คิง เพาเวอร์ ร่วมฉลองชัย "จิ้งจอกสยาม" คว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพ สร้างปรากฎการณ์พลังแห่งความเป็นไปได้ สู่สายตาทั่วโลก

ข่าวกีฬา Tuesday May 7, 2024 16:01 —ThaiPR.net

คิง เพาเวอร์ ร่วมฉลองชัย

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมแสดงความยินดีกับ "สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้" ในการคว้าแชมป์เดอะ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2023/24 สมัยที่ 8 สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในการทำสถิติสูงสุดในประเทศอังกฤษ พร้อมเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก ภายใน 1 ฤดูกาล ทีมแรกในรอบ 104 ปี ในการคว้าชัยชนะในแชมเปี้ยนลีกได้ถึง 32 นัด สร้างปรากฎการณ์ "THE POWER OF POSSIBILITIES, THE POWER OF CHAMPIONS" ด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น และพลังแห่งความไม่ยอมแพ้ในการพัฒนาศักยภาพของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ สามารถสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในฐานะ สโมสรฟุตบอลทีมของคนไทย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า "ผมขอขอบคุณนักเตะทุกคนที่สู้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งฤดูกาล รวมพลังมุ่งมั่นตั้งใจ ความไม่ยอมแพ้ แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความเป็นไปได้ "THE POWER OF POSSIBILITIES, THE POWER OF CHAMPIONS" รวมถึงขอบคุณแรงเชียร์จากคนไทย ซึ่งเป็นแรงอันสำคัญในการสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในฐานะ สโมสรฟุตบอลทีมของคนไทย"

นอกจากความสำเร็จในการแข่งขันแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ยังเป็นปัจจัยสำคัญในการแนะนำประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ผ่านแชมป์เปี้ยนชิพลีก และพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก มีการถ่ายทอดสดกว่า 212 ประเทศ 643 ล้านครัวเรือน ผู้ชมทั่วโลกกว่า 4.7 พันล้านคน พร้อมทั้งยังต่อยอดด้วยการนำสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยล่าสุดในนัดปิดฤดูกาล 2023/24 ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ได้มีการนำเสื้อแจกเก็ต ผ้าย้อมคราม LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION (แอลซีเอฟซี บ้านเขาเต่า คอลเลกชัน) มรดกภูมิปัญญาที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นของศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้นักเตะสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ใส่ลงสนามในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันอีกด้วย

จากจุดเริ่มต้นในปี 2010 ในการเข้ามาบริหาร "เลสเตอร์ ซิตี้" สโมสรฟุตบอลระดับโลก ของ "คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา" หนึ่งในสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน นับตั้งแต่วันนั้นคนไทยได้รู้จัก "เลสเตอร์ ซิตี้" ในนาม "จิ้งจอกสยาม" สโมสรฟุตบอลอังกฤษที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ ชัยชนะและความสำเร็จในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ความสำเร็จของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น แต่ยังเป็นความสำเร็จของสโมสรฟุตบอลทีมของคนไทย ความภูมิใจของประเทศไทย ตอกย้ำพลังแห่งความเชื่อมั่น "ทุกอย่าง เป็น ไป ได้" ที่ได้เปลี่ยนประวัติศาสตร์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปตลอดกาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ