5 ข้อดีของประกันสุขภาพออนไลน์ และวิธีเลือกซื้ออย่างคุ้มค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2024 16:29 —ThaiPR.net

5 ข้อดีของประกันสุขภาพออนไลน์ และวิธีเลือกซื้ออย่างคุ้มค่า

ในปัจจุบันคนเห็นความสำคัญของการทำประกันสุขภาพกันมากขึ้น แต่ด้วยรูปแบบของการใช้ชีวิตที่รีบเร่งและใช้อินเทอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ ทำให้หลายคนหันมาสนใจในการหาข้อมูลประกันสุขภาพออนไลน์กันมากขึ้น สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าการทำประกันสุขภาพออนไลน์ดีไหม บทความนี้จะมาย้ำข้อดีให้ได้รู้กัน

ประกันสุขภาพออนไลน์คืออะไร

ประกันสุขภาพออนไลน์ คือการทำประกันสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ซึ่งสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดกระบวนการ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สำนักงานหรือร้านค้าของบริษัทประกัน นับเป็นความสะดวกสบายอย่างมากสำหรับคนยุคดิจิทัล

5 ข้อดีของการซื้อประกันสุขภาพออนไลน์

  • สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา สามารถซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่สำนักงานประกัน
  • ง่ายต่อการเปรียบเทียบแผนประกันและราคา มีเว็บไซต์เปรียบเทียบแพ็กเกจจากหลายบริษัทประกันในที่เดียว
  • มีตัวเลือกมากกว่า มีแพ็กเกจประกันสุขภาพหลากหลายให้เลือกมากกว่าซื้อออฟไลน์
  • มีข้อมูลเพื่อการตัดสินใจมากขึ้น มีรีวิว คำแนะนำ บล็อกให้อ่านก่อนตัดสินใจซื้อ
  • มีส่วนลดและโปรโมชันพิเศษ บางเว็บไซต์มีโปรโมชันส่วนลดสำหรับลูกค้าประกันออนไลน์
  • วิธีเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์อย่างคุ้มค่า

    1. กำหนดความต้องการชัดเจน 

    เริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ความต้องการของตนเองให้ชัดเจน ว่าต้องการความคุ้มครองในเรื่องใดบ้าง เช่น ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก ค่าห้องและค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน ค่าผ่าตัด เป็นต้น 

    2. เปรียบเทียบจากหลายเว็บไซต์ 

    อย่าเพิ่งตกลงใจเลือกจากเว็บไซต์แรกที่พบ แต่ควรค้นหาและเปรียบเทียบแพ็กเกจประกันจากหลายๆ เว็บไซต์ เนื่องจากแต่ละเว็บจะมีการนำเสนอแพ็กเกจประกันสุขภาพที่แตกต่างกัน ทั้งในแง่ของสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ และราคา การเปรียบเทียบจะทำให้มีทางเลือกมากขึ้น และสามารถหาแพ็กเกจที่เหมาะสมกับงบประมาณและตรงกับความต้องการมากที่สุด

    3. อ่านข้อมูล เงื่อนไข และรายละเอียดให้ละเอียดรอบคอบ

    ก่อนตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพออนไลน์แพ็กเกจใด อย่าพึ่งรีบร้อนจ่ายเงิน แต่ต้องอ่านทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูล เงื่อนไข และรายละเอียดต่าง ๆ อย่างละเอียดรอบคอบ เช่น ความคุ้มครองและข้อยกเว้น, ระยะเวลาคุ้มครอง, การต่ออายุกรมธรรม์, ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหม เป็นต้น 

    4. เลือกบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียง 

    คุณภาพและความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณา ควรเลือกเจ้าที่มีชื่อเสียง มีฐานะการเงินมั่นคง มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจประกันภัย และมีผลงานการจ่ายค่าสินไหมทดแทนที่ดี สามารถหาข้อมูลดังกล่าวได้จากการค้นหารีวิว ประสบการณ์ และการจัดอันดับของบริษัทประกัน

    5. คำนวณงบประมาณและความคุ้มค่า

    หลังจากได้แพ็กเกจตามความต้องการแล้ว ก็ต้องเทียบสิทธิประโยชน์ที่ได้รับกับราคาหรือเบี้ยประกันต่อปี เพื่อพิจารณาว่าคุ้มค่ากับงบประมาณที่มีหรือไม่ บางครั้งสิทธิประโยชน์ที่มากเกินกว่าความต้องการ ก็อาจไม่คุ้มค่ากับการเสียค่าเบี้ยประกันที่สูงมาก ดังนั้นการเลือกแพ็กเกจที่ตรงกับความต้องการ มีงบประมาณที่พอดี จึงจะทำให้ได้ความคุ้มค่าสูงสุด

    การซื้อประกันสุขภาพออนไลน์อย่างรอบคอบตามวิธีเหล่านี้ จะช่วยให้ได้แพ็กเกจที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด มีความคุ้มค่าคุ้มราคา และเหมาะสมกับงบประมาณของตนเอง


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ