"WDC" ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกระเบื้องกว่า 20 ปี เปิดนวัตกรรมกระเบื้องแห่งอนาคตในงานสถาปนิก'24 วันที่ 30 เม.ย. - 5 พ.ค.นี้

ข่าวอสังหา Thursday May 2, 2024 16:52 —ThaiPR.net

"WDC" พร้อมอวดโฉมนวัตกรรมกระเบื้องแห่งอนาคตในงานสถาปนิก'24 ชูคอนเซ็ปต์ The Futuristic Touch "สัมผัสของกระเบื้องแห่งอนาคต" ตอกย้ำความเป็นผู้นำเรื่องกระเบื้องในตลาดมากว่า 20 ปี อัพเดตเทคโนโลยี Microtec กับ Capri Collection นวัตกรรมกระเบื้องอัจฉริยะ เปิดมุมมองและเข้าถึงไอเดียในการเลือกใช้กระเบื้องจากสถาปนิกชื่อดังของยุค "อาร์ต - อยุทธ์ มหาโสม" แห่ง AAd ณ บูธ S108 โซน Challenger 3 Entrance 1 อิมแพคเมืองทองธานี วันที่ 30 เม.ย. - 5 พ.ค. นี้

นายบัณฑิต หิรัญญนิธิวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวสเทิร์น เดคอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวดีซี (WDC) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัสดุตกแต่งพื้นและผนังระดับพรีเมียม เปิดเผยว่า WDC ได้ร่วมออกบูธในงานสถาปนิก'24 ในวันที่ 30 เม.ย. - 5 พ.ค. 2567 ณ อิมแพคเมืองทองธานี โดยนับเป็นครั้งที่ 15 ซึ่งปีนี้อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Futuristic Touch "สัมผัสของกระเบื้องแห่งอนาคต" มาในรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่น สง่างาม กรุพื้นผิวภายนอกเกือบทั้งหมดด้วยสินค้า Highlight ของปีนี้ พร้อมเปิดประสบการณ์ในการใช้งานกระเบื้องที่มีรูปแบบของผิวที่คล้ายคลึงกับหินธรรมชาติผ่านทางเทคโนโลยีพิเศษสุดล้ำสมัย "MICRO-STRUCTURED" ผิวกระเบื้องแห่งอนาคต และอัพเดตเทคโนโลยี Microtec กับ Capri Collection นวัตกรรมกระเบื้องอัจฉริยะ นอกจากนี้ผู้เข้าชมยังจะได้เปิดมุมมองและเข้าถึงไอเดียในการเลือกใช้กระเบื้องจากสถาปนิกชื่อดังของยุค "อาร์ท - อยุทธ์ มหาโสม" แห่ง AAd ในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 - 15.30 น. อีกด้วย นอกจากจัดเต็มนวัตกรรมสุดล้ำแล้ว WDC ยังมีกิจกรรมพิเศษต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Check-in ร่วมลุ้นรับสิทธิ์จับรางวัลมูลค่ากว่า 30,000 บาท ณ บูธ WDC เลขที่ S108 โซน Challenger 3 Entrance 1 วันที่ 30 เม.ย. - 5 พ.ค. 2567 ณ อิมแพคเมืองทองธานี

"การออกบูธในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำเรื่องกระเบื้องของ WDC ในตลาดมากว่า 20 ปี และด้วยสินค้าหลากหลาย โดยเฉพาะสินค้าที่อินเทรนด์ที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก กลุ่มสินค้านวัตกรรมใหม่ Micro-structured ที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหน แต่จะมาเปิดตัวที่นี่เป็นที่แรกให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกัน นอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ สินค้าในกลุ่ม ESG (Environmental, Social and Governance) เรียกได้ว่าเป็นสินค้า Eco Friendly รักษ์โลก ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งหมด เรามั่นใจว่ากว่า 50% ของสินค้าที่เรามีเกือบทั้งหมดเนี่ย เรามี Certificated ที่เป็น Green label (Global Eco-Labelling) และ EPD (Environmental Product Declaration) เพื่อมาตอบโจทย์การร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมได้ และนอกจากสินค้าที่กล่าวมาแล้ว ยังมีสินค้ายอดนิยมบางรายการที่เหล่า Celebrity เลือกใช้ นับเป็น 3 สิ่งที่ผู้ชมจะได้สัมผัสในงานสถาปนิกครั้งนี้" นายบัณฑิต กล่าว

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ยังคงเดินหน้านำเสนอสินค้าที่เป็น Green product ในกลุ่มสินค้า ESG มากขึ้น จากเดิมที่มีสินค้าในกลุ่มนี้ค่อนข้างน้อยไม่ถึง 5 % เพื่อให้สอดรับกับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนโดยให้ความสำคัญกับสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยปัจจุบันสินค้าของ WDC กว่า 50 % ที่เป็น Green product มีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และในอนาคตจะเน้นยังมีการผลิตเน้นสินค้ากลุ่มที่เป็น ESG หรือ Green product ให้ออกมามากขึ้น

กลุ่มสินค้าที่เป็น Hero product ปีที่ผ่านมาและมียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง ยังคงเป็นกลุ่มกระเบื้องที่มาพร้อมนวัตกรรมและดีไซน์ที่ WDC เป็นผู้ออกแบบคิดค้นและพัฒนา ผ่านการทำ Market research เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ซึ่งแนวทางการทำตลาดสินค้าในปีนี้ จะมีการเพิ่มคอลเลคชันหรือซีรีส์ใหม่ ๆ ในกลุ่มสินค้านวัตกรรม Microtec และสินค้าใหม่กลุ่ม Micro-structured เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังมีสินค้าหลายรายการที่มีการเพิ่มขนาดให้ใหญ่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่มีรูปลักษณ์ทัยสมัย มีความสวยงามมากขึ้น โดยปัจจุบัน WDC มีสินค้ากว่า 2,500 sku โดยในปีนี้มีการทำตลาดสินค้าใหม่เพิ่มอีกประมาณ 400 - 500 sku โดยมีการจัดแสดงไว้ใน Flagship showroom Ratchada ซึ่งเป็นโชว์รูมใหม่แห่งที่ 8 ที่ได้มีการเปิด Soft launch ไปเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนภาพรวมยอดขายในปี 2566 ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายทะลุหลักพันล้านได้เป็นปีแรก นับว่าเป็นไปตามเป้าวางไว้ ส่วนเป้าหมายยอดขายในปี 2567 นี้ได้มีการปรับเป้าขึ้นเช่นกัน โดยมีการตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 15% ซึ่งภาพรวมไตรมาสแรกของปีนี้นับว่าอยู่ในทิศทางที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ยังไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากปัจจัยหลักของเศรษฐกิจในภาพรวม และการขยายตัวของตลาดที่ยังคงชะลอตัวในบางพื้นที่

สำหรับผู้สนใจนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์กระเบื้อง WDC ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://wdc.co.th/news/wdc-at-architect-fair-2022/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ