ศูนย์สอบ ใครคิดว่าไม่สำคัญ บริติช เคานซิล นำชมศูนย์สอบ IELTS ที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมชู 7 เหตุผล ที่ทำไมใครๆ ก็เลือกสอบที่นี่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 7, 2024 15:46 —ThaiPR.net

ศูนย์สอบ ใครคิดว่าไม่สำคัญ บริติช เคานซิล นำชมศูนย์สอบ IELTS ที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมชู 7 เหตุผล ที่ทำไมใครๆ ก็เลือกสอบที่นี่

ถ้าเปรียบวีซ่า เป็นใบเบิกทางสำหรับเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ผลสอบ IELTS ก็เปรียบได้กับใบเบิกทางในโลกแห่งการศึกษา เพราะไม่ว่าจะไปเรียนต่อหรือทำงานในต่างประเทศ ผลสอบ IELTS จะช่วยเบิกทางทำให้ทุกฝันเป็นจริงได้ หรือแม้แต่ถ้าอยากเรียน อยากทำงานในองค์กรชั้นนำในประเทศไทย หลายๆ แห่ง ก็ต้องใช้ผลสอบ IELTS ประกอบการสมัคร หรือถ้าหากไม่จำเป็นต้องใช้ การมีคะแนนสอบ IELTS ปังๆ ประดับ Resume หรือ Portfolio ก็จะช่วยเพิ่มแต้มต่อ เพิ่มความน่าสนใจ และได้เปรียบกว่าผู้ที่ไม่มีแน่นอน เพราะการสอบ IELTS เป็นมาตรฐานวัดระดับความรู้ความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษระดับสากลที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับจากองค์กรและสถาบันการศึกษามากกว่า 11,500 แห่ง ในมากกว่า 140 ประเทศ และมีการสอบในปีที่ผ่านมามากกว่า 4 ล้านครั้งทั่วโลก

  • ศูนย์สอบ ใครคิดว่าไม่สำคัญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการสอบ IELTS หรือเรียกเต็มๆ ว่า International English Language Testing System
เป็นอีกหนึ่งการสอบยอดฮิตที่มีผู้เข้าสอบเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี ซึ่งผู้สอบที่มีความมุ่งมั่นก็มักจะเตรียมตัวอย่างเต็มที่เพราะหากสอบไม่ผ่านก็ต้องเสียทั้งเงินและเวลาเพื่อทำการทดสอบใหม่ และผู้ที่กำลังเตรียมตัวสอบส่วนใหญ่
มักจะโฟกัสไปที่การอ่านหนังสือและฝึกฝนทักษะฟัง พูด อ่าน เขียนเป็นหลัก แต่สิ่งที่มักจะถูกมองข้ามไปคือ
การเลือกศูนย์สอบที่ได้มาตรฐาน เพราะคิดว่า ศูนย์สอบที่ไหนก็คงเหมือนๆ กัน แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่อย่างที่คิด
การเลือกศูนย์สอบที่ใช่! มีผลอย่างมากในการช่วยให้ทำข้อสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าไม่เชื่อลองไป
ทำความรู้จักกับศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ศูนย์สอบมาตรฐานของบริติชเคานซิล
ซึ่งเป็นศูนย์สอบ IELTS ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศไทยแล้วจะรู้ว่าแค่เลือกศูนย์สอบที่ใช่ ก็มีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆ

7 เหตุผล ที่ทำให้ศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ยืนหนึ่ง

  • ทำเลสุดปัง!!! เดินทางแสนสะดวก

ว่ากันว่า จิตเป็นนายกายเป็นบ่าว ถ้าจิตแจ่มใส คิดอะไรก็ทะลุปรุโปร่ง ฉะนั้นในวันสอบนอกเหนือจากการเตรียมตัว เตรียมความพร้อมเรื่องการสอบแล้ว สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ ผู้เข้าสอบต้องเตรียมใจเตรียมหัวสมองให้ปลอดโปร่งด้วย ไม่ควรมีเรื่องอะไรมาทำให้หงุดหงิด รำคาญใจ วิตกกังวล หรือ อารมณ์เสีย เพราะลำพังแค่ใช้เวลาสอบยาวนานถึง 2 ชั่วโมง 45 นาที ก็สูบพลังไปเยอะแล้ว ฉะนั้น ก่อนสอบจึงต้องทำจิตใจให้โล่ง โปร่ง สบายที่สุด เพื่อให้พร้อมรับมือกับข้อสอบที่รออยู่ข้างหน้า การเลือกศูนย์สอบที่เดินทางสะดวกสบายจึงสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ศูนย์สอบมาตรฐานของบริติช เคานซิลเป็นศูนย์สอบที่ทำเลสุดปัง!!! ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสีลมเอจ Best Location ของบริเวณหัวมุมถนนสีลมตัดกับถนนพระราม 4 การเดินทางสะดวกสบายสุดๆ เพราะสามารถเดินทางมาได้ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีศาลาแดง และรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ลงที่สถานีสีลม ซึ่งเป็นการเดินทางที่คาดเดาเวลาที่แน่นอนได้ ไม่ต้องเสี่ยงว่าจะเจอกับรถติดหรือไม่ และก็ไม่ต้องลุ้นว่าถ้าขับรถมาเองจะหาที่จอดได้หรือเปล่า ช่วยคลายความวิตกกังวลใจต่างๆ นานาได้ แถมยังลดความเหนื่อยล้า มีเวลานั่งพักผ่อน ทำใจสบายๆ มีเวลาเตรียมพร้อมก่อนสอบมากขึ้นทำให้มีสมาธิโฟกัสกับการสอบได้อย่างเต็มที่

  • เดินตัวปลิวได้ ไม่ต้องเป็น เดอะแบก!!!

ในการเข้าห้องสอบ สิ่งของที่ศูนย์สอบอนุญาตให้นำติดตัวเข้าไปได้จะมีเพียงบัตรประชาชน พาสปอร์ตและขวดน้ำเปล่าที่ลอกสลากออกแล้วเท่านั้น เรียกว่าให้เข้าไปแค่ตัวกับหัวใจ แล้วสัมภาระมากมายที่เราแบกมาจะไปอยู่ไหน? เรื่องนี้ไม่ต้องกังวล เพราะศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ศูนย์สอบมาตรฐานของบริติช เคานซิล ได้จัดเตรียมล็อกเกอร์สำหรับใส่สิ่งของไว้คอยให้บริการผู้เข้าสอบทุกท่าน ไม่ต้องแบกข้าวของพะรุงพะรัง ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง เดินตัวปลิวเข้าห้องสอบได้เลย

  • ที่นั่งสอบส่วนตัว สมาธิมาเต็ม

ความเป็นส่วนตัว เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้สามารถทำข้อสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ศูนย์สอบที่คับแคบ อึดอัด หรือจัดที่นั่งสอบเบียดกันเกินไปอาจทำให้ผู้เข้าสอบรู้สึกไม่มีความเป็นส่วนตัวหรือรู้สึกเสียสมาธิได้ แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นที่ศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ศูนย์สอบมาตรฐานของบริติช เคานซิลแน่นอน เพราะที่นี่เป็นห้องสอบขนาดใหญ่ เพดานสูง โล่ง โปร่ง สบาย เงียบสงบ แบ่งห้องสอบเป็น 2 ห้อง ห้องที่ 1 ใช้สำหรับการสอบ Speaking โดยเฉพาะ ผู้สอบสามารถสามารถเลือกได้ว่าจะสอบกับอาจารย์แบบตัวต่อตัว หรือสอบผ่านวีดิโอคอล และห้องที่ 2 ใช้สำหรับสอบ reading / writing / listening โดยจะสอบผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีความทันสมัย ซึ่งห้องนี้สามารถรองรับผู้สอบได้สูงสุดถึง 15 คน
และที่สำคัญที่นั่งสอบที่นี่ยังมีความเป็นส่วนตัวโดยมีพาติชั่นปิดกั้นถึงสามด้านเป็นสัดส่วนแต่ไม่อึดอัด ทำให้ผู้เข้าสอบสามารถเพ่งสมาธิจดจ่ออยู่กับการสอบได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีอะไรมารบกวนสายตา

  • อุปกรณ์ทันสมัย ไม่ต้องกลัวเหตุขัดข้องทางเทคนิค

เพราะทุกนาทีในการสอบมีค่า เราจึงไม่ควรเสียเวลาไปกับเหตุขัดข้องทางเทคนิคแม้แต่เสี้ยววิ ซึ่งศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ศูนย์สอบมาตรฐานของบริติช เคานซิล ได้จัดเตรียมอุปกรณ์การสอบที่ทันสมัย มาตรฐานระดับสากลไว้คอยบริการ ไม่ว่าจะเป็นระบบคอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นอัพเดทล่าสุด ประมวลผลไว ไม่ต้องกังวลว่าระบบจะอืด จะค้าง หน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาดพิเศษกว้างใหญ่มองเห็นเต็มตา คีย์บอร์ดมาตรฐานพิมพ์ง่าย ถนัดมือ เมาส์ลื่นไหลไม่ฝืด และที่ขาดไม่ได้ หูฟัง SONY คุณภาพเยี่ยม เสียงดังฟังชัด และตัดเสียงรบกวนจากภายนอก ทำให้ผู้สอบเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว

  • บริการด้วยใจ พร้อมช่วยเหลือเต็มที่

บางครั้งเราคิดว่าก่อนจะมาสอบเราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่สุดท้ายก็อาจมีเหตุไม่คาดฝัน เหตุสุดวิสัย เหตุขัดข้องทางเทคนิค หรืออาจจะมีข้อสงสัย มีคำถามต่างๆ เกิดขึ้นก่อนสอบหรือระหว่างสอบได้ ซึ่งศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ศูนย์สอบมาตรฐานของบริติช เคานซิล ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่มืออาชีพที่ได้รับการเทรนมาอย่างดีไว้คอยดูแล ช่วยเหลือ ให้คำแนะนำต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้การสอบของทุกท่านเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ติดขัด

  • พื้นที่ส่วนกลาง กว้างขวาง นั่งได้ชิลชิล

อีกหนึ่งปัญหาที่พบบ่อยๆ ในหลายศูนย์สอบ คือ มีพื้นที่จำกัด ทำให้ผู้เข้าสอบที่มาถึงก่อนเวลาไม่มีที่นั่งรอหรือไม่มีที่นั่งเตรียมตัวก่อนสอบ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ศูนย์สอบ Westminster สาขา Silom Edge ศูนย์สอบมาตรฐานของบริติช เคานซิล เพราะที่นี่มีพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวาง สะดวกสบายไว้คอยบริการผู้เข้าสอบจะนั่งรอเฉยๆ เพื่อทำสมาธิ หรือนั่งทบทวนความรู้ก็สามารถทำได้ สบายๆ ไม่ต้องวิ่งกระหืดกระหอบมาจากที่อื่นเพื่อเข้าห้องสอบ

  • สิทธิพิเศษ ที่หาไม่ได้จากที่ไหน

นอกจากความยืนหนึ่งในเรื่องสถานที่สอบมาตรฐานสากลแล้ว หากคุณตัดสินใจลงทะเบียนสมัครสอบกับบริติช เคานซิล คุณจะได้รับสิทธิพิเศษเข้าใช้โปรแกรม "IELTS Ready Premium" ทันที!!! ซึ่งเป็นโปรแกรมการเรียนรู้ที่เปรียบเหมือน "ติวเตอร์" ส่วนตัว ที่จะช่วยเพิ่มความรู้และช่วยฝึกทักษะภาษาอังกฤษด้วยคลาสเรียนออนไลน์ที่จะเรียนที่ไหน เรียนเมื่อไหร่ก็ย่อมได้ พร้อมช่วยทบทวนความรู้ด้วยแบบฝึกหัดกว่า 40 ชุด ครอบคลุมครบทุกทักษะทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสอบ ยิ่งสมัครสอบล่วงหน้านานก็ยิ่งมีเวลาเตรียมตัวมาก ยิ่งเพิ่มโอกาสสอบผ่านและทำคะแนนได้ดี

ยิ่งไปกว่านั้นบริติช เคานซิล ยังมีฟีเจอร์สุดพิเศษ "One Skill Retake" ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เข้าสอบสามารถสอบใหม่ได้ "เฉพาะพาร์ตที่ต้องการ" โดยสามารถเลือกสอบทักษะใดทักษะหนึ่งในสี่ทักษะได้ทำให้ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องสอบใหม่ทั้งหมด สามารถทุ่มเทให้พาร์ตที่ต้องการสอบได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากใครต้องการสอบแบบนี้จะต้องสอบกับบริติช เคานซิล เท่านั้น เพราะเป็นผู้จัดสอบแบบ One Skill Retake แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งรูปแบบและระยะเวลาในการสอบจะเหมือนการสอบปกติ แต่มีเงื่อนไขเล็กน้อยตรงที่ผู้สอบต้องเลือกการสอบแบบคอมพิวเตอร์ (IELTS on Computer) ณ สนามสอบที่กำหนดเท่านั้น เพราะบางสนามสอบยังไม่รองรับ IELTS One Skill Retake และต้องสมัคร Retake ภายใน 60 วัน หลังได้รับผลสอบรอบแรก และสามารถเลือก Retake ได้เพียงครั้งเดียวและพาร์ตเดียว ไม่สามารถเลือกหลายๆ พาร์ตพร้อมกันได้

อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อแล้วหรือยังว่า การเลือกศูนย์สอบสำคัญและช่วยให้ทำข้อสอบได้ดีขึ้นจริงๆ และสำหรับใครที่เตรียมตัวมาอย่างดีและพร้อมลงสนามสอบแล้ว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ www.britishcouncil.or.th หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ IELTS British Council Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ