เด็กอ้วน น่ารักจริงหรือ?

ข่าวทั่วไป Friday May 3, 2024 09:57 —ThaiPR.net

เด็กอ้วน น่ารักจริงหรือ?

เด็กอ้วน น่ารักจริงหรือ?หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า "เด็กอ้วนน่ารัก จ้ำม้ำ น่าฟัด" แต่รู้หรือไม่ว่าภายใต้ความน่ารักนั้น อาจแฝงอันตรายต่อสุขภาพของลูกน้อยของคุณ

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าลูกอยู่ในเกณฑ์อ้วน?วิธีง่ายๆ คือการคำนวณค่าดัชนีมวลกาย (BMI) โดยใช้สูตร BMI = น้ำหนัก (กก.) / ความสูงยกกำลังสอง (ม.) หากคำนวณออกมาแล้วมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 30 นั่นถือว่าลูกของคุณอยู่ในเกณฑ์อ้วนแล้ว ซึ่งเด็กที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐานอาจมีความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง นอนกรน ฯลฯ และ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวของเด็กในอนาคตได้

ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญกับสุขภาพของลูก โดยการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ให้ลูกทาน ส่งเสริมให้ลูกออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และพาลูกไปตรวจสุขภาพกับแพทย์เป็นประจำ การดูแลสุขภาพลูกให้ดีตั้งแต่เด็ก จะช่วยให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรง เติบโตสมวัย มีความสุข และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ..

เด็กอ้วนสำคัญอย่างไร? คลิกอ่าน >> https://www.ram-hosp.co.th/news_detail/161

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนกเด็กและคลินิกเด็กสุขภาพดี โรงพยาบาลรามคำแหง >> https://bit.ly/3INV0KH โทร.1512 ต่อ 3240-3244Line Official : @ramhospital


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ