นิเทศฯ ม.กรุงเทพ จับมือ TESA และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขัน "ติดบัค Stuck Board" ค้นหาสุดยอดนักสเก็ตหน้าใหม่ ชิงรางวัลกว่า 60,000 บาท

ข่าวกีฬา Tuesday April 30, 2024 16:51 —ThaiPR.net

นิเทศฯ ม.กรุงเทพ จับมือ TESA และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขัน

คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย(TESA) และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ขอเชิญตัวบัคทั่วประเทศ ร่วมการแข่งขัน "ติดบัค Stuck Board"  ศึกชิงชัยสำหรับนักกีฬาสเก็ตบอร์ดรุ่นใหม่กับบททดสอบสุดท้าทายเพื่อค้นหาสุดยอดตัวบัค ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 60,000 บาท พร้อม "ค่ายสิงห์สเก็ตบอร์ด" คอร์สเตรียมความพร้อมสำหรับนักสเก็ตรุ่นใหม่ โดยนักกีฬาทีมชาติจากสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยติวเข้ม เตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริง ในวันที่ 6-8 พฤษภาคม 2567 ณ Hua Mark Indoor Skatepark (ราชมังคลากีฬาสถาน)

สำหรับการแข่งขันสเก็ตบอร์ดครั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่จะถูกแบ่งออกเป็น2 รุ่น ได้แก่ "รุ่น AM Men" และ "รุ่น  AM Women" ในระดับนักกีฬาสมัครเล่นและบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ โดยคุณสมบัติของนักกีฬาต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติและไม่เคยเป็นนักกีฬาทีมหลักของสปอนเซอร์ต่างๆ ซึ่งจะพบกับการแข่งขันกับโจทย์สุดท้าทายที่จะค้นหาสุดยอดตัวบัคผ่านการแข่งขันทั้ง 3 รอบได้แก่

  • รอบ "Street Challenge: First Round" แบบทดสอบที่จะท้าทายทักษะของผู้เข้าแข่งขัน ทั้ง6 Stages  ประกอบด้วย Skate License, Jump Over U,  High Ollie, Skate Racing, Tick Tack และ Long Ollie
  • รอบ "Street Challenge: The Battle" การแข่งขันท้าดวลด้วย Challengeที่นักกีฬาจะต้องดวลท่าตามโจทย์ที่ได้รับคนที่ทำพลาดจะต้องตกรอบทันที ผู้เข้าแข่งขัน 4 คนสุดท้ายแต่ละประเภท จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
  • รอบ "Grand Final: Game of S.K.A.T.E" ศึกสุดท้ายที่จะต้องดวลกันแบบตัวต่อตัวเพื่อชิงชัยเป็น "สุดยอดตัวบัค" ของชายและหญิงเพียงหนึ่งเดียว

โดยรางวัลชนะเลิศสำหรับนักกีฬาจากทั้ง 2 ประเภท จะได้รับเงินรางวัล, ถ้วยรางวัล และ Special Board งาน "ติดบัค Stuck Board" รวมถึงโอกาสพิเศษที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมเก็บตัวกับทีมชาติ, สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล, ถ้วยรางวัล และอุปกรณ์สเก็ตบอร์ดจากผู้สนับสนุนและรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล, ถ้วยรางวัล และอุปกรณ์สเก็ตบอร์ดจากผู้สนับสนุน สำหรับผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังมีการจัด "ค่ายสิงห์สเก็ตบอร์ด ครั้งที่ 17" กิจกรรมค่ายสำหรับผู้ที่สนใจพัฒนาทักษะด้านกีฬาสเก็ตบอร์ดและเยาวชนจากทั่วประเทศในวันที่ 6 - 7 พฤษภาคม2567 ณ Hua Mark Indoor Skatepark ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้ฝึกเทคนิคเข้มข้นจากนักกีฬาทีมชาติผู้ที่มีประสบการณ์ตั้งแต่พื้นฐานการเล่น ไปจนถึงระดับมืออาชีพ เตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้มีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 16 ปี ผลิตนักกีฬาทีมชาติชั้นนำมาแล้วมากมายและยังคงค้นหาช้างเผือกที่จะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการกีฬาเอ็กซตรีม

ภายในวันงาน(8 พฤษภาคม) ยังมีกิจกรรมมากมายที่จะสร้างสีสันและเอาใจคนรักสเก็ตบอร์ดทุกคนอาทิ Showcase ท้าดวลของ Pro Skater ในรูปแบบ "บันไดงู" สุดครีเอท, Creative Board Competition การประกวดออกแบบบอร์ดในแบบสร้างสรรค์,Finger Skate กิจกรรมสเก็ตบอร์ดขนาดย่อส่วนให้ผู้ร่วมงานเล่นท่าและแอคชั่นด้วยปลายนิ้วของคุณ, Design Board มาลองสร้างสรรค์บอร์ดสุดชิคในแบบของตัวคุณเอง และช่วงท้ายสนุกไปกับ Show จาก GUNNER แรปเปอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงและ DJ BENZ ที่จะมาสร้างความสนุกและความมันส์ให้สุดเหวี่ยงปิดท้ายงานผลงานการสร้างสรรค์ของนักศึกษาสาขาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม ชั้นปีที่ 3 จากโครงการ "Young Event Organizer 2024" เปิดโอกาสให้นักศึกษาใช้ทักษะต่างๆ ผลิตอีเว้นท์โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นประชาชนในพื้นที่ตามกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของงาน ผ่านกระบวนการคิดและบรูณาการความรู้จากองค์ความรู้ในรายวิชา สู่การลงมือปฏิบัติงานในพื้นที่จริง ได้ลงมือและทำงานในสภาพแวดล้อมจริง พร้อมสำหรับการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ instagram.com/tidbug_stuckboard ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 หรือสามารถสมัครได้ที่หน้างาน(Walk-in) ตั้งแต่เวลา 09:00-10:30 น. และมาร่วมแข่งขัน ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 21.00 น. ณ Hua Mark Indoor Skatepark (ราชมังคลากีฬาสถาน) สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/eventbuca และ instagram.com/tidbug_stuckboard


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ