วิศวกรรุ่นใหม่ไฟแรง! DEK วิศวกรรมระบบราง SPU เข้าศึกษาดูงานจริง โครงการ "MUAK LEX TUNNEL ENTRACE OF HSR THAILAND - CHINA"

ข่าวทั่วไป Tuesday May 7, 2024 09:06 —ThaiPR.net

วิศวกรรุ่นใหม่ไฟแรง! DEK วิศวกรรมระบบราง SPU เข้าศึกษาดูงานจริง โครงการ

นักศึกษาวิศวกรรมระบบราง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ลงพื้นที่เข้าศึกษาดูงานการขุดเจาะอุโมงค์ โครงการ "MUAK LEX TUNNEL ENTRACE OF HSR THAILAND - CHINA"  โครงการความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและจีน  ในการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพมหานคร - หนองคาย ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา โดยมีคุณพลวุฒิและทีมงานจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมโครงการฯ สำหรับการศึกษาดูงานครั้งนี้  เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมระบบราง SPU ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เข้าใจการทำงานของวิศวกรระบบราง   กระบวนการก่อสร้างอุโมงค์   เทคโนโลยีที่ใช้   และมาตรฐานความปลอดภัย เสริมสร้างทักษะ และเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาสำหรับการทำงานในอนาคต เมื่อเร็วๆนี้

สำหรับโครงการ "MUAK LEX TUNNEL ENTRACE OF HSR THAILAND - CHINA" เป็นโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางรถไฟฟ้าความเร็วสูง ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ใช้เทคโนโลยีการขุดเจาะอุโมงค์แบบ TBM (Tunnel Boring Machine) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง โครงการนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 และจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ส่งเสริมการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ