ไมเนอร์ โฮเทลส์ เดินหน้าสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ พร้อมเผยผลงานที่น่าพอใจในรายงานความยั่งยืนประจำปี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 2, 2024 17:02 —ThaiPR.net

ไมเนอร์ โฮเทลส์ เดินหน้าสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ พร้อมเผยผลงานที่น่าพอใจในรายงานความยั่งยืนประจำปี
  • อัตราการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อห้องที่แขกเข้าพักของไมเนอร์ โฮเทลส์ ลดลงเกือบ 8% และ 11% ตามลำดับเมื่อเทียบกับปี 2565
  • อัตราการใช้น้ำต่อห้องที่แขกเข้าพักลดลง 4% เมื่อเทียบเป็นรายปี
  • อัตราการส่งของเสียอินทรีย์สู่การฝังกลบของโรงแรมลดลง 27% เมื่อเทียบกับปี 2564 ในขณะที่ขยะถูกรีไซเคิลเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปี 2565
  • การขยายธุรกิจและการขยายจำนวนรีสอร์ทส่งผลให้อัตราการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมสูงขึ้น แต่เรายังคงมุ่งมั่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593

ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีผลการดำเนินงานที่ก้าวหน้าสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ โดยสามารถลดการใช้พลังงาน การปล่อยก๊าซเรือนกระจก และอัตราการใช้น้ำเมื่อเทียบเป็นรายปี พร้อมลดอัตราการส่งของเสียอินทรีย์สู่การฝังกลบได้มากกว่าหนึ่งในสี่ ตามรายงานอ้างอิงที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่จาก รายงานการดำเนินงานด้านความยั่งยืน 2566

โดยรายงานเกี่ยวกับผลลัพธ์ด้านความยั่งยืนประจำปี 2566 พร้อมรายละเอียดจัดทำโดยไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (SET:MINT) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของไมเนอร์ โฮเทลส์ และเป็นเจ้าของและบริหารโรงแรมมากกว่า 540 แห่งใน 56 ประเทศ

กลยุทธ์ของเราในการอนุรักษ์ทรัพยากรและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตลอดจนการลงทุนมูลค่า 359 ล้านบาท (ประมาณ 9.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในโครงการด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพทั่วโลก ส่งผลให้ไมเนอร์ โฮเทลส์ สามารถลดอัตราการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อห้องที่แขกเข้าพักได้เกือบ 8% และ 11% ตามลำดับในปี พ.ศ. 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงแรมและรีสอร์ทของไมเนอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศสเปน โปรตุเกส ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เดนมาร์ก และอิตาลี ซึ่งได้ปรับเป็นการใช้พลังงานสะอาด 100% แล้วเมื่อสิ้นปี 2566

มร. ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับความก้าวหน้าของทีมงานไมเนอร์ โฮเทลส์ ในการดำเนินงานด้านความยั่งยืนต่าง ๆ เราต้องเป็นสมาชิกชุมชนที่มีความรับผิดชอบในพื้นที่ที่เราดำเนินธุรกิจ ผ่านการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน เนื่องจากความสำเร็จในระยะยาวของเราเชื่อมโยงโดยตรงกับความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมและสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ธุรกิจของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องเราจะมุ่งมั่นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น เพื่อบรรลุคำมั่นสัญญาที่จะเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2593"

ในปี 2566 การใช้พลังงานสีเขียว หรือพลังงานสะอาด (Green Energy) ของกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ เพิ่มขึ้นเป็น 198 ล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงเพิ่มขึ้น 14% จากปี 2565 ส่งผลให้เราสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อห้องที่แขกเข้าพักในปี 2566 ลง 11% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

การใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิที่เพิ่มขึ้นในปี 2566 มีสาเหตุหลักมาจากการขยายจำนวนรีสอร์ทซึ่งโดยทั่วไปจะมีอัตราการใช้พลังงานสูงกว่า รวมถึงอัตราจำนวนผู้เข้าพักโรงแรมในเครือที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามในปี 2567 ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังคงมุ่งมั่นเพื่อบรรลุเป้าหมายในการลดอัตราการใช้พลังงานและอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงให้ได้ 15% ภายในปี 2568 เมื่อเทียบกับปีฐาน 2562

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังสามารถลดอัตราการใช้น้ำของโรงแรมในเครือได้ โดยอัตราการใช้น้ำต่อห้องที่แขกเข้าพักเฉลี่ยในปี 2566 ลดลง 4% เมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายในการลดอัตราการใช้น้ำในโรงแรม 10% ภายในปี 2568 เมื่อเทียบกับปีฐาน 2565

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ดำเนินการได้เร็วกว่ากำหนดสำหรับเป้าหมายในการลดอัตราการปล่อยของเสียอินทรีย์สู่การฝังกลบลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับปีฐาน 2564 ซึ่งการปล่อยของเสียอินทรีย์ดังกล่าวได้ลดลง 27% ในปี 2566 ส่วนหนึ่งมาจากการดำเนินการคัดแยกและการทำปุ๋ยหมักแบบใหม่ และการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ เช่น TooGoodToGo เพื่อลดการสร้างขยะอาหาร

ข้อมูลของเสียจากรายงานของโรงแรมแสดงให้เห็นว่า ปริมาณของเสียทั่วไปและของเสียอันตรายลดลง 10% และ 67% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปี และปริมาณขยะที่ถูกรีไซเคิลเพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับปี 2565 รวมทั้งปริมาณขยะอินทรีย์ที่ถูกนำไปแปรรูปเป็นปุ๋ยเพิ่มขึ้น 56%

คุณชมพรรณ กุลนิเทศ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "เราขอขอบคุณทีมงานของเราและผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องในความพยายามและความร่วมมือที่ทำให้เรามีความก้าวหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน ซึ่งมีผลการดำเนินงานที่สร้างผลเชิงบวกต่อผู้มีส่วนได้เสียและสิ่งแวดล้อม การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไม่เป็นเพียงสิ่งที่สำคัญต่อธุรกิจแต่ยังเป็นสิ่งที่สมควรทำ ความมุ่งมั่นของเราต่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของโลกใบนี้จะยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนการดำเนินงานของเราในด้านการจัดการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพในชุมชนของเราต่อไป"

ไมเนอร์ โฮเทลส์ มุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายในการเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับเลือกจัดอันดับให้เป็น Top 10% ของ S&P Global's Sustainability Year Book 2024 ในกลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ท และเรือสำราญ รวมถึงได้รับเลือกให้อยู่ดัชนี FTSE4Good Index Series และได้รับการประเมินจาก MSCI ESG Rating ในระดับ AA

รายงานความยั่งยืนประจำปี 2566 ของไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังครอบคลุมถึงความก้าวหน้าของเราในการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรและส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ โดยสามารถอ่านรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืน 2566 บนเว็บไซต์ของไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ