อธิบดีกรมโยธาฯ ลงพื้นที่สร้างความมั่นใจให้กับชาวกาฬสินธุ์ ยืนยัน!! ยกเลิกสัญญาก่อสร้างล่าช้า พร้อมเร่งหาผู้รับจ้างใหม่ทันที

ข่าวทั่วไป Tuesday April 30, 2024 12:15 —ThaiPR.net

อธิบดีกรมโยธาฯ ลงพื้นที่สร้างความมั่นใจให้กับชาวกาฬสินธุ์ ยืนยัน!! ยกเลิกสัญญาก่อสร้างล่าช้า พร้อมเร่งหาผู้รับจ้างใหม่ทันที

อธิบดีกรมโยธาฯ ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ยืนยันยกเลิกสัญญาผู้รับจ้างที่โครงการก่อสร้างล่าช้า เร่งหาผู้รับจ้างใหม่ พร้อมขออภัยประชาชนในความล่าช้า และย้ำให้ประชาชนเชื่อมั่นในความมุ่งมั่นตั้งใจของกรมฯ ที่จะควบคุมคุณภาพงานให้มีประสิทธิภาพ สร้างความพึงพอใจให้ประชาชน กาฬสินธุ์

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง พร้อมด้วย นางสาวสุภัทรา ชัยเทวารัณย์ ผู้ตรวจราชการกรม นายสักรินทร์ อินทรสถิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง กรมโยธาธิการและผังเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ติดตามการแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน และโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำ จำนวนทั้งสิ้น 8 โครงการ ที่ประสบปัญหาล่าช้า โดยมี นายสนธยา สีหานนท์ ตัวแทนนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ดาบตำรวจสมคิด นันทสมบูรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลลำพาน นายชาญยุทธ โคตะนนท์ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นายณฐกฤษณ์ โพธิ์ศรี สถาปนิกชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงานสนับสนุนการพัฒนาเมือง สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาฬสินธุ์

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า จากข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อประเด็นโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน และโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำ ที่ดำเนินการก่อสร้างล่าช้า สร้างความเดือดร้อนต่อการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชน นั้น กรมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงได้จัดให้เป็นภารกิจเร่งด่วน โดยได้มีการประชุมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังได้มีหนังสือแจ้งเร่งรัดงานไปแล้วหลายฉบับในทุกโครงการ และจากการลงพื้นที่และประชุมหารือในครั้งนี้ ได้ข้อสรุปว่า หากผู้รับจ้างไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด เกิดความล่าช้าและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เห็นสมควรอนุมัติยกเลิกสัญญาโครงการเหล่านั้น ทุกโครงการ และจะลงโทษผู้รับจ้างโดยการแจ้งเวียนชื่อเป็นผู้ทิ้งงานราชการ ซึ่งจะทำให้ถูกขึ้นบัญชีห้ามเข้ายื่นประมูลงาน โดยขั้นตอนการยกเลิกสัญญา มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกฎหมาย จึงต้องมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์สูงสุด เมื่อดำเนินการยกเลิกสัญญาแล้วเสร็จ กรมฯ จะเร่งหาจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่ตามขั้นตอนทันที

สำหรับการแก้ไขในเบื้องต้น กรมโยธาธิการและผังเมือง จะดำเนินการร่วมกับเทศบาล สำรวจจุดที่อันตราย จุดที่สร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน พร้อมเร่งดำเนินการแก้ไขโดยไม่ต้องรอสัญญาใหม่ เพื่อป้องกันอันตรายและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และเมื่อได้ผู้รับจ้างรายใหม่แล้ว จะเข้ามาดำเนินการต่อโดยเร็วที่สุด อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯ มีความมุ่งมั่นที่จะควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างให้ออกมาด้วยความเรียบร้อย มีคุณภาพ ปลอดภัยตามมาตรฐานทางวิศวกรรม คุ้มค่ากับการใช้งาน และสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน พร้อมกับ ย้ำชัดว่า กรมฯ ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างล่าช้า และจะดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้ อย่างเคร่งครัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ