา โดยมี ผศ.ดร.เนาวรัตน์ เทพหริรักษ์ และ รศ.ดร.ศิวพล ศรีสนพันธุ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
  •           รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  ได้แก่ ทีม Solar Rooftop Business Model จากการนำเสนอโครงงานเรื่อง การศึกษาแผนการดำเนินธุรกิจของพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา
  •           สมาชิกทีมประกอบด้วย น.ส.พัชรามาศ สุขศรี และนายสารัช บุญบำเรอ โดยมี ผศ.ดร.เนาวรัตน์ เทพหริรักษ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
  •           รางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม E05 is not a place, it's a people จากการนำเสนอโครงงาน เรื่อง การศึกษาและปรับปรุงเสถียรภาพของกริดขนาดเล็กที่มีอัตราส่วนพลังงานทดแทนในระดับสูง

สมาชิกทีมประกอบด้วย นายณฏฐกร สุขมานนท์ และนายกฤษณพงศ์ สังข์แก้ว โดยมี อ.ดร.ธงชาติ เกิดผล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

การแข่งขันดังกล่าว มีทีมนิสิต นักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ ทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 30 ทีม โดยมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย เพียง 6 ทีม และในการแข่งขันในรอบสุดท้ายวันนี้ แต่ละทีมจะมีเวลา 5 นาที ในการนำเสนอโครงงานผลงาน Senior project ต่อคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ จากการไฟฟ้าทั้ง 3 แห่ง และบริษัทชั้นนำในด้านไฟฟ้าและพลังงานเป็นผู้ตัดสินผลงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ