ที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี เมืองประจวบฯ เติบโตขึ้น 3 เท่า ในไตรมาตร 1 ปี 2567 เชิญชวนพาร์ทเนอร์เติบโตไปด้วยกัน

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 2, 2024 10:34 —ThaiPR.net

ที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี เมืองประจวบฯ เติบโตขึ้น 3 เท่า ในไตรมาตร 1 ปี 2567 เชิญชวนพาร์ทเนอร์เติบโตไปด้วยกัน

ที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี เมืองประจวบฯ ในสโลแกน "Heal & Make It The Better Place Bed & Breakfast" จบไตรมาตร 1 ปี 2567 อย่างสวยงามด้วยการรายงานผลประกอบการเติบโตขึ้น 3 เท่า เมื่อเทียบกับไตรมาตร 1  ปี 2566 โดยผลตอบรับการเข้าพักจากนานาชาติมากกว่า 20 ประเทศ 3 อันดับแรกได้แก่ เยอรมัน ฝรั่งเศส และ อังกฤษ  

ที่พักบ้านย่าบีแอนด์บีเปิดตัวครั้งแรกในปี 2563 พร้อมกับยุควิกฤตโควิด-19 ซึ่งบริหารโดยคุณ โมสต์ ธิราพรรณ์ และคุณแจ้ค พีรพัฒน์ ครอบครัวนิลคูหา ซึ่งให้บริการที่พักสไตล์เบดแอนด์เบรกฟาสต์ เริ่มต้นโดยการรีโนเวทบ้านวินเทจของคุณย่าของคุณจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัวนั่นเอง ชูจุดต่างจากที่พักโดยรอบ ได้แก่การบริการอาหารเช้าฝีมือของเชฟแจ็คเจ้าของที่พักลงมือทำอาหารเช้าเสริฟให้ลูกค้าเอง เมนูแนะนำได้แก่ ข้าวต้มบ้านย่า (signature) ข้าวผัดฝนดาวตก และข้าวกะเพราสวนบ้านลูกย่า โดยสูตร และแรงบันดาลใจบางส่วนได้มาจากคุณย่า อดีตเจ้าของ "ร้านประมง" แห่งเมืองประจวบฯ นั่งเอง และมาถึงวันนี้ก็เป็นที่แน่ใจแล้วว่าที่พักได้ผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19 มาได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งทั้งสองตั้งใจเริ่มจากที่พักเล็กๆซึ่งเจ้าของที่พักสามารถดูแลแขกได้ทั่วถึงจริงๆ และจะดูแลแขกใกล้ชิดเสมือนครอบครัว และเป็นที่มาของการได้รางวัลจาก Booking Traveller Review Awards 2023-2024 คะแนนสูงถึง 9.7 คะแนน โดยคุณโมสต์และคุณแจ้คให้สัมภาษณ์ว่า "เราขอเชิญชวนครอบครัวเพื่อนคนไทยเที่ยวเมืองประจวบฯ และเลือกพักที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี สูดอากาศสดชื่นไร้ฝุ่น รับแดดอุ่นๆ ชมแสงแรกที่สวยที่สุด เมืองสามอ่าวเป็นเมืองที่มีภูเขา น้ำตก ทะเล บรรจบครบ มีทะเลที่สงบจนสามารถพาย SUP board ได้ และมีอุทยานแห่งชาติ สามารถข้ามไปเกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ เปิดให้ดำน้ำดูปะการังได้ แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ มีอาหารทะเลสด โดยเฉพาะปลาหมึก อร่อยมากแต่ราคาถูก ที่สำคัญใกล้กรุงเทพฯ นิดเดียว วันนี้มีรถไฟรางคู่เปิดแล้วด้วย เรียกได้ว่าว๊าบมาก็เจอเราค่ะ"

นอกจากนี้กลุ่ม "MAKE IT THE BETTER" โดยผู้บริหาร ธิราพรรณ์ นิลคูหา มีโครงการที่เชิญชวนพาร์ทเนอร์ที่สนใจเรียนรู้ Business model สไตล์ Bed & Breakfast ซึ่งลงทุนน้อย และได้ผลตอบแทนยั่งยืน เพื่อสร้างโอกาสการทำบ้านให้เป็นที่พักง่ายๆ และยังสามารถเป็นพาร์ทเนอร์ที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี ในจังหวัดอื่นๆ นอกจากเมืองประจวบฯ โดยทางกลุ่มพร้อมให้บริการคำปรึกษาครบวงจร ตั้งแต่การจัดทำที่พัก ปรับปรุงบ้านเก่าให้เป็นที่พักใหม่ ในงบประมาณที่ต้องการลงทุน การใช้ระบบการจอง รวมถึงดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างยอดขาย นอกจากนี้กลุ่ม "MAKE IT THE BETTER" ซึ่งมีแนวคิดการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์การสร้างผลผลิตและผลกำไร ยังเชิญชวนพาร์ทเนอร์ที่สนใจลงทุนขายผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก "วิสาหกิจชุมชนเกษตรปลอดภัยประจวบคีรีขันธ์" อาทิ ชาจากพืช หรือสมุนไพร โรงอบพลังงานแสงอาทิตย์ โกโก้ และเค้กสัปปะรดเมืองประจวบฯ ซึ่งทั้งหมดคือพาร์ทเนอร์ที่พักบ้านย่าบีแอนด์บีเช่นกัน สามารถติดต่อทีมงานผ่านที่พักบ้านย่าบีแอนด์บีมาได้เช่นกัน https://www.facebook.com/banyabnb/ 086-356-6656


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ