ติดอาวุธ! DEK ว.การบินและคมนาคม SPU ด้วย "แนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมกับการคมนาคมทางเรือและทางอากาศ" เตรียมพร้อมสู่ยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 7, 2024 08:56 —ThaiPR.net

ติดอาวุธ! DEK ว.การบินและคมนาคม SPU ด้วย

วิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) โดย อาจารย์วีรภัทร เกศะรักษ์ ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีต่ออุตสาหกรรมการบินและการคมนาคม จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ก่อนออกไปฝึกงานสหกิจศึกษา ในหัวข้อ "แนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมกับการคมนาคมทางเรือและทางอากาศ" โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คุณณัฐธนาธร สิงโตทอง ข้าราชการพลเรือนสามัญ กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม มาถ่ายทอดความรู้และมุมมองเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจถึงผลกระทบและแนวทางการแก้ไขอย่างยั่งยืน ณ ห้องเรียน อาคาร 1 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

กิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งหวังให้นักศึกษาได้รับความรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมการบินและการคมนาคม ซึ่งเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ  นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบ ข้อบังคับ และมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมมลพิษทางอากาศและน้ำ รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่นำมาใช้ในอุตสาหกรรม

คุณณัฐธนาธร สิงโตทอง  วิทยากรผู้เชี่ยวชาญพิเศษ กล่าวว่า "ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อโลกของเรา อุตสาหกรรมการบินและการคมนาคมเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศและน้ำ  ดังนั้น การมีบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน  ผมรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยศรีปทุม

อาจารย์ วีรภัทร เกศะรักษ์ วิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า "วิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักศึกษาให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพในยุคใหม่  นอกจากความรู้ด้านวิชาการแล้ว  นักศึกษายังต้องมีความตระหนักรู้และใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม  กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรที่มุ่งหวังให้นักศึกษาของเราเข้าใจถึงผลกระทบของอุตสาหกรรมการบินและการคมนาคมต่อสิ่งแวดล้อม  และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการทำงานและในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นที่จะพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ พร้อมเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ