มหาวิทยาลัยศรีปทุม จับมือ สป.อว. ร่วมลดช่องว่างทางการศึกษา! พัฒนาทักษะดิจิทัล ยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนและชุมชน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 7, 2024 09:30 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยศรีปทุม จับมือ สป.อว. ร่วมลดช่องว่างทางการศึกษา! พัฒนาทักษะดิจิทัล ยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนและชุมชน

มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ร่วมกับ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และเครือข่ายเพื่อการพัฒนาอุดมศึกษา ภาคกลางตอนบน  จัดอบรมโครงการ "การส่งเสริมความรู้เยาวชนและการใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อธุรกิจ" ภายใต้ โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยงโรงเรียน ประจำปี 2567 ให้กับคณะครูอาจารย์ โรงเรียนบางบัว (เพ่งตั้งตรงจิตรวิทยาคาร) มุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษา พัฒนาทักษะดิจิทัลให้นักเรียน และต่อยอดขยายองค์ความรู้สู่ชุมชน โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการฯ และมอบประกาศนียบัตร ณ อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม  กล่าวว่า โครงการนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยที่มุ่งสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพ  พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี  โดยมุ่งเน้นการนำความรู้และเทคโนโลยีดิจิทัลไปพัฒนานักเรียน   ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติ  โครงการนี้ยังสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น

การอบรมครั้งนี้  มุ่งเน้นถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือดิจิทัลที่ใช้ในธุรกิจ  เทคนิคการสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย  การตลาดออนไลน์  และการประกอบธุรกิจออนไลน์   โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากคณะดิจิทัลมีเดีย คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ  มหาวิทยาลัยศรีปทุม  ร่วมเป็นวิทยากร

นางสุนิพา ไชยหงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบางบัว (เพ่งตั้งตรงจิตรวิทยาคาร)  กล่าวว่า  รู้สึกขอบคุณมหาวิทยาลัยศรีปทุมที่จัดโครงการดีๆ  แบบนี้ขึ้น   ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนของโรงเรียน   นักเรียนจะได้เรียนรู้ทักษะดิจิทัลที่จำเป็น   และสามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพในอนาคตได้

โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น  ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยศรีปทุม  ร่วมกับ  สป.อว.  และเครือข่ายเพื่อการพัฒนาอุดมศึกษา ภาคกลางตอนบน   มุ่งเน้นการพัฒนาระบบการศึกษาไทยให้มีประสิทธิภาพ   ยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนและชุมชน   โดยมหาวิทยาลัยจะเป็นพี่เลี้ยงให้กับโรงเรียน   ถ่ายทอดความรู้   เทคโนโลยี   และนวัตกรรม   สู่โรงเรียน   เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

#SPU #สป.อว. #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #รร.บางบัว #คณะดิจิทัลมีเดีย #คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ #คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ